Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long: Xây dựng Bửu Long thành thương hiệu du lịch lý tưởng

16:27:23 | 7/7/2017


Chính thức đi vào hoạt động 7 năm nay, là một trong những đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, tổ chức tiệc cưới, cung cấp dịch vụ ăn uống hàng đầu của tỉnh Đồng Nai – Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long đã dần khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp không khói. Phải kể đến thành công lớn nhất của doanh nghiệp hiện nay chính là tập trung phát triển Khu du lịch (KDL) Bửu Long thành khu ẩm thực, vui chơi, giải trí tầm cỡ của khu vực
Bà Hồ Lê Hồng Châu – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long

Điểm đến hấp dẫn du khách thập phương

KDL Bửu Long nằm ở phường Bửu Long, cách trung tâm TP. Biên Hòa 6 km về hướng Tây Nam, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 27 km. Trước năm 1975, Trung tâm Văn hóa du lịch Bửu Long chỉ là một vùng núi đá hoang sơ và còn trong tình trạng khai thác đá do các dân cư địa phương. Nơi đây sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, phải kể đến là Hồ Long Ẩn (rộng gần 20.000 m2), nước trong xanh với những cụm đá còn lại tạo nên những hòn đảo giữa biển nước mênh mông, bao quanh hồ là những mỏm đá cao, các công trình kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo của nhiều thời đại, cộng thêm không khí trong lành tạo cảm giác sảng khoái cho du khách; cùng Cụm Long Sơn thạch động (còn gọi là Chùa Hang) nằm trên núi Long Ẩn…, chính cụm kiến trúc này đã làm phong phú những lễ hội hành hương ở nơi đây. “Nhận thức được giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên này rất phù hợp cho việc phát triển du lịch, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long cũng như chính quyền địa phương đã hướng tới xây dựng một “thiên đường nghỉ dưỡng” tuyệt vời.

Khác với sự nhộn nhịp của thành phố công nghiệp Biên Hòa, KDL Bửu Long tạo cảm giác thoải mái, thanh thản. Đến đây, du khách không chỉ được trở về với thiên nhiên mà còn được tham gia vào các trò chơi cảm giác mạnh như đu dây, leo núi...”- Bà Hồ Lê Hồng Châu – Chủ tịch Hội đồng thành viên chia sẻ.

Với ưu thế về diện tích rộng lớn, cảnh quan thiên nhiên thoáng mát, KDL Bửu Long đã được du khách ví von là “Vịnh Hạ Long của phương Nam”, là “Đà Lạt thu nhỏ”. Có thể nói, để đánh thức “nàng công chúa ngủ say” này, Công ty đã luôn lấy khách hàng làm tâm điểm của mọi hoạt động, theo đó cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi như các chính sách về giá, chương trình khuyến mãi dựa trên các cơ sở vật chất sẵn có để thu hút các đoàn cắm trại, dã ngoại, tổ chức sự kiện đến vui chơi… Do vậy nhiều năm nay, KDL Bửu Long luôn là điểm đến thu hút khách thập phương trong và ngoài nước. Niềm tự hào lớn nhất là trong năm 2016 vừa qua, KDL Bửu Long đã được bình chọn nằm trong 100 điểm du lịch được yêu thích trong cả nước.

Theo bà Châu, điểm khác biệt tạo nên thương hiệu riêng cho KDL Bửu Long là phát triển theo định hướng khai thác ưu thế về cảnh quan thiên nhiên với chủ đề “hoa bốn mùa”. Khi du khách đến với KDL Bửu Long tất cả các ngày trong năm, nhất là vào các dịp lễ, tết sẽ thấy một khu du lịch tràn ngập các loại hoa cùng nhau khoe sắc.



Phát huy thế mạnh

Ngay từ những bước đi đầu tiên, Công ty đã luôn chú trọng xây dựng và củng cố nội lực, phát huy thế mạnh để nâng cao năng lực cạnh tranh trong các ngành kinh doanh chủ yếu cũng như nâng cao năng lực tài chính, hiệu quả sản xuất kinh doanh bảo đảm sự phát triển lành mạnh, bền vững; hướng đến xây dựng giá trị thương hiệu, chuẩn bị các bước tiến tới cổ phần hóa Công ty theo quy định. Đặc biệt để tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, thì việc tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tham gia thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển thương mại - dịch vụ- du lịch của đơn vị là cực kỳ quan trọng. Về vấn đề này, bà Châu cho biết hiện Công ty đã và đang tập trung vào thực hiện phương án là chuyển đổi Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Bửu Long theo mô hình công ty mẹ - công ty con, hướng đến xây dựng Công ty thành một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch mạnh của tỉnh Đồng Nai; cũng như tập trung nguồn lực để phát triển các lĩnh vực kinh doanh chính như khai thác, kinh doanh khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; phát triển dịch vụ du lịch lữ hành, tổ chức sự kiện, kinh doanh tài chính. Riêng nói về định hướng phát triển KDL Bửu Long, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp KDL Bửu Long trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, đặc biệt phát triển KDL theo định hướng khai thác ưu thế về cảnh quan thiên nhiên với chủ đề “Hoa bốn mùa”.

“Đồng Nai mang trong mình nhiều lợi thế về thiên nhiên, bản sắc văn hóa của dân tộc bản địa và các di tích, danh thắng… để phát triển du lịch. Tuy nhiên để khai thác tối đa những thế mạnh, khuyến khích KDL Bửu Long cũng như các KDL trên địa bàn phát triển thì tỉnh cần quan tâm nhiều hơn trong việc xây dựng các công trình, cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng, liên kết đội ngũ quản lý, hoạt động thu hút và tạo ra nhiều dịch vụ tích cực phục vụ du khách; đặc biệt là cần phải nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên du lịch văn hóa. – bà Châu bày tỏ.

Lê Diễm