15:04:33 | 9/6/2016
Trong những năm qua, Công ty Điện lực Thái Bình (PCTB) đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.
Đẩy mạnh cải cách hành chính
Trong thời gian qua, PCTB đã không ngừng đẩy mạnh cải cách TTHC, nhất là chấn chỉnh củng cố việc thực hiện Quy chế một cửa tại các Phòng giao dịch khách hàng. Song hành với công khai các biểu mẫu, quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết,… PCTB cũng rà soát lại tất cả lĩnh vực, khâu công việc để loại bỏ những thủ tục rườm rà, đồng thời bố trí lại lực lượng lao động tại các phòng, đơn vị trực thuộc phù hợp hoạt động kinh doanh. Ban lãnh đạo công ty không chỉ quán triệt mạnh mẽ tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên về tác phong, đạo đức, hiệu quả làm việc mà còn quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ CBCNV; chỉ trong 4 tháng đầu năm 2016, đã tổ chức 10 lớp tập huấn cho 1.285 lượt. PCTB đã cử CBCNV xuống các xã để tiếp nhận yêu cầu dịch vụ, đồng thời phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền Bắc để xử lý, phản hồi thông tin, yêu cầu của khách hàng, qua đó chuyển mạnh hoạt động từ hành chính sang phục vụ.

PCTB cũng chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản lý điều hành, đã áp dụng công nghệ mã vạch dán được 219.213/ 513.448 công tơ đo đếm đang quản lý, lắp đặt 561 hệ thống đo xa qua MRIS và AMIONE, thay thế công tơ điện tử đo xa RF cho 10.965 khách hàng thuộc khu vực Thành Phố Thái Bình… Cùng với triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng qua dịch vụ nhắn tin SMS, từ năm 2015 công tác ghi chỉ số công tơ bằng máy tính bảng được triển khai tại 100% điện lực trực thuộc, đồng thời áp dụng chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng và đa dạng hóa các hình thức thu tiền tiền nhằm tạo mọi thuận lợi cho khách hàng.
Rút ngắn thời gian tiếp cận điện
Triển khai Nghị quyết 19-NQ/CP của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của ngành Điện cũng như chính quyền tỉnh, PCTB đã phối hợp cùng Sở Công Thương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành “Quy định rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho khách hàng sử dụng điện có đầu tư xây dựng lưới điện trong áp trên địa bàn tỉnh Thái Bình”. Tổ chức đăng tải đầy đủ các quy định, trình tự, thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện qua lưới trung, hạ áp trên website: http://pcthaibinh.npc.com.vn/, đồng thời chỉ đạo các phòng giao dịch khách hàng và bộ phận liên quan cập nhật kịp thời, đầy đủ thông tin tiến độ giải quyết lên Website chăm sóc khách hàng. PCTB cũng có văn bản đề nghị cho đăng tải công khai các quy định có liên quan đến việc thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng trên Website của các Sở, ngành như: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường;... PCTB còn phối hợp với Sở Công thương và nhà đầu tư tổ chức hiệp thương thống nhất thiết kế trong thời gian sớm nhất. Việc thí nghiệm vật tư thiết bị diễn ra nhanh chóng bởi nhà đầu tư được cung cấp thông tin, khuyến cáo liên quan về các loại vật tư có thể sử dụng trong quá trình thi công.
PCTB còn mạnh dạn phân cấp, phân quyền để các đơn vị trực thuộc có thể chủ động công việc hơn, cắt bớt thủ tục phiền hà. Điện lực cấp huyện chủ động quyết định các điểm đấu nối và thoả thuận thiết kế với khách hàng, đầu tư xây đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đấu nối vào đường dây trung áp, giảm thời gian trong việc luân chuyển hồ sơ. Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc PCTB khẳng định: PCTB cam kết với lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư luôn sẵn sàng giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn nhất và cung ứng điện sớm nhất, đầy đủ cho khách hàng.
Cùng với nhiều giải pháp đang được triển khai thực hiện, việc đẩy mạnh cải cách TTHC của PCTB như trên chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Là nỗ lực của PCTB nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng. Đây là định hướng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên lộ trình xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện trong mắt khách hàng và cộng đồng xã hội.
|
Nửa thế kỷ xây dựng và phát triển (1966-2016), PCTB đã luôn đoàn kết, bền bỉ lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong thời gian gần đây, PCTB đã tham mưu UBND tỉnh lập quy hoạch phát triển lưới điện tại địa phương theo sơ đồ quy hoạch tổng thể các giai đoạn 2011-2015; 2016-2025 và tính đến 2030; tổ chức tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện tới hộ dân; hoàn thiện các thủ tục, triển khai xây dựng xong đưa vào vận hành các dự án năng lượng nông thôn REII, RD đạt kết quả cao và triển khai thực hiện tốt các dự án năng lượng nông thôn 2 tài trợ bổ sung các đợt. Hiện nay, tất cả các xã trong tỉnh đều đạt tiêu chí 4 (về điện) góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới. |
Ngô Khuyến