PhuthoTourist: Hoạt động giải trí vui chơi gắn với những giá trị cộng đồng

09:13:01 | 18/3/2025

Trải qua 40 năm dựng xây và phát triển, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (PhuthoTourist) đã nhanh chóng khẳng định vị trí hàng đầu ngành du lịch - dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, không ngừng phát triển, vững bước tiến ra biển lớn, mạnh mẽ hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Quá trình hình thành và phát triển

Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (PhuthoTourist) tiền thân là Chi nhánh Dịch vụ Du lịch Quận 11 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/1989. Trải qua các lần thay đổi cơ cấu doanh nghiệp, đến nay đã trở thành Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (PhuthoTourist), thành viên của Tổng Công ty Du Lịch Sài Gòn (SaigonTourist).

Những năm gần đây, PhuthoTourist đã và đang chuyển mình thay đổi tích cực, thích nghi với xu hướng thị trường kinh doanh thời đại mới, dần khẳng định thương hiệu và hiện đang quản lý các đơn vị tiêu biểu, bao gồm: Công viên Văn hoá Đầm Sen - Dam Sen Park; Nhà hàng Thuỷ Tạ; Cafe Vườn Đá; Trung tâm Dịch vụ Du lịch - DamSen Travel; Khách sạn Phú Thọ; Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát. Bên cạnh đó, PhuthoTourist còn tham gia liên kết kinh doanh với các đơn vị trong cùng lĩnh vực, chọn lọc đầu tư các hạng mục phù hợp với thế mạnh vốn có tại DamSen WaterPark, đầu tư tài chính tại 2 khách sạn: Công ty CP Sài Gòn Đà Lạt & Công ty CP Sài Gòn Đông Hà. Đi cùng với sự đổi mới, PhuthoTourist cũng đã vinh dự sở hữu nguồn lực nhân sự giàu mạnh, chuyên môn vững chắc trong nhiều lĩnh vực và một tinh thần luôn cống hiến hết mình vì công việc.  

Hướng tới phát triển lâu dài, bền vững

Thời gian qua ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, đồng thời tăng cường ký kết liên kết hợp tác với các tỉnh, thành trong và ngoài nước để tạo thế mạnh cạnh tranh cho toàn ngành. Nỗ lực này không chỉ tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, có chất lượng cao hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước mà còn góp phần nâng cao sức hấp dẫn của du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Sự thay đổi linh hoạt trong quá trình làm việc, tạo dựng được nền tảng đảm bảo quyền lợi và là chỗ dựa tinh thần cho tập thể CBNV, người lao động là những tiêu chí mà PhuthoTourist luôn hướng tới. Để tạo lập được giá trị như ngày hôm nay, PhuthoTourist đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức kinh doanh, xây dựng nét riêng đặc trưng qua các sản phẩm dịch vụ, du lịch phong phú, cải thiện chất lượng phục vụ vượt trội nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo và sự hài lòng cho du khách

Cụ thể, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen: PhuthoTourist đã đầu tư, cải tạo và phát triển các hạng mục: Thảm động thực vật sinh động tại khu vườn Nam tú Thượng uyển, đảo Lan Rừng, Vườn Xương Rồng, vườn rau Thuỷ canh. Mảng xanh rộng lớn bậc nhất trong khu vực nội thành - được chăm sóc và bảo quản nghiêm ngặt để gìn giữ cảnh quan, công tác bảo vệ môi trường được chú trọng hàng đầu thông qua việc phân luồng rác thải, tái sử dụng chất thải, các nguồn nhiên liệu tự nhiên như hệ thống điện năng lượng mặt trời đang được sử dụng tại Công viên.  Các điểm tham quan thú vị: vườn chim thú Đầm Sen - Ngôi nhà chung của muôn loài, Thuỷ cung - Nơi cư ngụ của các loài sinh vật biển giữa lòng Thành phố

Đặc biệt nhất là công trình Băng Đăng được hình thành và đưa vào khai thác kinh doanh từ năm 1998, nơi đây đã trở thành biểu tượng du lịch độc nhất tại TP. HCM. Những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới khắc hoạ trên băng độc đáo được mài dũa qua bàn tay các nghệ nhân vùng Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và vui chơi mỗi năm. Công trình Băng Đăng đến nay (2025) đã trải qua 18 lần tu sửa, thay đổi kiến trúc, các mỹ quan bên trong để phục vụ quý du khách, với mỗi lần thay đổi, Băng Đăng đều mang một lối thiết kế và các cảnh quan khác nhau tạo nên sự thích thú cho du khách.

Năm 2024 vừa qua, PhuthoTourist  trình làng mô hình vui chơi team building, hướng đến tệp khách hàng tập thể, đoàn đội cùng tham gia với các trò chơi: cầu lắc chông chênh, vượt qua các chướng ngại vật, cầu trượt phao đầy màu sắc. Liên tiếp đó, ra mắt tổ hợp trò chơi trải nghiệm độc đáo tại TP. HCM, gồm các trò: đu dây zipline - với chiều dài dây hơn 170m, xe đạp thăng bằng trên không dài hơn 110m, high rope - vượt mọi chướng ngại vật trên không, xích đu khổng lồ - thử thách vượt qua giới hạn của bạn.

Trao đổi với chúng tôi về tiềm năng và thu hút du khách, Ban lãnh đạo PhuthoTourist vui vẻ và cho biết: Du lịch đang chiếm vị trí quan trọng trong bức tranh kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Gia tăng lợi thế cạnh tranh thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thu hút du khách, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế là định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.

Một điều dễ nhìn thấy là trong suốt chặng đường phát triển, PhuthoTourist không chỉ mang đến những hoạt động giải trí - vui chơi, mà còn hướng đến các chương trình, hoạt động trải nghiệm thực tế, mang lại giá trị tinh thần cho cộng đồng. Chương trình Giáo dục trải nghiệm là mô hình vui chơi kèm phát triển các kĩ năng sống cho lứa tuổi học sinh từ mẫu giáo đến tiểu học như trải nghiệm 01 ngày làm nông dân bằng các hoạt động cho thú ăn, tìm hiểu quy trình thu hoạch nông sản. PhuthoTourist đã duy trì hoạt động bắn pháo hoa vào các ngày Lễ, lan tỏa yêu thương và đồng hành giúp đỡ các cá nhân, tập thể có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. HCM và các vùng sâu vùng xa thông qua hoạt động phối hợp trao quà cùng các ban ngành TP. HCM. Song song đó, Công ty cũng đã tạo sân chơi, chăm lo đời sống cho các hộ gia đình công nhân tại TP. Hồ Chí Minh vào các mùa Tết, cùng Công đoàn Công ty thăm nom các bà mẹ Việt Nam Anh Hùng định kỳ. PhuthoTourist luôn hừng hực ngọn lửa nhiệt huyết, bao thế hệ CBCNV, người lao động Công ty, đầy nhiệt tâm cống hiến và luôn cháy hết mình vì một Phuthotourist hùng cường và lớn mạnh – Ban lãnh đạo Công ty nhấn mạnh.

Mọi nỗ lực, mọi sự đổi mới đều sẽ được đền đáp bằng “trái ngọt”, bằng những đột phá mạnh mẽ trên mọi phương diện. Với quy luật đó, vững tin bằng sự phấn đấu và sáng tạo không ngừng của mình, PhuthoTourist sẽ luôn luôn nắm bắt và làm chủ xu thế của thị trường để đạt đến hiệu quả hoạt động cao nhất, góp phần tạo nên tên tuổi và thế đứng của thương hiệu PhuthoTourist nói riêng cũng như ngành Du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Văn Lượng (Vietnam Business Forum)