11:25:27 | 29/9/2014
Khi những tên tuổi lâu đời trong ngành giải khát Việt lao đao trong cơn khủng hoảng thì Công ty TNHH Tân Quang Minh (Bidrico) với sự lãnh đạo tài ba, bén nhạy của "Thuyền trưởng" Nguyễn Đặng Hiến vẫn vững vàng vượt “bão”, tự tin vươn ra biển lớn. Và việc bổ sung thêm giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương năm 2014" vào bảng thành tích vàng của mình đã một lần nữa khẳng định về chất lượng sản phẩm cũng như giá trị thương hiệu Bidrico trên trường quốc tế. Để tìm hiểu thêm về hoạt động của Bidrico, Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty. Anh Đào thực hiện.
Được biết đây là năm thứ 4 liên tiếp Bidrico được vinh danh tại Giải thưởng Chất lượng Quốc tế. Vậy ông có thể cho biết điểm khác biệt giữa những tiêu chí của giải thưởng năm nay so với các năm trước?
Chỉ trong một thời gian ngắn, Bidrico đã liên tiếp nhận nhiều giải thưởng cao quý, điển hình là giải thưởng "Ngôi sao vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu" tại Pháp (năm 2011); giải thưởng "Bạch kim - Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ" tại Thụy Sỹ (năm 2012); giải thưởng "Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương" tại Anh (năm 2013) và mới đây nhất là giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương" tại New York - Mỹ (năm 2014).
Giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương" năm nay, bên cạnh việc duy trì 6 tiêu chí cơ bản, Ban tổ chức còn bổ sung thêm một số tiêu chí cao hơn như: kết quả kinh doanh tốt, khả năng quản trị, lãnh đạo, công nghệ, văn hóa doanh nghiệp, ISO 9000… Những doanh nghiệp nào có sự tăng trưởng tốt mà không phát triển về những lĩnh vực mới thì cũng không được bình chọn vào giải thưởng này.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Bidrico và phu nhân nhận giải thưởng Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương tại Mỹ vào tháng 5/2014. Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định Bidrico không chỉ là một trong những doanh nghiệp có thành tựu xuất sắc về chất lượng, dịch vụ mà còn liên tục đổi mới, sáng tạo
Quá trình đầu tư để nâng cao chất lượng sản phẩm vươn tầm quốc tế và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng được Bidrico chú trọng như thế nào, thưa ông?
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bidrico rất chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý cũng như tay nghề chuyên môn của lực lượng công nhân - những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất để từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Về đầu tư máy móc công nghệ, liên tục trong những năm gần đây, Bidrico đã dành hàng trăm tỷ đồng đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại để bổ sung cho các dây chuyền đã lạc hậu. Và trong năm 2014, chúng tôi vẫn tiếp tục kiên định với chiến lược này thông qua quyết định đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại nhất với công suất lên tới 18.000lon/giờ và các thiết bị phụ trợ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm cũng như nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của thị trường. Ngoài ra chúng tôi còn mở rộng thêm xưởng sản xuất lên tới hàng ngàn m2 để thuận tiện cho việc sản xuất, vận chuyển sản phẩm.
Về vấn đề nâng cao chất lượng và đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, chúng tôi chú trọng sàng lọc và tập trung sản xuất những sản phẩm mang tính mũi nhọn; liên tục đổi mới đưa ra thị trường những sản phẩm giàu hàm lượng dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ người tiêu dùng. Hiện Bidrico là một trong những doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống đã được định vị tốt trên thị trường và phục vụ nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau như: Nước yến ngân nhĩ, trà bí đao ,nước trái cây, nước uống bổ sung Vitamin RESTORE, nước chanh muối...
Ông có thể chia sẻ về cách làm thương hiệu của Bidrico?
Làm thương hiệu không phải một sớm một chiều mà phải có thời gian, trên nền tảng chung là lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt khi sản phẩm của mình được người tiêu dùng tin tưởng, doanh nghiệp càng không nên tự mãn mà phải nỗ lực nhiều hơn nữa để luôn duy trì và nâng cao uy tín của thương hiệu mình thông qua việc cải tiến sản phẩm cả về chất lượng lẫn hình thức. Một khía cạnh không kém phần quan trọng chính là doanh nghiệp phải có nguồn nhân lực tốt, am hiểu thị trường và chí phí tài chính cho việc làm thương hiệu. Riêng với Bidrico, sức tới đâu chúng tôi làm tới đó, trên cơ sở phù hợp với nguồn tài chính và khả năng của mình.
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI