Công ty TNHH An Nông: Bước tiến mới cùng ngành nông nghiệp

13:53:27 | 18/6/2014

Đồng hành với sự phát triển của nền nông nghiệp, tạo niềm tin cho người nông dân trong vấn đề lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, phù hợp cho cây trồng giúp tăng năng suất. Xây dựng thương hiệu bằng uy tín và chất lượng, Annong Group đang từng  bước khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp Việt.

Được thành lập vào ngày 25/2/1996, với tên gọi DNTN An Nông tại Dĩ An, Bình Dương. Vượt qua nhiều khăn của những ngày đầu lập nghiệp từ qui mô, vốn liếng, cơ sở vật chất, kinh nghiệm…lãnh đạo công ty đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ khi Nhà nước cho phép thành phần kinh tế tư nhân tham gia nhiều hơn trong ngành bảo vệ thực vật. Năm 2000 công ty đã đăng ký được những tên thương mại đầu tiên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép lưu hành tại Việt Nam, bắt đầu chủ động trong kinh doanh từ nhập khẩu trực tiếp đến phân phối lưu thông.


Mở rộng, phát triển thêm hoạt động sản xuất, tháng 11/2005, Annong Group đã chuyển đến địa điểm mới hiện nay là KCN Đức Hoà 1 - Hạnh Phúc, Đức Hoà, Long An. Không ngừng hoàn thiện, Annong Group đã xây dựng nhà máy sản xuất , đầu tư máy móc , thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất khép kín, có khả năng sản xuất được tất cả các dạng thuốc BVTV, phân bón, chế phẩm gia dụng, dạng nước như EC, SL, SC, EW, dạng bột như WP, WG; dạng hạt như G, các chế phẩm sử dụng trong y tế cộng đồng, gia dụng dùng diệt trùng côn trùng (muỗi, ruồi, gián, kiến …), mùng tẩm chế phẩm diệt muỗi, … đủ sức cung ứng hàng phục vụ yêu cầu đa dạng của thị trường.

Annong Group hiện tại gồm 4 công ty đang hoạt động tại Việt Nam gồm: Cty An Nông, Cty US Chemical, Cty Gold Ocean, Cty US Agro và 1 công ty hoạt động tại Combodia là An Nong Co., Combodia. Annong Group cũng có nhiều chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng... Lĩnh vực hoạt động của Annong Group chủ yếu gồm: thuốc BVTV, phân bón, chế phẩm gia dụng, bất động sản ...Đặc biệt với ngành nghề thuốc BVTV và phân bón, Annong Group đã đầu tư trên 50 tỷ đồng để xây dựng 1 bộ thuốc BVTV với khoảng 200 tên thương mại, 1 bộ phân bón với khoảng 100 tên thương mại, mỗi tên thương mại có nhiều dạng thuốc, hàm lượng và cách đóng gói khác nhau tạo ra hàng ngàn sản phẩm, phù hợp với tất cả các loại cây trồng của từng địa phương, giúp người nông dân có nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu sử dụng, đạt hiệu quả với chi phí thấp nhất.   

Trong kế hoạch phát triển của Annong Group, Bà Trương Thị Thủy Trường-TGĐ công ty chia sẻ: “Phát triển ra nước ngoài, Annong Group đã đăng ký bộ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật và phân bón với khoảng 150 tên thương mại tại vương quốc Campuchia, đang triển khai xuất khẩu và phát triển tốt thị trường này. Bên cạnh đó, Annong Group tiến hành ủy quyền đăng ký tên thương mại thuốc BVTV và xuất khẩu cho đối tác tại Đài Loan, trong kế hoạch sắp tới sẽ phát triển thị trường sang Mianmar, Lào, châu Phi và nhiều nước khác tiến đến mở rộng thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, trong vấn đề đăng ký tên thuốc và quyền lợi  hợp pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành thuốc BVTV hiện nay có nhiều cơ chế chính sách quản lý chồng chéo, không thống nhất gây khó khăn và sự cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó ảnh hưởng đến việc bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam là vấn đề cần sự quan tâm của các cấp ngành hiện nay”.

Là doanh nghiệp năng động trong thời đại mới, ngoài hoạt động có hiệu quả Annong Group còn chú trọng chia sẻ với cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực: tặng tập học sinh cho các trường, hỗ trợ người nghèo địa phương. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ cho người thu nhập thấp Annong tiến hành xây hơn 250 căn hộ chung cư ở thị trấn Bến Lức tỉnh Long An khoảng 7000m2 và 500 căn hộ chung cư tại quận Bình Tân TP.HCM cho công nhân thuê với mức giá hỗ trợ, cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao mức sống cho công nhân làm việc ở các KCN lân cận. Bên cạnh đó, Annong luôn quan tâm, chăm lo đời sống của hơn 250 cán bộ công nhân viên nhằm tạo môi trường tốt nhất để người lao động an tâm cống hiến.

Nhận thức được tính chất ngành nghề có ảnh hưởng lớn đến mội trường, Annong chủ động chọn những sản phẩm mới có hàm lượng độc chất ít, ít tác hại đến mội trường và sức khỏe con người. Chính nhờ đặt cái tâm, uy tín và chất lượng trong suốt quá trình phát triển Annong Group vinh dự đón nhận nhiều bằng khen và chứng nhận uy tín chất lượng: Giải Bông lúa vàng Việt Nam, Thương hiệu vàng chất lượng năm 2011, Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 do người tiêu dùng bình chọn và nhiều huy chương vàng, cúp vàng và bằng khen của Bộ Nông Nghiệp và PTNT, Bộ Thương mại trao tặng. Với sự nỗ lực, kiên trì và bền bỉ Annong Group sẽ còn có những bước tiến dài hơn trong tương lai. 

Kim Băng