Công ty cổ phần quốc tế Samnec: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt

11:32:06 | 12/9/2016

Qua 12 năm hình thành và phát triển, Samnec đã trở thành đối tác chiến lược cho các thương hiệu điện tử, điện máy hàng đầu trên thế giới cũng như Việt nam như Samsung, LG, Panasonic, Sony, TCL, Toshiba, Hitachi…tại 28 tỉnh thành phía Bắc với 6 chi nhánh và 1.500 đại lý. Doanh thu tăng trưởng bình quân 30%/năm, cán mốc doanh thu 2015 đạt 4.862 tỷ đồng.

Hiện nay Samnec đứng thứ 94 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, là một trong 119 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận được giải thưởng Doanh nghiệp hội nhập và phát triển sau khi Việt Nam chính thức trở thành Thành viên của WTO – Giải thưởng do Hội đồng giải thưởng “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” Việt Nam trao tặng ngày 15/03/2008. Trong vòng 3 năm tới, Samnec với hệ thống đã được gây dựng trong suốt những năm qua sẽ trở thành đơn vị số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực tổng đại lý phân phối điện tử, điện máy.

SAMNEC sinh ra như búp măng Phù Đổng,

Lớn mạnh như Thánh Gióng Thần Đồng,

Đằm thắm với người dân Đất Cảng

Như màu phượng vĩ giữa trời Nam.

Thành lập năm 2004, Samnec là doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ điện máy tại Hải Phòng và là đơn vị phân phối hàng đầu tại phía Bắc. Công ty luôn hoạt động theo slogan “ Uy tín công ty là nguồn lực không thể không tôn trọng để có thêm bạn hàng -  Sự phồn vinh của công ty không thể có khi không biết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bạn hàng và đối tác.” với phương châm phát triển dựa vào 3 định hướng;


Một là: Công ty có định hướng phù hợp, chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh rõ ràng; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo hướng hàm lượng chất xám cao, dịch vụ công nghệ cao.

Hai là: Thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên, đồng thời có chính sách để tăng thu nhập và tạo các cơ hội về nghề nghiệp và thăng tiến để giữ chân và thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Ba là: Phát huy nội lực, không ngừng sáng tạo, quyết tâm dám nghĩ, dám làm, nghiên cứu và phát triển phương thức phân phối, bảo hành, tiếp cận các thương hiệu lớn các sản phẩm mới.

Mười hai năm hoạt động là đối tác dài hạn với hầu hết các công ty đa quốc gia, đội ngũ cộng sự và lao động có chuyên môn cao cùng với sự thấu hiểu sâu sắc về văn hóa kinh doanh, thông lệ & luật pháp trong nước và quốc tế, Samnec đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu cho các doanh nghiệp, thương hiệu lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Song song đó Samnec mở rộng các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất hàng đầu như Samsung, Sony,Toshiba; LG; Panasonic…Đây cũng là nền móng cho việc hợp tác lâu dài và bền vững.

Ngoài ra Samnec luôn cam kết như một tổ chức tích cực hướng đến trách nhiệm xã hội . Trong nhiều năm qua, Samnec tham gia nhiều chương trình tài trợ học bổng, hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng, những tấm gương vượt khó, hỗ trợ các gia đình địa phương bị ảnh hưởng thiên tai….

Đánh dấu sự chuyển biến qua 12 năm phát triển, Samnec tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm cam kết sẽ đầu tư nghiên cứu để mang đến nhiều công cụ thực tiễn, hữu hiệu, dễ áp dụng cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành trong quá trình hòa nhập và phát triển kinh tế.

“Tầm nhìn phát triển của Samnec là trở thành nhà phân phối, bán lẻ điện máy số 1 tại Việt Nam trong vòng 03 năm tới bằng việc đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn cao đang áp dụng thành công trên thế giới được tối ưu hóa cho đặc thù thị trường Việt Nam.” Ông Đặng Minh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ.

Nói về bí quyết thành công ông Sơn nói: “Ngay từ khi mới thành lập,  Samnec quan tâm ngay đến việc tạo lập, bảo vệ và phát triển thương hiệu của mình bên cạnh các công việc quan trọng khác. Trong một DN có thể có nhiều tài sản trí tuệ khác nhau, nhưng thương hiệu là một trong những tài sản quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của DN trong hiện tại và tương lai. Tạo dựng một nhãn hiệu phù hợp, đăng ký bảo hộ nó, xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bài bản sẽ giúp DN đẩy mạnh được sản xuất kinh doanh nhờ nâng cao được năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng. Tùy theo năng lực của DN nên có một nhóm hoặc bộ phận chuyên phụ trách về công tác SHTT, trong đó đặc biệt là chịu trách nhiệm về bảo vệ và phát triển thương hiệu kể cả kinh doanh thương hiệu khi có điều kiện. Thực tiễn của quốc tế và những DN thành đạt tại VN đã giúp rút ra những kinh nghiệm như trên.

Các DNVN trong mấy năm gần đây cũng đã có rất nhiều cố gắng trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình. Tuy nhiên chúng ta cũng mong muốn ở mức độ cao hơn để làm sao cho các thương hiệu nổi tiếng của VN xuất hiện nhiều hơn nữa. Do đó theo tôi các DNVN cần chú trọng hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu nhất là các DNNVV.

Tôi cũng mong muốn các DNVN nói chung và các DN trong khối bán lẻ nói riêng tiếp tục công việc xây dựng thương hiệu và bảo vệ thương hiệu của mình. Trong bối cảnh nền kinh tế lạm phát như hiện nay, DN cần phải cân nhắc nhiều vấn đề trước khi đầu tư thực hiện để làm sao đạt hiệu quả tốt nhất, tuy nhiên không thể dừng việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Còn những DN đã có thương hiệu rồi thì cần phải giữ gìn và bảo vệ thương hiệu của mình, không những bảo vệ ở thị trường trong nước mà còn bảo vệ cả ở thị trường nước ngoài. Các DN cũng cần chú ý để tránh nguy cơ bị chiếm dụng thương hiệu của mình bằng việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, đồng thời tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia trong những trường hợp cần thiết để xác lập quyền đối với DN của mình”.