Công ty TNHH Huỳnh Nương: Nâng cao giá trị trái cây Việt Nam

11:10:02 | 16/12/2024

Việt Nam, với khí hậu nhiệt đới và đất đai màu mỡ, có rất nhiều loại trái cây đặc sản, mang lại giá trị kinh tế cao. Trong số đó, sầu riêng là loại trái cây đặc trưng của miền Nam, không chỉ chiếm lĩnh thị trường nội địa mà còn vươn ra thế giới. Một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng cao giá trị sầu riêng, chính là Công ty TNHH Huỳnh Nương - thương hiệu nổi bật trong ngành xuất khẩu trái cây huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.


Công ty TNHH Huỳnh Nương là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng cao giá trị sầu riêng

Từ khát vọng nâng cao giá trị trái cây Việt

Tiền Giang là nơi sản sinh ra những sản phẩm trái cây chất lượng, có giá trị cao, bao gồm sầu riêng, xoài, nhãn, và cam. Nhận thấy tiềm năng to lớn của trái cây Việt, đặc biệt là sầu riêng, Công ty Huỳnh Nương đã nỗ lực không ngừng để gia tăng giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương, đồng thời nâng cao vị thế của trái cây Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với mục tiêu không chỉ cung cấp trái cây tươi ngon cho thị trường nội địa mà còn vươn ra thế giới, Huỳnh Nương đã tập trung vào các thị trường xuất khẩu lớn, trong đó Trung Quốc là đối tác chính với sản lượng cao, có thời điểm lên đến 300 tấn mỗi tháng.

Để đạt được thành công này, một trong những yếu tố quan trọng giúp Huỳnh Nương giữ vững uy tín trên thị trường chính là cam kết về chất lượng sản phẩm. Công ty luôn đảm bảo rằng trái cây được thu hoạch đúng mùa, chọn lọc kỹ lưỡng, bảo quản và vận chuyển đúng quy trình để giữ được độ tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao. Huỳnh Nương đầu tư mạnh vào hệ thống cơ sở hạ tầng, bao gồm 02 nhà xưởng đóng gói trái cây tươi và 01 nhà máy chế biến trái cây đã qua sơ chế, với tổng diện tích lên tới 12.000m2. Những cơ sở này không chỉ đáp ứng nhu cầu sản lượng lớn mà còn đảm bảo chất lượng trái cây xuất khẩu luôn đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, Công ty cũng tích cực tham gia các hội chợ triển lãm nông sản quốc tế, đặc biệt là các sự kiện tại Trung Quốc. Qua đó, tạo cơ hội giới thiệu các sản phẩm trái cây Việt Nam, tăng cường kết nối với các đối tác tiềm năng và tìm kiếm những đầu ra ổn định cho sản phẩm. Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Gia Bảo, Giám đốc điều hành Công ty là người trực tiếp tham gia vào các hoạt động này và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ với đối tác nước ngoài.

Và tạo công ăn việc làm cho cộng đồng

Không chỉ chú trọng vào lợi nhuận, Công ty TNHH Huỳnh Nương còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và tạo việc làm cho cộng đồng. Hiện nay, Công ty đang tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 lao động chính thức và gần 300 lao động thời vụ, giúp cải thiện đời sống, xây dựng cộng đồng gắn kết, cùng nhau phát triển.

Ngoài ra, Công ty còn tạo điều kiện cho nhiều nông dân trong khu vực tham gia vào chuỗi cung ứng, giúp nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng sản phẩm, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững tại địa phương.

Theo kế hoạch phát triển trong tương lai, Huỳnh Nương sẽ mở rộng mạng lưới thu mua và sản xuất tại các khu vực lân cận, như Đồng Nai và Tây Nguyên. Việc này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí vận chuyển mà còn đảm bảo chất lượng trái cây, nhất là trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu tăng cao. Bằng cách mở rộng cơ sở thu mua ở các vùng này, Huỳnh Nương có thể tiếp cận nguồn nguyên liệu dồi dào hơn, đồng thời tăng cường sự liên kết giữa các vùng sản xuất trái cây, góp phần xây dựng một hệ sinh thái nông sản bền vững và có giá trị cao.

Công ty TNHH Huỳnh Nương là một ví dụ điển hình về cách một doanh nghiệp có thể nâng cao giá trị trái cây, giúp sản phẩm Việt Nam khẳng định vị thế trong, ngoài nước. Những nỗ lực của Công ty không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp mà còn giúp tạo dựng thương hiệu nông sản vững mạnh, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững.

Bùi Liên (Vietnam Business Forum)