TikTok tổ chức Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung 2024: Sân chơi độc đáo của những biểu tượng sáng tạo tương lai

13:52:23 | 22/11/2024

Trước thềm Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024, Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Summit Việt Nam 2024) tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh đã chào đón sự tham gia của hơn 200 nhà sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế.

Thông qua các khu vực trải nghiệm sáng tạo kết hợp cùng chuỗi hoạt động chia sẻ kỹ năng, kiến thức, sự kiện không chỉ mở ra sân chơi giao lưu mới mẻ mà còn trang bị cho cộng đồng creator những kỹ năng về xây dựng thương hiệu cá nhân và thúc đẩy nội dung chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển bản thân trong hành trình sáng tạo.

Là một trong những dấu ấn nổi bật nhất sự kiện, chuỗi nội dung chia sẻ đã góp phần trang bị cho cộng đồng sáng tạo nội dung những kiến thức bổ ích và mang tính ứng dụng cao về xây dựng thương hiệu cá nhân, hiểu rõ cách phát triển tuyến nội dung chất lượng, và bí quyết tối ưu cơ hội kinh doanh cũng như thúc đẩy doanh thu từ TikTok Shop và TikTok LIVE. Ngày hội có sự góp mặt của ông Angga Anugrah Putra, Tổng Giám Đốc Vận Hành Sản Phẩm TikTok, Khu vực Đông Nam Á; bà Nguyễn Phương Anh - Bộ phận An toàn của TikTok; bà Nguyên Ngô - Quản lý Marketing TikTok Shop Việt Nam; bà Hani Lê - Quản lý Vận hành TikTok LIVE Việt Nam, ông Hoàng Tiến Giao - Phó Giám đốc điều hành T&A Ogilvy, Giám đốc điều hành Top One Studio, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho các nhà sáng tạo nội dung. Đồng thời, nhà sáng tạo nội dung Mr. Bayashi (@Bayashi.tiktok) - Người chiến thắng hạng mục "Nhà Sáng Tạo của năm 2021 & 2022" tại Nhật Bản, với số lượng người theo dõi hơn 55.6 triệu và Lê Bống (@lebong95) - ứng cử viên tiềm năng của hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm” tại TikTok Awards Việt Nam 2024, cũng góp mặt, chia sẻ về định hướng phát triển, kết nối và trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng những ý tưởng sáng tạo ấn tượng và lan tỏa hơn.

Không dừng lại đó, TikTok Creator Summit Việt Nam 2024 còn ghi điểm ấn tượng khi đầu tư 7 khu vực trải nghiệm được thiết kế dựa theo 7 chủ đề xu hướng trên nền tảng, bao gồm: Kiến Thức, Giải trí, Ẩm thực, Âm nhạc, Bí ẩn, TikTok Shop và TikTok LIVE nhằm tạo cảm hứng tương tác và thúc đẩy những kết nối ý nghĩa cho người tham gia. Tại mỗi khu vực, người tham gia sẽ thử thách sự sáng tạo cùng với các hoạt động đa dạng như trải nghiệm thực hiện video, tạo dáng chụp hình, trả lời câu hỏi vui... Tương ứng với mỗi thử thách hoàn thành, người tham dự sẽ được nhận sticker bốc thăm may mắn và có cơ hội trúng thưởng những phần quà giá trị như iPhone 16, máy chụp hình Sony và tai nghe Sony,...

Đặc biệt, dẫn dắt Ngày hội TikTok Creator Summit Việt Nam năm nay là bộ đôi ăn ý Long Chun và Tun Phạm. Qua những màn tung hứng duyên dáng và khả năng biến hoá tài tình, hai nhà sáng tạo đã mang đến “gia vị” mới mẻ, tăng thêm sự sôi nổi cho bầu không khí. Ngoài ra, xen kẽ các phần giao lưu và chia sẻ kiến thức còn có hoạt động diễn hoạt tình huống “Vừng ơi đừng mở ra drama” do Long Chun và Tun Phạm đảm nhiệm. Với kịch bản được dàn dựng khéo léo và lồng ghép xu hướng thịnh hành, bộ đôi host đã nâng cao nhận thức người xem về những nội dung liên quan đến an toàn trực tuyến, quyền sở hữu trí tuệ, và tính năng Gia đình Thông minh. Tăng thêm sức nóng cho sự kiện còn có phần trình diễn âm nhạc đặc sắc đền từ các nghệ sĩ được yêu mến trong thời gian qua như Han Sara, Cheng và DJ 2pillz.

TikTok Creator Summit Việt Nam 2024 có sự tham gia của nhiều gương mặt sáng tạo nội dung tiêu biểu thuộc thuộc danh mục đề cử của TikTok Awards Việt Nam 2024. Các tài năng trẻ đã không ngần ngại chia sẻ hành trình, bí kíp sáng tạo nội dung trên TikTok, truyền nguồn cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Là một trong những nhà sáng tạo nội dung được đề cử hạng mục “Nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng tích cực của năm” tại TikTok Awards Việt Nam 2024, Lê Bống (@lebong95) chia sẻ trong buổi thảo luận: “Là một nhà sáng tạo nội dung, Lê Bống luôn tin rằng mình có trách nhiệm lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng. Trong năm qua, mình rất vui mừng khi được đồng hành cùng TikTok trong nhiều chiến dịch ý nghĩa như nâng cao nhận thức về phòng chống lừa đảo trực tuyến, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước qua cuộc thi I Love Vietnam, và góp phần truyền cảm hứng về lối sống xanh qua chiến dịch 'Yêu nước sạch, hành động xanh'. Thông qua những cơ hội quý báu đó, mình nhận thấy rằng việc xây dựng nội dung tích cực không chỉ dừng lại ở việc lan tỏa năng lượng tốt đẹp, mà còn phải chú trọng đến tính bền vững và khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng. Và mỗi creator đều có thể tạo nên những giá trị đích thực thông qua nội dung của mình."

Đánh giá về cơ hội phát triển của ngành sáng tạo nội dung, Mr. Bayashi (@Bayashi.tiktok) bật mí những kỹ năng cần trang bị: “Ngành sáng tạo nội dung đang phát triển vượt bậc, và TikTok đóng vai trò then chốt trong việc mở ra những cơ hội mới cho các nhà sáng tạo như chúng tôi. Trên hành trình tìm ra dấu ấn riêng của bản thân, ba kỹ năng quan trọng mà mỗi nhà sáng tạo cần trau dồi là khả năng nắm bắt xu hướng nhưng vẫn giữ được cá tính riêng, sự nhạy bén trong việc tạo ra nội dung phù hợp với từng nền tảng, và đặc biệt là khả năng kết nối với khán giả cũng như đối tác thương hiệu. Kết hợp những nền tảng này cộng hưởng với sự hỗ trợ từ TikTok, tôi tin rằng bất kỳ ai cũng có thể theo đuổi con đường sáng tạo nội dùng một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp”.

T.H (Vietnam Business Forum)