17:34:10 | 11/11/2015
Với thực tế là cứ mười người lớn thì có bảy người sử dụng các trang web truyền thông xã hội. Những trang này giúp tăng khả năng kinh doanh bằng cách khai thác sức mạnh của truyền thông xã hội như một hiện diện trực tuyến chính cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn chưa sẵn sàng cho một website doanh nghiệp.
Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách chuyển hướng tên miền của bạn (còn gọi là chuyển tiếp tên miền) đến trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn. (Tìm hiểu các bước trong Làm thế nào để Chuyển hướng Tên miền của bạn đến một trang truyền thông xã hội hoặc trang thương mại điện tử). Thủ thuật đơn giản này là bước đầu tiên rất hiệu quả để triển khai hiện diện trực tuyến của bạn trong thế giới ảo hóa của chúng tôi. Dễ dàng cài đặt chỉ với một ít hoặc thậm chí là không cần vốn đầu tư, bạn sẽ ngay lập tức tiếp cận được một cơ sở sẵn có những khách hàng tiềm năng.
Lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp là rất quan trọng kể từ khi nó trở thành tiếp xúc đầu tiên của khán giả cho công ty của bạn. Để giúp bạn bắt đầu, đây là 6 lời khuyên chung mà bạn nên làm theo:
1. Xác định mục tiêu
Với bất kỳ nỗ lực nào, bạn cần phải xem xét cẩn thận mục tiêu kinh doanh của bạn là gì – về cơ bản ra sao, bạn muốn đạt được những gì với trang truyền thông xã hội của bạn. Một số mục tiêu chung cho các doanh nghiệp nhỏ giống bạn bao gồm:
Các kênh truyền thông xã hội có các tính năng và dịch vụ độc đáo, do đó thiết lập các mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn xác định những trang web giúp bạn tiếp cận họ.
2. Xác định và hiểu đối tượng
Biết chính xác ai là đối tượng của bạn và những gì họ cần là điền then chốt. Các câu hỏi sau rất hữu ích để giúp xác định đối tượng của bạn:
Xác định đối tượng và nhu cầu của họ không chỉ giúp bạn trong việc lựa chọn đúng các nền tảng truyền thông xã hội, mà còn giúp bạn trong việc tạo các thông điệp đúng.
3. Lựa chọn kênh phù hợp nhất
Một khi bạn đã xác định được đối tượng chính, hãy xem xét các kênh truyền thông xã hội thích hợp nhất để tiếp cận họ. Khách hàng mục tiêu của bạn dành thời gian trực tuyến ở đâu? Đừng cho rằng đó là Facebook, LinkedIn và Twitter vì những nền tảng này nằm trong số những kênh phổ biến nhất. Ví dụ, nếu bạn là một thương hiệu B2C, LinkedIn có thể không phải là trang web thích hợp nhất.
Khi mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên lựa chọn một nền tảng truyền thông xã hội để đại diện cho trang web chính. Duy trì một khối lượng công việc có thể quản lý giúp bạn không bị choáng ngợp và bạn sẽ học được cách làm thể nào để sử dụng trang web hiệu quả hơn. Và nếu các đại lý không còn đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn có thể dễ dàng chuyển hướng tên miền của bạn đến một trang web truyền thông xã hội.
Khi doanh nghiệp của bạn và sự hiện diện web phát triển, bạn sẽ có thể khởi động một trang web và mở rộng sang các nền tảng truyền thông xã hội khác như một phần của chiến lược tiếp thị của công ty bạn.
4. Cung cấp nội dung chất lượng
Nội dung chất lượng là cốt lõi của truyền thông xã hội, vì thế cần điều chỉnh nó phù hợp với mong muốn của đối tượng được xác định (xem lại bước 2).
Để bắt đầu:
Tìm hiểu thêm các mẹo khác trên tiếp thị nội dung.
5. Quản lý thời gian của bạn
Phương tiện truyền thông xã hội có sự cống hiến chiến lược về cách làm thế nào để quản lý thời gian của bạn. Nếu bạn chưa có sẵn một kế hoạch, thật dễ dàng để dành nhiều thời gian hơn cần thiết và / hoặc không đủ thời gian cho tất cả. Điều đó tốt nhất là:
· Đăng bài thường xuyên: Cách tốt nhất để đảm bảo tính thống nhất là làm cho nó trở thành 1 phần thói quen hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng của bạn. Cho dù thời gian này bạn phải lập kế hoạch hoặc gửi nội dung, bạn nên thường xuyên miêu tả sơ lược thời gian biểu trên lịch của bạn. Việc thường xuyên tham gia với khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, sẽ giúp bạn đạt được các kết quả tốt hơn, Chúng tôi khuyên bạn để trống một tháng mà không đăng nội dung gì.
· Sử dụng các công cụ: Một khi bạn sử dụng thêm nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác, hãy xem xét sử dụng các công cụ web như Hootsuite hoặc Buffer để giúp quản lý tài khoản của bạn.
6. Đừng đăng bài nhiều, mà hãy tham gia
Giao tiếp qua truyền thông xã hội bằng cả 2 cách. Tích cực giao tiếp với cộng đồng trực tuyến bằng cách:
Cuối cùng, có thể bạn sẽ muốn tăng cường hiện diện trực tuyến của bạn bằng cách thiết lập một trang web và sử dụng email mang thương hiệu – đọc thêm về Tùy chọn cho việc tạo ra sự hiện diện trực tuyến – nhưng hãy bắt đầu với việc chuyển hướng tên miền của bạn đến trang truyền thông xã hội của công ty bạn là bước đầu tiên giúp bạn đi đúng hướng.
H.N
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI