10:53:59 | 11/4/2014
Trải qua 12 năm xây dựng Công ty Cổ Phần Thép Nam Kim đã trưởng thành lên từng ngày và liên tục có những bước phát triển thần tốc. Trong những năm vừa qua tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động và gặp không ít thăng trầm, nhưng thật đáng tự hào bởi những dấu ấn đậm nét, những thành quả mà Nam Kim đã nỗ lực đạt được. Điều đó được minh chứng qua kết quả kinh doanh của công ty năm 2013 đã đạt lãi ròng 55,6 tỷ đồng.

Ông Phạm Mạnh Hùng – Tổng Giám Đốc công ty
Công ty Cổ Phần thép Nam Kim được đánh giá là 1 trong 3 thương hiệu dẫn đầu ngành tôn mạ tại thị trường Việt Nam. Với hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và quy trình sản xuất khép kín với 6 dây chuyền sản xuất gồm tẩy rửa, cán nguội, mạ kẽm dày, mạ lạnh, mạ màu đã cho ra những dòng sản phầm chất lượng: tôn lạnh, tôn lạnh mạ màu, tôn kẽm, tôn kẽm mạ màu, thép dày mạ kẽm, ống thép. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tôn Nam Kim đã xác định yếu tố chất lượng là yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công và phát triển của thương hiệu. Chính vì thế mà tất cả các sản phẩm của Tôn Nam Kim được sản xuất bằng thiết bị công nghệ hiện đại, do Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) và các tập đoàn ngành thép lớn trên thế giới chuyển giao lắp đặt, với nguồn nguyên liệu sản xuất có chất lượng hàng đầu được nhập khẩu từ các nước phát triển.
Để có thể đứng vững và thành công trong một môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, đòi hỏi sản phẩm của Tôn Nam Kim phải có những đặc điểm ưu việt. Một điều dễ nhìn thấy là tất cả các sản phẩm của Nam Kim đều được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, với tính năng đa dạng, chất lượng ổn định, tạo được sức sống riêng cho diện mạo công trình, các sản phẩm mang thương hiệu Tôn Nam Kim không thua kém bất cứ sản phẩm nội địa và ngoại nhập cùng loại nào. Ngoài ra điểm vượt trội của sản phẩm Tôn Nam Kim chính là sử dụng công nghệ sạch, thân thiện môi trường và đảm bảo yếu tố hài hoà với thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng. Ngoài chính sách chất lượng, Nam Kim còn có nhiều chế độ, chính sách hấp dẫn sau bán hàng, được đông đảo khách hàng tin cậy và ủng hộ. Đến nay, sản phẩm Tôn Nam Kim đã có mặt trên khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Đối với thị trường ngoài nước thì sản phẩm của Nam Kim đã có mặt tại thị trường các nước Đông Nam Á, các nước Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu. Đây chính là minh chứng cho chất lượng sản phẩm của Nam Kim, đã được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng.
Chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn thách thức của nền kinh tế hiện nay, ông Phạm Mạnh Hùng – Tổng Giám Đốc công ty vui vẻ cho biết: “Theo tôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay các doanh nghiệp cần có những đổi mới phù hợp để tồn tại và phát triển. Trong đó, phát huy năng lực cốt lõi của các doanh nghiệp và những chiến lược kinh doanh bền vững sẽ là những bước đi vững chắc cho các doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Trong đó, điều doanh nghiệp cần là nhà nước tạo ra môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh, công bằng giữa các doanh nghiệp. Về phía công ty, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, trong đó tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng và hạ giá thành sán phẩm. Tập trung nâng cao năng lực tiếp cận và mở rộng thị trường bao gồm thị trường trong và ngoài nước, trong đó đặc biệt chú ý tới các thị trường mới, giàu tiềm năng. Xây dựng và thiết lập hệ thống liên doanh, liên kết. Xây dựng, rà soát và có cơ chế giám sát chặt chẽ hệ thống các định mức chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh, cắt giảm các chi phí không cần thiết, tạo tiền đề cho việc hạ giá thành sản phẩm”.
Từ một doanh nghiệp non trẻ ngày đầu thành lập, đến nay Công ty Cổ Phần Thép Nam Kim đã vươn lên trở thành một trong 3 đơn vị dẫn đầu ngành tôn mạ Việt Nam và lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR 500. Tuy nhiên, thương hiệu Tôn Nam Kim vẫn chưa tương xứng với năng lực hiện hữu và chưa thực sự trở thành một thương hiệu cộng đồng. Toàn thể nhân viên và ban lãnh đạo Công ty Cổ Phần Thép Nam Kim đã và đang phấn đấu không ngừng để thương hiệu Tôn Nam Kim trở nên phổ biến và rộng rãi hơn với khách hàng trong nước. Đó không chỉ là mục tiêu chung mà còn là một trọng trách lớn phải xuất sắc hoàn thành.
Với quy luật đó, vững tin bằng sự phấn đấu và sáng tạo không ngừng của mình, Nam Kim sẽ luôn năm bắt và làm chủ xu thế chung của thị trường để đạt đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất, góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu Tôn Nam Kim trên thị trường trong và ngoài nước.
Vy Ánh
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI