14:00:33 | 21/5/2014
¼ thế kỷ chưa thể gọi là chặng đường dài, nhưng chừng đó thời gian cũng đủ để một đơn vị giàu tiềm năng và sở hữu sức mạnh nội lực to lớn như Tập đoàn Công ty CP Scavi trưởng thành và tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường dệt may trong nước cũng như quốc tế. Chính sự năng động của Ban lãnh đạo Công ty cùng tinh thần sáng tạo đầy nhiệt huyết của đội ngũ CBCNV đã góp phần "nâng cánh" Scavi bay lên chinh phục những đỉnh cao mới của ngành công nghiệp thời trang thế giới.
Chuyên biệt và dị biệt để thành công
Tập đoàn Công ty Cổ Phần Scavi được đầu tư bởi công ty mẹ là Tập đoàn Corele International Pháp, một trong top hàng đầu tại Châu Âu trong ngành kỹ nghệ trang phục lingerie với trên 140 năm trong nghề. Sau hơn 25 năm phát triển với chiến lược cung ứng chuỗi dây liên kết từ sáng tạo đến dịch vụ Sourcing, Out-Sourcing, Công ty Cổ Phần Scavi đã tạo được cho mình một thương hiệu có uy tín trên thương trường quốc tế. Hiện nay Scavi là một "Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tiêu biểu của ngành dệt may Việt Nam" với trên 10.000 CBCNV, 5 nhà máy (4 nhà máy tại Việt Nam, 1 nhà máy tại Lào) cùng với sự hợp tác sản xuất của khoảng trên 15 vệ tinh tại Việt Nam, Campuchia, Lào.

Sản phẩm chủ yếu của Scavi là thời trang lót nam nữ và trẻ em cao cấp.Ngoài ra còn chuyên sâu sản xuất về trang phục thể thao và quần áo tắm. Hệ thống khách hàng là những tập đoàn kỹ nghệ và phân phối hàng đầu, tập trung chủ yếu tại thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản. Chị Trần Thị Mộc Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Scavi cho biết Scavi chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đầu tư công nghệ chuyên biệt, tinh tế để cung ứng đến khách hàng những dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao cấp, đồng thời linh hoạt sáng tạo không ngừng trong dịch vụ kỹ nghệ hóa,với chủ trương xã hội hóa, Tập đoàn Scavi vừa giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người lao động, vừa tạo được thế lực vững vàng trước sự cạnh tranh của thị trường thế giới. Đó là hướng đi chuyên biệt, tránh đối đầu với các "ông lớn" như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia về giá cả và các nước Nam Mỹ, Đông Âu về địa lý.
Cũng theo chị Lan, cùng với hướng đi chuyên biệt này, thành công của Scavi hôm nay còn bắt nguồn từ chủ trương dị biệt hóa công cụ cạnh tranh bằng Sáng tạo và Dịch vụ - vốn là công cụ cạnh tranh được áp dụng tại những nước phát triển; tránh lối mòn của đa số các công ty may mặc thời bấy giờ (thập niên 80, 90 và trước đó) chỉ dựa vào yếu tố chi phí gia công thấp của những nước chậm phát triển hoặc đang phát triển. Từ những ngày đầu thành lập, Scavi đã mạnh dạn định hướng hoạt động của mình theo chủ trương đề cao sự Sáng tạo và Dịch vụ. Với một lối đi đột phá, ngay vào thời điểm khó khăn nhất vì những hạn chế không nhỏ của toàn ngành dệt may Việt Nam nói chung và của tập thể Scavi nói riêng, Scavi đã từng bước triển khai và thực hiện những mục tiêu kỹ nghệ hóa cho từng giai đoạn phát triển. Từ giai đoạn hợp tác chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn cao cấp, cơ bản cho Tập đoàn (nổi trội là đội ngũ sáng tạo, thiết kế) cho đến giai đoạn hoàn tất chiều sâu về công nghệ đặc thù của chuyên ngành lingerie là xây dựng một cụm kỹ nghệ liên hoàn: Sáng tạo - Thiết kế, thu mua NPL, tổ chức sản xuất và giao hàng đến tận kho của khách hàng. Đây là một giải pháp nhằm ứng phó với sự cạnh tranh về giá cả ngày càng khốc liệt mà Scavi đã định hướng ngay từ đầu và đã gặt hái được những thành công vang dội; tự tin tạo dựng một thương hiệu cung cấp dịch vụ Sourcing, Out sourcing chuyên nghiệp, có uy tín cao trên trường quốc tế.
Hướng đến vị thế hàng đầu trên trường quốc tế
Từ đầu năm 2014 đến nay, không khí thi đua làm việc tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Scavi diễn ra rất sôi nổi, thêm vào đó đơn hàng đến với Tập đoàn ngày càng nhiều. Đây thật sự là những tín hiệu tích cực đối với Scavi trong những tháng đầu năm, dự báo một năm sản xuất - kinh doanh hiệu quả.Năm 2013, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Tập đoàn Scavi với thế mạnh kiên cường của mình vẫn đưa doanh số tăng đến 30% so với năm cũ. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Scavi hoàn toàn tự tin hoạch định doanh số tăng trên 40% trong năm 2014.
Về mục tiêu dài hạn, có thể thấy với Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và nhiều Hiệp định thương mại tự do khác sắp được ký kết, giai đoạn sắp tới là cơ hội để Việt Nam vươn ra biển lớn với nhiều thuận lợi xen lẫn thách thức. Trước vận hội và thách thức mới mở ra, Scavi đặt mục tiêu tiếp tục tập trung chuyên biệt vào thị trường Lingerie, hướng đến vị trí số 1 trên trường quốc tế vào năm 2015 dựa trên chính sách cung ứng dịch vụ trị giá gia tăng cao cấp đến các tập đoàn khách hàng Pháp - châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản. Đặc biệt Tập đoàn sẽ tăng cường đầu tư công nghệ mới, nguồn nhân lực với khoảng trên 10.000 lao động tại Việt Nam và Lào. Cụ thể Tập đoàn đầu tư tăng cường kỹ nghệ tại Scavi - Huế với kế hoạch củng cố, xây dựng Trung tâm Quản lý & Công nghiệp liên hoàn của miền Trung, phục vụ chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản. Đồng thời đầu tư mở rộng mặt bằng, công nghệ và nhân lực tại các nhà máy hiện hữu còn lại của Tập đoàn ở Biên Hòa, Bảo Lộc, Đà Nẵng và Vientian. Đây là vùng quản lý "miền Nam" phục vụ chủ yếu cho thị trường châu Âu, Canada và Việt Nam. Về thị trường, sau giai đoạn thử nghiệm ở quy mô nhỏ phân phối tại thị trường Việt Nam, Scavi sẽ đầu tư dài hạn vào chương trình phân phối tại Việt Nam với dòng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Corele Paris của Tập đoàn kỹ nghệ Corele International và Francesca Mara của Tập đoàn Công ty Cổ Phần Scavi. Trong đó định hướng xây dựng và bành trướng thị phần trang phục lót phụ nữ, trẻ em và nam giới với một chuỗi cửa hàng chuyên biệt trên toàn quốc.
Tự hào về thành công của Scavi ngày hôm nay, chị Lan chia sẻ: “Hướng đi chuyên biệt và dị biệt hóa công cụ cạnh tranh bằng sáng tạo và dịch vụ đã thật sự mang lại cho chúng tôi những kết quả khả quan trong hoạt động thương mãi tổ chức sản xuất và kinh doanh. Thành công Scavi gặt hái được ngày hôm nay là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của toàn thể CBCNV Tập đoàn.Đồng thời, đây cũng chính là niềm khích lệ tinh thần to lớn để tập thể người lao động Scavi tiếp tục khẳng định mình hơn nữa trong chặng hành trình sắp tới”.
Bích Thủy
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI