15:28:08 | 4/7/2016
Cách đây 13 năm, Công ty Cổ phần Hà Lan chính thức được thành lập, với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là dịch vụ vận chuyển hành khách. Từ cơ sở ban đầu với 10 xe taxi, cùng đội ngũ cán bộ công nhân hơn chục người, đến nay, Hà Lan đã có trên 200 công nhân viên, với 120 phương tiện vận tải, trong đó có 60 xe khách buýt, 40 taxi, 20 ô-tô du lịch… đều là các phương tiện nhập ngoại với chất lượng tốt, tiện nghi, hoạt động trên 3 tuyến vận tải đường dài, 4 tuyến xe buýt nội tỉnh, taxi và phục vụ du lịch. “Taxi Hà Lan” là hãng taxi đầu tiên của Thái Nguyên nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, phát triển thương hiệu bằng dịch vụ chất lượng ngày càng mở rộng.
Đảm bảo hành trình chất lượng
Năm 2007, Công ty tiếp tục khẳng định thương hiệu tiên phong bằng việc đưa dịch vụ xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Hiện, Công ty có 6 tuyến xe buýt với 55 đầu xe chạy các điểm: Tân Long - Phố Nỉ, Đổng Hỷ - Phố Nỉ, Sông Công - Phú Bình, Chợ Thái - Ký Phú Đại Từ và Chợ Thái - Định Hóa.

Tháng 11/2015, tại thành phố Thái Nguyên, Công ty đã chính thức khai trương dịch vụ vận chuyển khách du lịch cao cấp tuyến Thái Nguyên – Hà Nội và ngược lại. Dòng xe được sử dụng cho dịch vụ vận chuyển này là xe Ford Dcar New (số lượng 30 chiếc). Với nhiều tiện ích được trang bị giúp dòng xe này trở nên tiện nghi hơn bất kỳ dòng xe thương mại khác. Cửa lùa và hệ thống bước chân được điều chỉnh tự động tiện lợi. Tủ lạnh, thiết bị phát sóng wifi, USB để sạc pin, ổ cắm điện 220V, khoang hành lý rộng rãi… góp phần xóa bỏ những giới hạn về không gian và thời gian khi di chuyển. Tham gia dịch vụ vận chuyển này, khách hàng được tận hưởng không gian sang trọng với 10 ghế ngồi rộng rãi được bọc da cao cấp có chế độ tùy chỉnh trượt ngã dễ dàng, thậm chí có thể xoay 180 độ để có không gian lý tưởng nhất mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Theo đánh giá, Halan Limousine mang đến một cái nhìn mới về dòng xe thương mại, phiên bản dành riêng cho các doanh nghiệp, khách sạn, resort,…
Song song với việc đầu tư trên, Công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng dịch vụ như: hoàn thiện chất lượng dịch vụ thông qua xưởng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa, trang bị đầy đủ các loại máy móc trang thiết bị hiện đại với đội ngũ nhân viên là các kĩ sư, kĩ thuật viên lành nghề nhằm sửa chữa, duy tu bảo dưỡng các phương tiện kịp thời, đảm bảo an toàn kĩ thuật cho xe hoạt động hiệu quả, toàn bộ các xe được khám- sửa định kỳ, luôn bảo đảm cho phương tiện hoạt động an toàn và liên tục. Ngoài việc áp dụng các chương trình ưu đãi, Công ty luôn đưa ra các chiến lược cạnh tranh lành mạnh, hợp lý để mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Tất cả các ý kiến phản ánh, đóng góp đều được ban lãnh đạo Công ty chỉ đạo tiếp thu, xử lý kịp thời nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Ưu thế về dịch vụ văn minh đã nâng cao uy tín Công ty Hà Lan, thu hút ngày càng đông khách hàng đến với Hà Lan.
Xây dựng nguồn nhân lực văn minh
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty chia sẻ: Điểm khác biệt lớn nhất của Hà Lan đối với nhiều đơn vị vận tải khác chính là ở mô hình quản lý tập trung. Chính điều đó đã tạo điều kiện để quản lý chất lượng thống nhất, đồng bộ và tạo nên văn hoá doanh nghiệp.
Ngay từ ngày đầu thành lập, Ban giám đốc Công ty luôn xác định vai trò quan trọng của bộ máy nhân sự, đặc biệt là các vị trí lãnh đạo chủ chốt, coi đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển của Công ty. Chính vì vậy, cùng với việc đầu tư vào cơ sở vật chất, Công ty đặc biệt quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực để mang đến sự phục vụ khách hàng văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp nhất. Ngay từ khâu tuyển dụng đầu vào, Công ty chú trọng các yêu cầu: ngoài trình độ chuyên môn cao đòi hỏi phải thật thà và có các kỹ năng ứng xử văn hóa tốt; bố trí đúng người, đúng vị trí công tác; khen thưởng kịp thời đối với cán bộ làm tốt nhiệm vụ, kỷ luật nghiêm minh đối với cán bộ, nhân viên vi phạm nguyên tắc làm ảnh hưởng đến chữ tín của Công ty. Đồng thời có các chính sách, tạo điều kiện để các nhân viên nâng cao trình độ văn hóa. Dù ở môi trường thường xuyên tiếp xúc với đa dạng đối tượng khách hàng, nhưng CNV Hà Lan luôn tỏ thái độ giao tiếp văn minh, cảm thông giúp đỡ cộng đồng. Hà Lan đã trao trả nhiều tài sản do khách hàng để quên hoặc đánh rơi như ví tiền, túi xách, điện thoại…
Công ty Hà Lan đã từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dấu ấn riêng trong dịch vụ vận tải hành khách. Công nhân viên Hà Lan tự tin tham dự các cuộc thi ngành nghề, đã đoạt giải nhất cá nhân và giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi “lái xe an toàn - đạo đức nghề nghiệp lái xe” do tỉnh Thái Nguyên tổ chức năm 2009. Không chỉ 5 năm liền (từ 2011-2015) được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên, Hà Lan còn liên tục được các cấp bộ ngành khen thưởng thành tích trong lĩnh vực phát triển vận tải. Từ năm 2012 đến nay, Công ty cũng liên tục đoạt giải vô lăng vàng, là doanh nghiệp xuất sắc của Thái Nguyên.
Giám đốc Nguyễn Mạnh Hà cho biết: Trong quá trình hoạt động, Công ty luôn nhận được sự quan tâm tích cực của các cấp chính quyền địa phương. Thành công của Hà Lan hôm nay cũng chính nhờ được hoạt động trong một môi trường kinh doanh cởi mở, thông thoáng, đặc biệt trong đó thể hiện rất rõ tầm nhìn của lãnh đạo UBND tỉnh cụ thể là của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc xử lý các vấn đề phát triển của doanh nghiệp. Chính quyền tỉnh không chỉ tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp hoạt động mà luôn sẵn sàng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc kịp thời cho các doanh nghiệp theo tin thần chính quyền phục vụ. Với cách nghĩ, cách làm hiện nay, tôi tin tưởng chỉ số PCI của tỉnh nhà sẽ tiếp tục cải thiện và Thái Nguyên đang khẳng định mạnh mẽ là một điểm đến đầu tư an toàn và hiệu quả.
Duy Anh