14:23:11 | 1/2/2010
Hiện nay, khi Việt
Hội đồng cố vấn đang thảo luận, phản biện kết quả nghiên cứu
Mặt khác, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu trong từng ngành hàng và giữa các ngành hàng với nhau, việc sở hữu một thương hiệu được khách hàng, người tiêu dùng tin cậy, xã hội công nhận sẽ có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đó.
Mục đích chương trình
Đánh giá một cách khách quan và chuyên nghiệp sự nhận biết của người tiêu dùng về các thương hiệu hiện đang được kinh doanh tại Việt
- Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt
- TOP 50 Thương hiệu Việt Nam Nổi tiếng
- Thương hiệu Nổi tiếng Nhất theo Ngành hàng (33 ngành hàng)
- 10 Thương hiệu Nổi tiếng Nhất Việt
Từ những kết quả này, doanh nghiệp có thể biết được thương hiệu của mình ở đâu trong tâm trí khách hàng và người tiêu dùng thì dễ dàng hơn khi tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ chính hãng mà mình yêu thích.
Điểm khác biệt
- Là chương trình xếp hạng thương hiệu thuần tuý dựa trên ý kiến của Người tiêu dùng;
- Việc khảo sát, phân tích ý kiến Người tiêu dùng do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tiến hành một cách chuyên nghiệp, theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính khách quan và chính xác (sai số 1,8%);
- Không phân biệt Thương hiệu nước ngoài hay Việt
- Kết quả xếp hạng được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên website www.thuonghieunoitieng.info và được thể hiện trên ấn phẩm Thương Hiệu Nổi Tiếng Tại Việt
Chương trình “Thương hiệu Nổi tiếng 2008”
Chương trình Thương Hiệu Nổi Tiếng tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các Công ty Nghiên cứu Thị trường Hàng đầu tổ chức hai năm một lần, với mục đích đánh giá sự nhận biết của Người tiêu dùng trên cả nước về các thương hiệu hiện có mặt ở Việt Nam. Lần đầu tiên, một chương trình xếp hạng thương hiệu do chính Người tiêu dùng "làm chủ", việc xếp hạng về độ nhận biết được dựa thuần túy trên đánh giá trực tiếp của Người tiêu dùng, dưới sự tiến hành và giám sát của một công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp.
Năm 2006, VCCI phối hợp với Nielsen đã công bố 500 Thương hiệu được Người tiêu dùng biết đến nhiều nhất tại Việt Nam và trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Nổi tiếng 2006”, không phân biệt thương hiệu nước ngoài hay của Việt Nam. Bảng xếp hạng đưa ra đã được cộng đồng Doanh nghiệp, giới Truyền thông, Người tiêu dùng đánh giá cao về tính chính xác, khách quan và uy tín; có thể coi đó như một sự “công nhận thật 100% “ từ phía Người tiêu dùng dành cho các doanh nghiệp. Từ kết quả này, doanh nghiệp biết được Thương hiệu của mình ở đâu trong tâm trí khách hàng và Người tiêu dùng thì có thể dễ dàng tiếp cận những sản phẩm/dịch vụ chính hãng mà mình yêu thích.
Tiếp nối thành công của chương trình lần thứ nhất, chương trình Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008 đã được VCCI khởi động vào tháng 6/2007, với số lượng ngành hàng tăng lên, quy mô khảo sát lớn hơn và mở rộng thêm ra khu vực nông thôn. Chương trình 2008 vẫn duy trì tiếp tục mục đích chính của chương trình,đưa ra bảng xếp hạng theo Chỉ số nổi tiếng với các mục tiêu cụ thể:
- Xếp hạng 500 Thương hiệu Nổi tiếng
- Thẩm định và công bố TOP 50 Thương hiệu Việt Nam Nổi tiếng (2008)
- Thẩm định và công bố Thương hiệu Nổi tiếng Nhất theo Ngành hàng (33 ngành hàng)
- Thẩm định và công bố 10 Thương hiệu Nổi tiếng Nhất Việt
Các hoạt động chính
|
TT |
Hoạt động |
Thời gian |
|
1 |
Dự án “Khảo sát Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt
Mục tiêu: Xếp hạng về độ nhận biết của Người tiêu dùng cho 1500 thương hiệu. |
1-12/2008 |
|
2 |
Xuất bản sách “Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Mục tiêu: quảng bá chương trình và giới thiệu các thương hiệu được bình chọn |
3/2009 |
|
3 |
Lễ công bố Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam 2008 Mục tiêu: Công bố kết quả chương trình, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về tầm quan trọng của thương hiệu và tôn vinh những tổ chức, cá nhân có đã đóng góp tích cực cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu. |
4/2009 |
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI