09:11:19 | 21/1/2025
Hơn 3 năm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam đã và đang tập trung phát triển về danh mục sản phẩm, kênh phân phối và hệ thống vận hành để phục vụ mục tiêu dài hạn là trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đi đầu về chất lượng trong ngành.
![]() Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam |
2025 – Giai đoạn phục hồi “chậm mà chắc” của thị trường bảo hiểm
Trải qua thời gian “tạm lắng”, thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2024 đã dần có những tín hiệu phục hồi khá khả quan.
Theo đại diện Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm tại Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục duy trì năng lực tài chính trong giai đoạn 2023 – 2024 và ghi nhận kết quả theo hướng phát triển chất lượng, minh bạch và bền vững hơn, mở ra những tín hiệu về triển vọng tích cực của thị trường.
Từ những kết quả dần khả quan của năm 2024, năm 2025 được kỳ vọng là khởi đầu cho thời kỳ hồi phục của ngành bảo hiểm dựa trên nỗ lực xây dựng hành lang pháp lý mới của các ban, ngành cùng sự tăng nhận thức về quyền lợi của sản phẩm bảo hiểm, bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
Quá trình xây dựng nền tảng vững chắc của Shinhan Life Việt Nam
Để chuẩn bị đủ nguồn lực cho mục tiêu phát triển dài hạn tại thị trường Việt Nam, Shinhan Life đã tận dụng giai đoạn “tạm lắng” của thị trường để tập trung xây dựng và phát triển 03 yếu tố nền tảng gồm: Đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mở rộng hệ thống kênh phân phối và nâng cấp hệ thống vận hành.
Với danh mục sản phẩm, Công ty đã nhanh chóng ghi nhận nhu cầu thực tế về một giải pháp tài chính hỗn hợp kết hợp quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm để ra mắt sản phẩm bảo hiểm Shinhan – Sống An Vui vào tháng 3/2024. Bên cạnh nhóm quyền lợi phòng vệ trước những rủi ro về mặt sức khoẻ, sản phẩm Shinhan – Sống An Vui cung cấp giải pháp tài chính giúp các gia đình tích luỹ cho các mục tiêu trong tương lai nhờ quyền lợi tiết kiệm và đáo hạn với tổng số tiền chi trả lên đến 150% số tiền bảo hiểm.
Với mục tiêu tăng cơ hội tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến khách hàng, Shinhan Life tập trung mở rộng và đa dạng hóa hệ thống kênh phân phối, tiêu biểu là sự kiện ra mắt kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) trong năm 2024. Sự ra đời của kênh phân phối mới này đánh dấu bước tiến quan trọng, cho phép Công ty cung cấp giải pháp tài chính phù hợp nhất cho từng nhóm khách hàng riêng biệt. Trong tương lai gần, Công ty sẽ tiếp tục lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh, tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, đào tạo chuyên môn để nâng cao năng lực tư vấn cho đội ngũ tư vấn viên, mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính thiết thực và chất lượng cho khách hàng.
Để có thể phát triển danh mục sản phẩm và hệ thống kênh phân phối hiệu quả, hệ thống vận hành là yếu tố cần được chú trọng và cải thiện liên tục. Trong hành trình 3 năm qua, Shinhan Life đã liên tục cập nhật, vận dụng công nghệ hiện đại để hoàn thiện quá trình số hóa, xây dựng các công cụ quản lý vận hành hiện đại, năng suất.
Cụ thể, Công ty đã ra mắt cổng đăng ký bảo hiểm trực tuyến và cổng thông tin trực tuyến dành cho khách hàng, cung cấp quy trình đăng ký sản phẩm bảo hiểm thuận tiện với thông tin được giới thiệu đầy đủ, minh bạch trên nền tảng số. Đội ngũ nhân viên tư vấn tài chính tại Shinhan Life cũng được cập nhật thông tin và đào tạo kiến thức chuyên môn trên cổng thông tin trực tuyến dành cho đại lý và nền tảng đào tạo trực tuyến. Tiến trình số hóa đã góp phần truyền tải thông tin chính xác, kịp thời đến nhân viên, tư vấn viên và khách hàng, tạo nên quy trình đăng ký sản phẩm bảo hiểm minh bạch, thuận tiện.
Công ty chú trọng đào tạo đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính thiết thực và chất lượng cho khách hàng
Tiền đề cho mục tiêu bứt phá năm 2025
Theo Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030, đến năm 2025, Việt Nam đạt 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ là một trong những mục tiêu đầy thách thức, nhưng với sự chung tay của các doanh nghiệp và cơ quản quản lý, thị trường bảo hiểm nhân thọ được kỳ vọng sẽ lấy lại đà tăng trưởng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước.
Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ: Không nằm ngoài dòng phát triển chung, những nỗ lực trong năm 2024 sẽ là đòn bẩy cho mục tiêu phát triển đột phá của Shinhan Life Việt Nam trong năm 2025, góp phần hòa nhịp phục hồi của toàn ngành bảo hiểm trong năm mới Ất Tỵ.
Ông Bae Seung Jun tin rằng, Shinhan Life Việt Nam có thể phát triển một cách nhanh chóng và đúng đắn nhờ vào những cải tiến nổi bật trong hệ thống kênh phân phối và hệ thống quản lý hạ tầng. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp, tinh thần “Tự hào Shinhan” của mỗi nhân viên về giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh đầy nhân văn của Công ty cũng là nguồn năng lượng bền vững giúp Shinhan Life phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2025.
Thu Hà (Vietnam Business Forum)
26 - 29/3/2025
Khu 2 Trung tâm Triển lãm Nangang thành phố Đài Bắc
03 - 08/3/2025