DN hàng gia dụng Nhật tìm đối tác tại Việt Nam

14:28:22 | 16/11/2015

Nhằm mục đích hỗ trợ các DN vừa và nhỏ của Nhật Bản mở rộng thị trường tại Việt Nam, ngày 13/11 tại TPHCM, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) tại TPHCM đã tổ chức chương trình kết nối DN “Good Goods Japan” với sự tham gia của 37 DN Nhật Bản ưu tú trong lĩnh vực hàng hóa gia dụng.


Các DN Nhật Bản trao đổi với các đối tác Việt Nam để có thể hợp tác, đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam. Ảnh: VGP/Lê Anh

Chương trình lần này hướng đến việc tìm kiếm các đối tác Việt Nam cho các DN Nhật Bản chuyên về hàng hóa gia dụng, hàng hóa dùng trong đời sống hằng ngày có tính năng cao và kiểu dáng đẹp, chất lượng hoàn hảo, an toàn, an tâm... thông qua nhiều kênh xúc tiến như Kết nối doanh nghiệp, sử dụng các website PR, hỗ trợ DN.

Ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện JETRO tại TPHCM cho biết, mặc dù các hàng hóa gia dụng của DN Nhật Bản có nhược điểm là giá cả hơi cao, nhưng lại có ưu thế về chất lượng và kiểu dáng đẹp và độc đáo, phù hợp với những người có thu nhập trung bình và khá trở lên.

Việt Nam được đánh giá là thị trường rộng lớn, hơn 90 triệu dân, và mức thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu mua sắm tăng hằng năm. Các DN Nhật Bản kỳ vọng người tiêu dùng Việt Nam mua sắm ngày càng nhiều hơn các sản phẩm hàng hóa, trong đó có hàng gia dụng đến từ Nhật Bản.

Nguồn: http://baochinhphu.vn