SASCO: Tiếp tục hành trình sau IPO

10:28:23 | 20/10/2014

Sự kiện IPO chính thức của SASCO vào ngày 18/9/2014 vừa qua đã thu hút được sự quan tâm không chỉ của các nhà đầu tư, các thương hiệu lớn, của gần 1700 CBNV, của các phương tiện truyền thông đại chúng, mà đây được coi là một bước ngoặt lịch sử - ghi dấu sự chuyển mình của một doanh nghiệp nhà nước đã chính thức cổ phần hóa sau 21 năm hình thành và phát triển. Con đường mới – cơ hội và thách thức – lẽ đương nhiên, hành trang mang theo của SASCO là những kinh nghiệm quý báu được tích lũy qua thời gian cùng sức trẻ từ CBNV và lòng nhiệt huyết, tinh thần truyền lửa mạnh mẽ từ Ban lãnh đạo.

Luôn chú trọng đầu tư hoạt động cốt lõi

Gắn bó với sự phát triển của Cụm cảng Hàng không các Sân bay Miền Nam từ những ngày đầu mới thành lập, SASCO đã có nhiều đóng góp quan trọng và tích cực trong quá trình đổi mới và phát triển sân bay Tân Sơn Nhất. SASCO được biết đến là doanh nghiệp đi đầu trong việc triển khai các loại hình dịch vụ thương mại tại sân bay như: Kinh doanh bán hàng thương nghiệp, Cung ứng dịch vụ ăn uống, Kinh doanh hàng miễn thuế, Vận chuyển hành khách trong sân đậu, Kinh doanh dịch vụ vận chuyển cao cấp, Kinh doanh khách sạn hàng không, Dịch vụ thu đổi ngoại tệ, Dịch vụ hỗ trợ hành khách ... Đặc biệt, SASCO là đơn vị triển khai, đi đầu và có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay trong việc kinh doanh cửa hàng miễn thuế. Hơn nữa, với việc hợp tác cùng các thương hiệu lớn và uy tín trên thế giới, cửa hàng miễn thuế SASCO Duty Free còn là hình ảnh về một Việt Nam phát triển, hiếu khách và thân thiện trong cảm nhận của bạn bè quốc tế và khách thập phương. SASCO không chỉ nhanh nhạy nắm bắt kịp thời, khai thác tốt các cơ hội, điều kiện đặc thù, mà còn tích cực chủ động tìm kiếm, nghiên cứu mô hình phát triển của các sân bay quốc tế khác để sớm triển khai các loại hình sản xuất, kinh doanh dịch vụ đa dạng khác. Bên cạnh việc phát triển hệ thống cung ứng các dịch vụ cơ bản nhằm đảm bảo yêu cầu phục vụ hành khách tại sân bay, SASCO còn tích cực đầu tư cải tạo cơ sở hạ tầng, từng bước tiêu chuẩn hóa và nâng cao chất lượng các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Được coi là một trong những điểm mạnh của SASCO, hệ thống các nhà hàng, cửa hàng, quầy hàng, phòng khách cao cấp của SASCO liên tục được nâng cấp, chỉnh trang góp phần làm cho nhà ga sân bay ngày càng khang trang, hiện đại. Không những thế, thương hiệu SASCO đã và đang được nhiều khách hàng biết đến thông qua chi nhánh tại Hà Nội, Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao SASCO Blue Lagoon tại Phú Quốc và hoạt động xúc tiến thương mại tại Viethaus (CTCP Liên doanh Ngôi Nhà Việt – CHLB Đức).


… Và tinh thần truyền lửa từ Ban lãnh đạo

Với đặc thù là đơn vị chuyên cung cấp và kinh doanh mảng dịch vụ hàng không, ngoài việc tạo điều kiện tốt nhất để anh chị em CBNV được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao trình độ và nghiệp vụ, Ban lãnh đạo SASCO luôn quan tâm và chú trọng việc phát triển các tổ chức chính trị xã hội, ủng hộ trong các phong trào văn thể mỹ, tạo thành một nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của SASCO.

Trong hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, trưởng thành từ các Hội diễn văn nghệ quần chúng (và sau này là hội thi SASCO và Âm nhạc tổ chức thường niên), tiếng hát của anh chị em SASCO đã chinh phục được các giải thưởng trong và ngoài ngành, dần chiếm được tình cảm của khán giả tại những sân khấu chuyên nghiệp khác. Từ sân chơi văn nghệ SASCO, một số gương mặt điển hình đã mạnh dạn tham gia các cuộc thi: tiếng hát truyền hình, thử thách cùng bước nhảy, Người dẫn chương trình truyền hình …, thu được những kết quả đáng khích lệ.  

Đặc biệt, ngay từ ngày đầu thành lập đến nay, hàng loạt các chương trình từ thiện xã hội cũng luôn được Ban lãnh đạo quan tâm và triển khai sâu rộng đến từng CBNV. 30 tỷ đồng là số tiền mà SASCO đã đóng góp bằng những ngôi nhà tình thương, tình nghĩa, tri ân và nuôi dưỡng mẹ VNAH, xây trường học … nhưng hơn thế, đây còn là tấm lòng, là nghĩa cử đẹp và nhân văn mà đơn vị tận tâm thực hiện.

Hơn 20 năm đồng hành cùng sân bay Tân Sơn Nhất, thành quả mà SASCO đón nhận được không chỉ là niềm tin yêu từ khách hàng muôn phương, còn là sự ghi nhận của các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương. Ngoài các Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Giao thông vận tải,… Tập thể CBNV SASCO vinh dự đón nhận trọn bộ Huân chương lao động và Huân chương Độc lập Hạng Ba. Liên tục trong các năm (từ 2008 – 2013) đều lọt vào  Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, quan trọng hơn nữa là tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho gần 1700 CBNV. Thành quả này, ngoài sự nỗ lực của tập thể, còn phải kể đến sự năng động, nhạy bén và những quyết sách chiến lược, đúng đắn từ Ban lãnh đạo Công ty. Từ hơn 9 tỷ đồng vào năm 1993, đến nay SASCO đã tối đa hóa nguồn vốn của nhà nước bằng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh doanh cốt lõi và liên tục tìm kiếm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh các hoạt động đầu tư tài chính. Tổng doanh thu 20 năm qua (1993 – 2013) đạt 17.979,55 tỷ đồng (trong đó thu ngoại tệ là 535,76 triệu USD, thu VNĐ là 9.095,69 tỷ đồng). Đây là một con số được cho là khá ấn tượng trong lúc tình hình kinh tế trong nước và  thế giới đang gặp nhiều khó khăn và khủng hoảng.  

Tựa như tuổi thanh niên hai mươi vạm vỡ và tràn đầy nhuệ khí, tin chắc rằng, với những kinh nghiệm đã được tích lũy, sự năng động, nhạy bén của hơn 20 năm qua, SASCO sẽ tiếp tục là thương hiệu uy tín, đóng góp một phần quan trọng vào sự sầm uất, hiện đại của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong hiện tại và tương lai.