SABECO khẳng định vị thế doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam

13:38:24 | 15/12/2025

SABECO tiếp tục khẳng định vị thế bền vững khi được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững 2025 và vào Top 10 lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam năm nay.


Đại diện SABECO đón nhận vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững (CSI 100) năm 2025. Ảnh: SABECO

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam khi được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững (CSI 100) năm 2025 và đặc biệt là lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất.

Thành tựu này là minh chứng rõ ràng cho chiến lược phát triển bền vững dài hạn, kết hợp giữa gìn giữ di sản 150 năm với định hướng tiên phong trong chuyển đổi xanh, hướng đến đóng góp giá trị cho nền kinh tế và cộng đồng.

Được khởi xướng từ năm 2016 bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI Program) đến nay đã bước sang năm thứ 10, khẳng định vị thế là thước đo uy tín và chuẩn mực nhất về phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đây không chỉ là một danh hiệu mà là một bộ chỉ số đánh giá khắt khe về năng lực quản trị doanh nghiệp bền vững trên ba khía cạnh Kinh tế - Xã hội - Môi trường.

Việc SABECO liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng các năm 2023, 2024 và đặc biệt bứt phá vào Top 10 năm 2025 cho thấy doanh nghiệp duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định, đồng thời đáp ứng tốt các chuẩn mực quốc tế về quản trị, môi trường và chính sách với người lao động.

Trong lĩnh vực sản xuất, SABECO thể hiện rõ chiến lược “Sản xuất xanh” khi coi chuyển đổi xanh là lợi thế cạnh tranh thay vì chi phí. Doanh nghiệp đã nâng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo lên 40,54% nhờ hệ thống điện mặt trời mái nhà và lò hơi sinh khối; giảm 9,3% lượng khí thải nhà kính; duy trì mô hình bao bì tuần hoàn với 100% bao bì sơ cấp có thể tái chế hoặc tái sử dụng và tỷ lệ thu hồi chai thủy tinh đạt 75–80%.


Dây chuyền sản xuất Bia Saigon. Ảnh: SABECO

Song song, việc giảm 7,3% cường độ sử dụng nước cho thấy SABECO chủ động tối ưu tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Bên cạnh sản xuất bền vững, SABECO chú trọng tạo giá trị chung cho cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh và phát triển xã hội. Dự án “Thắp sáng đường quê” đã lắp đặt hơn 109 km đèn năng lượng mặt trời, góp phần cải thiện an toàn giao thông và diện mạo nông thôn. Dự án “Nâng bước thể thao” khuyến khích lối sống lành mạnh và tạo sân chơi cho cộng đồng. Các hoạt động hỗ trợ hộ gia đình khó khăn dịp Tết và cứu trợ thiên tai được triển khai kịp thời, mang lại sự sẻ chia thiết thực. Doanh nghiệp cũng lan tỏa văn hóa “Uống có trách nhiệm” thông qua các chiến dịch truyền thông thay đổi nhận thức người tiêu dùng.


Nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo của SABECO. Ảnh: SABECO

Chia sẻ về giải thưởng, ông Alan Koo - Phó Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Việc được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Bền vững trong lĩnh vực sản xuất là niềm tự hào và động lực to lớn cho đội ngũ SABECO, đặc biệt là trong năm kỷ niệm 150 năm di sản. Đối với chúng tôi, ESG không chỉ là đích đến mà là một hành trình không ngừng nỗ lực. SABECO cam kết sẽ tiếp tục đóng vai trò 'doanh nghiệp đầu tàu' trong lĩnh vực sản xuất, dẫn dắt chuỗi cung ứng cùng chuyển đổi xanh để đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững chung của Việt Nam".

Được vinh danh trong top 10 CSI 2025 là cột mốc quan trọng của nhiều doanh nghiệp nói chung và SABECO nói riêng, từ đó giúp họ củng cố niềm tin của nhà đầu tư, đối tác và người tiêu dùng. Bên cạnh thành tựu đáng nhớ này, sự cam kết của SABECO trong phát triển bền vững tiếp tục được công nhận thông qua hàng loạt danh hiệu và vai trò khác như 'Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động', top 50 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025', đồng thời tích cực góp mặt tại các diễn đàn chuyên môn lớn về phát triển bền vững.

SABECO đang xây dựng nền móng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới, nơi tăng trưởng kinh doanh song hành cùng bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội, xứng đáng là niềm tự hào của thương hiệu Việt đã có bề dày di sản.

Nguồn: Vietnam Business Forum