Đánh giá giữa kỳ dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch”

09:11:34 | 30/7/2016

Mới đây, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản), Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) phối hợp cùng Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương Lai) đã tổ chức Hội thảo “Tham vấn ý kiến về phương pháp giáo dục tiết kiệm và bảo vệ nguồn tài nguyên nước” đánh giá giữa kỳ dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” 2016 với mục đích tổng kết các kết quả của dự án sau 3 tháng triển khai và nhân rộng các sáng kiến, kinh nghiệm hay trong việc tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho các trường tiểu học khu vực TP. Hồ Chí Minh.


Trong nửa đầu năm 2016, dự án Mizuiku đã tổ chức trên 270 lớp học với sự tham gia của hơn 3.300 em học sinh tiểu học đến từ 2 miền Bắc, Nam. Đặc biệt, riêng tại miền Nam, dự án Mizuiku đã thu hút thêm trên 1.300 em học sinh tham gia các trò chơi, hoạt động tương tác trong các chương trình CSR do Suntory PepsiCo Việt Nam tài trợ và tham gia như Ngày Tái chế, Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Đánh giá về kết quả dự án trong 3 tháng đầu triển khai, ông Takenobu Shiina - Trưởng Phòng kế hoạch truyền thông doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Suntory cho biết: “Số lượng lớp học của dự án tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2015, đặc biệt là quy mô lớp học được chia nhỏ hơn, giúp các em học sinh có nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế các nội dung đã học trên lớp và tương tác với tập huấn viên nhiều hơn. Chúng tôi cũng ghi nhận nhiều giáo viên đã vận dụng sáng tạo nội dung giảng dạy của dự án để tổ chức lớp học hấp dẫn hơn. Điều này thực sự khiến chúng tôi lạc quan về kết quả của dự án trong 6 tháng tiếp theo.”


Bắt nguồn từ Nhật Bản, Mizuiku là chương trình tuyên truyền giáo dục giàu ý nghĩa nhằm đem đến lợi ích bền vững cho xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam với sự tài trợ kinh phí từ Tập đoàn Suntory và do Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với các đơn vị hữu quan triển khai.

TKD