Dongthaptourist: Không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch

15:57:12 | 22/8/2014

Được thành lập từ năm 1982, là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh hoạt động về lĩnh vực lữ hành, nhà hàng và khách sạn, đào tạo kỹ năng nghề du lịch, ngày nay Công ty CP Du lịch Đồng Tháp (Dongthaptourist) đã tạo được uy tín cả trong và ngoài nước.

Nằm trong khu vực ĐBSCL trù phú, Đồng Tháp được mệnh danh là vùng đất chim trời cá nước, giàu tiềm năng phát triển ngành công nghiệp không khói. Nơi đây nổi tiếng với những thắng cảnh du lịch hấp dẫn khiến du khách một lần đặt chân đến là không muốn rời đi như Vườn Quốc Gia Tràm Chim Tam Nông, Khu du lịch Sinh Thái Gáo Giồng, Khu di tích Gò Tháp, Khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, Khu di tích Xẻo Quýt, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê...


Ngoài ra, Đồng Tháp còn mang đến một sức hút riêng đối với du khách thông qua những sản vật nổi tiếng trong vùng như: xoài Cao Lãnh, quýt hồng Lai Vung,… và những làng nghề truyền thống tồn tại bao đời qua. Chính vì lẽ đó, đến với vùng đất Sen hồng, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và ngồi lại bên nhau cùng thưởng thức những món ăn đồng quê dân dã hết sức thơm ngon, cảm nhận sự độc đáo của ẩm thực theo mùa và thưởng thức điệu hò Đồng Tháp.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Đồng Tháp, với những lợi thế, tiềm năng hiện có của địa phương, Dongthaptourist đã không ngừng nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tập trung vào sản phẩm đặc trưng, không trùng lắp với địa phương khác nhằm tạo sự đa dạng, hấp dẫn đối với du khách. Điển hình, Dongthaptourist đã triển khai các chương trình du lịch theo mùa, du lịch trải nghiệm như: “Sắc xuân Đồng Tháp”, “Khám phá Đồng Tháp Mười”, “Trải nghiệm Đồng sen Tháp Mười’, “Theo dấu chân người tình”. Đặc biệt, chương trình “Trải nghiệm Đồng Tháp mùa nước nổi”, “Trải nghiệm Đồng Tháp mỗi ngày một nghề” được xem là nét đặc trưng gắn liền với Dongthaptourist. Bên cạnh đó, Công ty đã biết khai thác ẩm thực sáng tạo, hài hòa kết hợp với từng chương trình mang nét đặc trưng riêng của địa phương như chương trình “Ẩm thực mùa nước nổi”. Tham gia các chương trình này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống làm nông dân vùng Đồng Tháp Mười để được thả hồn vào cảnh sông nước, thưởng thức những món ăn độc đáo đậm đà hương vị đồng quê như: Lẩu chua cá linh bông điên điển, lẩu mắm cá linh, cá lóc nước trui cuốn đọt sen non...Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trở thành nghệ nhân tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp về hoa kiểng, được làm thợ thủ công mỹ nghệ, làm bánh, nấu ăn…

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết: “Việc đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang đậm chất văn hóa, gắn với môi trường sinh thái của Dongthaptourist nói riêng cũng như các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung không chỉ giúp quảng bá hình ảnh, con người Đồng Tháp đến với đông đảo bè bạn trong nước và quốc tế mà còn góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với tỉnh nhà, từng bước đưa du lịch Đồng Tháp trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện của khu vực ĐBSCL và cả nước”.

Cùng với việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo hướng độc đáo, khác biệt, thời gian qua Dongthaptourist cũng đẩy mạnh liên kết hợp tác kết nối với Hiệp hội Du lịch các địa phương trong nước và kết nối nhiều đoàn Famtrip của các công ty lữ hành ở miền Bắc, miền Trung, TP.HCM và ĐBSCL đến khảo sát các tuyến điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhằm mục tiêu thu hút thu hút ngày càng nhiều lượng khách du lịch đến Đồng Tháp.

Theo đó, Công ty đã ký kết với trên 300 đơn vị lữ hành du lịch trong và ngoài nước, đưa khách đến tham quan, khám phá Đồng Tháp. Qua đó, lượng du khách đến với Đồng Tháp do Công ty phục vụ hàng năm đều tăng trên 20%, giúp Công ty có mặt trong top 10 “Thương hiệu du lịch văn hóa 2013”. Đây được xem là động lực để Dongthaptourist tiếp tục xây dựng thương hiệu mạnh trong lĩnh vực du lịch, góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành du lịch tỉnh nhà.

Hòa My