09:14:22 | 10/4/2014
Không chỉ mang đến nhiều cơ hội đi du lịch giá tốt cho người dân, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- Hà Nội lần thứ 2 (VITM 2014) còn tạo sân chơi chuyên nghiệp cho DN du lịch, thúc đẩy phát triển thị trường du lịch tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch tại chỗ hiệu quả khi mà các DN nhỏ, các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch song nguồn tài chính hạn chế không đủ tiềm lực để tự đi xúc tiến khắp nơi.
Là một trong những quốc gia tham gia tích cực vào hội chợ VITM 2014 với 78 gian hàng, ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, hội chợ là cơ hội tốt nhất cho Hàn Quốc giới thiệu cảnh đẹp và các dịch vụ tới các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam. Ông hi vọng rằng những hội chợ như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin của các DN và người tiêu dùng.
Đồng ý kiến, ông Sudo Shintaro, Tổng giám đốc công ty TNHH du lịch HIS- Sông Hàn Việt Nam cho rằng, không chỉ đơn thuần là trưng bày, triển lãm sản phẩm như các hội chợ khác, VITM 2014 có nhiều hoạt động mang tính chất thương mại, đi sâu vào thực tế và đúng với nhu cầu của DN cũng như du khách. Đây là cơ hội kết nối đặc biệt nhất, là cơ hội cho các DN gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều DN du lịch uy tín của Việt Nam và quốc tế. Thông qua hội chợ, HIS- Sông Hàn Việt Nam sẽ kết nối để xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với từng thị trường, đối tượng khách tương lai.
Đánh giá vai trò của hội chợ trong việc xúc tiến sản phẩm của đơn vị, ông Bảo Khánh- Phó phòng Kế hoạch Kinh doanh và Đầu tư công ty Cổ phẩn Du lịch Hương Giang, tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, tại hội chợ công ty đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đối tác trong và ngoài nước về các dịch vụ mà công ty cung cấp. Các DN đối tác tỏ ra rất quan tâm đến Hương Giang, đặc biệt là khu nước khoáng nóng Mỹ An cũng như khu du lịch sinh thái Vườn Quốc Gia Bạch Mã. Qua hội chợ, rất nhiều hãng lữ hành, công ty du lịch đã đăng ký, ký kết với Huơng Giang để đưa vào chương trình trình tham quan tới.

Nói về khả năng tương tác của hội chợ với khách hàng, ông Phạm Tiến Dũng, giám đốc Golden Tour & Convention đánh giá, đây là hội chợ lớn nhất từ trước đến nay đối với ngành du lịch thủ đô, nơi quy tụ đuợc đầy đủ các công ty du lịch cũng như các đối tác phục vụ du lịch. Người tiêu dùng thăm quan hội chợ sẽ cái nhìn tổng thể về du lịch, có cái gì hay, cái gì hấp dẫn. Đồng thời, nhìn nhận tổng thể các sản phẩm du lịch mà các công ty lữ hành chào bán để so sánh và chọn mua được sản phẩm với giá tour khuyến mại tốt nhất. Tại hội chợ, Golden Tour & Convention đã đuợc vinh danh là đơn vị có thiết kế gian hàng đẹp nhất đồng thời cũng là top 5 đơn vị bán hàng giỏi nhất của Malaysia. Golden Tour & Convention sẽ chào bán ra thị trường nhiều nhiều sản phẩm hấp dẫn ra công chúng mùa hè này.
Với hơn 500 gian hàng, trong đó có 154 gian của các DN nước ngoài từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của hơn 660 cơ quan và DN, hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- Hà Nội lần thứ hai là hội chợ du lịch lớn nhất cả nước. “Hội chợ đã tạo cơ hội cho các DN trong và ngoài nc gặp gỡ nhau, trao đổi thông tin và quan trọng nhất là trao đổi dịch vụ giữa 2 bên và cuối cùng là nhiều du khách nước ngoài ngoài sẽ đến Việt Nam, trong năm nay và những năm tới. Hội chợ cũng mang đến cơ hội đi du lịch giá rẻ- nhưng chất lượng không rẻ tới mọi người dân”- ông Lê Tuấn Anh- Vụ trưởng Vụ Thị trường, TCDL- Phó Trưởng ban Tổ chức hội chợ tổng kết.
Thu Huyền
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI