HoaBinh Group mục tiêu “MICE Made in Vietnam” chinh phục khách hàng Bắc Âu

13:05:08 | 12/6/2025

Với triết lý “MICE không chỉ là tổ chức sự kiện mà là hành trình kết nối bền vững”, HoaBinh Group - đơn vị tiên phong trong ngành công nghiệp MICE tại Việt Nam đang từng bước đưa thương hiệu “MICE Made in Vietnam” tiếp cận các thị trường tiêu chuẩn cao như Bắc Âu. 


CEO HoaBinh Group Phạm Hoàng Lan

Phỏng vấn của phóng viên với bà Phạm Hoàng Lan, CEO HoaBinh Group (the MICE leader) về chiến lược hội nhập và tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực. 

Điều gì khiến HoaBinh Group (the MICE leader) lựa chọn Bắc Âu là thị trường chiến lược giai đoạn 2025–2030?

Bắc Âu hiện là tâm điểm của các xu hướng toàn cầu về chuyển đổi xanhchính phủ số, và liên kết kinh tế-chính trị vững chắc. Các quốc gia như Thụy Điển, Phần Lan, Nauy, Đan Mạch được xem là hình mẫu về phát triển bền vững và đổi mới-cũng là định hướng mà HoaBinh Group đã theo đuổi khi xây dựng chiến lược MICE (hội họp, du lịch khen thưởng, hội nghị, triển lãm sự kiện) cao cấp tại Việt Nam.

Chuyến công du chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chinh đến Thụy Điển (11-13 tháng 6/2025) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và các đối tác Bắc Âu trong ba lĩnh vực trọng tâm: Thương mại - Đầu tư, Xanh hóa - Chuyển đổi số, và phát triển bền vững. Đây không chỉ là dấu hiệu thúc đẩy quan hệ ngoại giao cao cấp, mà còn là “cá ghép mồi” mở đường cho các chương trình MICE mang tính liên ngành  nơi HoaBinh Group tham gia với vai trò tổ chức chuyên nghiệp.

Chúng tôi xác định rõ: Bắc Âu không chỉ là thị trường khách hàng tiềm năng, mà còn là đối tác mẫu mực, nơi tiêu chuẩn minh bạch, ESG, và kỹ thuật số được ứng dụng triệt để. Việc lựa chọn thị trường này nhằm mục tiêu “trao đổi hai chiều”:Nhập khẩu các chuẩn mực MICE cấp cao vào Việt Nam. Đồng thời xuất khẩu năng lực tổ chức sự kiện cùng tư duy bền vững, xây dựng thương hiệu Việt quốc tế. 

Với hơn 15 năm hoạt động và hàng ngàn hội nghị, sự kiện quốc tế đã triển khai, HoaBinh Group tin rằng đây là thời điểm chín muồi để đưa “MICE made in Vietnam” ra nước ngoài, bắt đầu từ thị trường thử thách và tiên phong như Bắc Âu .

Đối với một thị trường khó tính và đòi hỏi cao như Bắc Âu, HoaBinh Group tiếp cận bằng chiến lược gì?

HoaBinh Group với hệ sinh thái đa dạng, tiếp cận từ chuẩn mực mà thị trường này thực sự đòi hỏi.  Đó là tiêu chuẩn quốc tế nổi bật trong lĩnh vực tổ chức sự kiện bền vững, đòi hỏi tích hợp yếu tố môi trường, xã hội và kinh tế vào mọi khâu, từ lên kế hoạch đến đánh giá hiệu quả sự kiện, với các quy trình và giám sát liên tục để đảm bảo trách nhiệm và minh bạch. Việc áp dụng tiêu chuẩn trong tổ chức sự kiện không chỉ thể hiện cam kết của HoaBinh Group với quản trị chuyên nghiệp mà còn đóng vai trò là minh chứng cho năng lực tổ chức sự kiện có trách nhiệm, phù hợp với kỳ vọng của khách hàng Bắc Âu vốn đề cao sự chuẩn mực và có thể kiểm chứng.

Không chỉ đơn giản tổ chức hội nghị, chúng tôi còn đầu tư xây dựng những hành trình MICE tổng thể, được thiết kế như một trải nghiệm văn hóa sâu sắc, nơi khách mời tiếp cận giá trị cộng đồng và bản sắc địa phương qua từng hoạt động. Sự kết hợp hài hòa giữa chuẩn quản lý ISO cùng tinh thần ESG mà Bắc Âu đặt lên vị trí tiên quyết và việc lồng ghép văn hóa bản địa vào trải nghiệm sự kiện, giúp HoaBinh Group không chỉ tổ chức một chương trình hiệu quả mà còn xây dựng được sự chân thực, đáng tin cậy và đậm phong cách “Made in Vietnam” trong mắt đối tác quốc tế.

HoaBinh Group đã tổ chức những sự kiện nào nổi bật gần đây thể hiện năng lực MICE quốc tế?

Trong suốt nhiều năm qua, Hoabinhgroup đã tổ chức hàng trăm sự kiện MICE trong nước và quốc tế. Những sự kiện gần đây do Công ty tổ chức đã thể hiện rõ năng lực MICE quốc tế. Điển hình là Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững diễn ra tháng 5/2022, thu hút hơn 400 đại biểu từ 70 quốc gia, phối hợp với UNDP và chính phủ Na Uy; Hội nghị khoa học y học bào thai (VFM) năm 2025 và 2024 - sự kiện hàng đầu trong lĩnh vực y tế thu hút chuyên gia quốc tế; Hội nghị khoa học dược tại Ninh Bình năm 2024 với hơn 1.200 khách tham dự, tích hợp phần hội thảo chuyên môn với tour khám phá địa phương; và diễn đàn VECONAC 2025 - sự kiện kinh tế ASEAN quy mô quốc tế được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp, các hội nghị-sự kiện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu (Eurocham), các triển lãm và chương trình xúc tiến thương mại-du lịch, MICE trip của các nước hay tập đoàn doanh nghiệp lớn nước ngoài có quy mô lên đến 50-60 nghìn người như Thaibinh Home Coming Day, v.v.. Những dự án này cho thấy HoaBinh không chỉ tổ chức hội nghị, sự kiện đẳng cấp mà còn thiết kế cơ cấu hài hòa giữa nội dung chuyên môn, tác động cộng đồng và trải nghiệm văn hóa địa phương thể hiện rõ triết lý “MICE trọn gói và có chiều sâu”.

Hiệu quả không chỉ đến từ quy trình chất lượng, mà còn thể hiện qua việc lồng ghép giá trị văn hóa như Gala “Hồng sen” kết hợp nghệ thuật truyền thống và công nghệ ánh sáng hiện đại, hoặc những trải nghiệm lồng ghép tour địa phương. Đây là cách HoaBinh chuyển hóa sự kiện thành những hành trình trải nghiệm đích thực, giúp khẳng định thương hiệu “MICE Made in Vietnam” với giá trị gắn kết văn hóa- điều mà khách hàng Bắc Âu đặc biệt đánh giá cao.

Thông điệp mà bà muốn gửi tới đối tác Bắc Âu là gì?

Việt Nam không còn là một thị trường xa xôi và HoaBinh Group đã sẵn sàng là người dẫn đường đáng tin cậy để đối tác Bắc Âu tiếp cận Việt Nam và Đông Nam Á.

Chúng tôi không chỉ tổ chức sự kiện, chúng tôi kiến tạo những hành trình mang dấu ấn. Với gần 500 nhân sự giàu kinh nghiệm, một hệ sinh thái MICE toàn diện bao gồm hội nghị, sự kiện, du lịch, thiết bị kỹ thuật… và năng lực cung ứng trọn gói từ âm thanh – ánh sáng, hậu cần đến vận chuyển, Hoabinh Group tự tin đồng hành cùng các đối tác và doanh nghiệp Bắc Âu có cùng tư duy: tin cậy, bền vững và dài hạn.

Việt Nam đang trở thành một điểm đến nổi bật trong khu vực Đông Nam Á nhờ vào những chuyển đổi về hạ tầng, thể chế đồng bộ và chính sách đồng hành với doanh nghiệp quốc tế. HoaBinh Group sẵn sàng đóng vai trò người dẫn đường tin cậy, mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Bắc Âu khai thác thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á một cách an toàn, bài bản và có tầm nhìn.

Khác với nhiều đơn vị chỉ cung cấp dịch vụ sự kiện trên bề mặt tổ chức, chúng tôi xây dựng toàn bộ hành trình MICE mang ý nghĩa, được thiết kế để kết nối doanh nghiệp với bối cảnh văn hoá bản địa và giá trị phát triển bền vững. Tại đó, mỗi chi tiết từ khâu thiết kế trước sự kiện, tổ chức, vận hành đều mang tinh thần kết nối chân thật và trách nhiệm xã hội. 

Hoabinhgroup mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp Bắc Âu trên nền tảng của sự tin cậy, minh bạch, và chiến lược hợp tác lâu dài. Đây không chỉ là lời khẳng định về năng lực, mà là cam kết về trách nhiệm, uy tín và tư duy bền vững mà HoaBinh Group luôn đặt lên hàng đầu khi xây dựng đối tác quốc tế.

Nguồn: Vietnam Business Forum