14:47:59 | 5/8/2013
Ngày 1/8 Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh chính thức khai trương 2 khách sạn Mường Thanh Huế và Mường Thanh Quảng Bình. Đây là hai khách sạn thứ 16, và 17 của Tập đoàn khách sạn tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.
Tới tham dự lễ Khai trương có ông Ngô Hòa Phó chủ tỉnh UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, ông Nguyễn Quốc Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Du lịch Hương Giang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế cùng đại diện các cơ quan báo chí.

Ông Ngô Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh TTH phát biểu tại buổi họp báo Khai trương khách sạn Mường Thanh Huế
Khách sạn Mường Thanh Huế đạt tiêu chuẩn 4 sao - là một trong những khách sạn có chất lượng phục vụ và phong cách đẳng cấp đã được công nhận với tổng cộng 108 phòng nghỉ tiêu chuẩn được trang bị đầy đủ các tiện nghi sang trọng. Tiền thân là khách sạn Mercure Hue Gerbera – một Thương hiệu thuộc quản lý của Tập đoàn Accor, khách sạn Mường Thanh Huế thừa kế lối kiến trúc pha trộn tinh tế giữa phương Đông và phương Tây. Sau gần 4 năm hoạt động, khách sạn nay thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, với tên gọi Mường Thanh Huế.
Vẫn là diện mạo quen thuộc cùng hơi thở mới của Mường Thanh, Mường Thanh Huế, với một tinh thần thuần Việt hơn, kỳ vọng sẽ là một biểu tượng đẹp của cố đô Huế trong tương lai không xa. Năm 2013 được đánh giá là năm bứt phá của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh khi liên tiếp khánh thành những khách sạn cao cấp có tính chiến lược.Tháng 4/2013 khách sạn Mường Thanh Nha Trang chính thức đi vào hoạt động, cạnh tranh với các tên tuổi lớn trên một trong những vịnh đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Tháng 5/2013, Tập đoàn tiếp tục khai trương khách sạn tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại thành phố Vinh, Nghệ An – Khách sạn Mường Thanh Sông Lam và đồng thời chính thức được xác lập kỉ lục “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”. .
Cùng với việc khai trương các khách sạn tại Quảng Bình, Thừa Thiên Huế (Đà Nẵng) Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã cụ thể hóa những bước đi chiến lược và xậy dựng đồng bộ thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa Tập Đoàn còn phát triển xây dựng hệ thống khách sạn nối dài tới thị trường quốc tế với kỳ vọng chuẩn hóa các hoạt động dịch vụ, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam thân thiện và mến khách.
Phan Quang – Thanh Nga
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI