Ông Zdenek Jindrak – Tổng Giám đốc Hydra Việt Nam: “Đầu tư tại Quảng Nam là quyết định đúng đắn của chúng tôi”

11:18:09 | 12/7/2017


Qua gần 4 năm xây dựng và phát triển, Công ty Hydra Việt Nam đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu nổi bật với giá trị xuất khẩu xấp xỉ 14 triệu USD mỗi năm. Kết quả này chính là nhờ sự đóng góp của đội ngũ nhân viên Công ty Hydra Việt Nam đồng thời đây cũng là động lực để Hydra Việt Nam tiếp tục phát triển, nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường.

Hydra Việt Nam là một nhà máy chuyên sản xuất mặt hàng linh kiện điện tử cao cấp được đầu tư trên 8 triệu USD từ nguồn vốn của Tập đoàn HYDRA - Cộng hòa Czech. Phát huy những thành công từ công ty mẹ, Hydra Việt Nam đang dần khẳng định mình trong suốt quá trình gây dựng.

Sở dĩ, Hydra lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân mà không phải các nước như Trung Quốc hay Ấn Độ bởi nơi đây có quỹ đất sạch khổng lồ, nguồn lao động dồi dào, khả năng chi trả các khoản phí thuê mặt bằng thấp hơn so với nước khác trên thế giới. Đây cũng là điều kiện để Hydra giảm giá thành sản phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thế giới.

“Để tìm ra một nơi tốt nhất, chúng tôi đã đi qua hơn 40 khu công nghiệp từ Thái Nguyên tới Cần Thơ nhằm tìm hiểu điều kiện kinh doanh, cuối cùng Hydra đã chọn KCN Điện Nam – Điện Ngọc, Quảng Nam là nơi phát triển sản xuất bởi cơ sở hạ tầng, nguồn lao động, quá trình vận chuyển hàng hóa khá tiện lợi so với một công ty cần sự yên tĩnh, ổn định hơn thay vì đầu tư ở các đô thị sầm uất như TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Không chỉ vậy, chính quyền Quảng Nam thể hiện tinh thần cởi mở, đang từng bước cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Tôi nhận thấy đây là một cơ hội lớn đối với Hydra Việt Nam”, ông Zdenek Jindrak - Tổng Giám đốc Công ty Hydra Việt Nam chia sẻ.

Tuy nhiên, hiện nay Hydra Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh với một số công ty cùng lĩnh vực đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Âu trong vấn đề mức giá và nhập hàng vào Việt Nam. Song đây cũng được coi là động lực để Hydra có thể chủ động các khâu sản xuất và tận dụng các thế mạnh về kinh doanh, biến khó khăn thành cơ hội. Nếu khách hàng có vấn đề với sản phẩm, Công ty sẽ thay thế hoặc tư vấn, giải thích, còn đối với những nhà phân phối phải chắc rằng khách hàng phải được lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và được chăm sóc phục vụ tốt hơn.

Đối với Hydra, nguồn lao động luôn được coi là yếu tố cốt lõi, quyết định nên sự thành công của Công ty Hydra ngày hôm nay. Chính vì thế, ngay từ khi thành lập Công ty đến nay, Hydra luôn chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng và trình độ nhân viên, trong đó phải xây dựng nên đội ngũ nhân viên ưu tú, nhiệt huyết, ham học hỏi, có chí hướng. Hiểu rõ điều này, Công ty đã xây dựng lực lượng nòng cốt gồm 238 người lao động, trong đó có 27 nhân viên văn phòng và kĩ sư nhằm phục vụ cho quá trình phát triển trong thời gian tới. Để khích lệ nhân viên làm việc, Công ty thường tổ chức các cuộc họp để tìm ra những điều kiện tốt ưu đãi cho nhân viên của mình vào dịp lễ, thưởng, hỗ trợ tiền và quà tặng vào ngày sinh nhật, cưới hỏi…

Là một công ty chuyên xuất khẩu, Hydra Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác với các công ty lớn ở trong nước đồng thời nắm bắt thời cơ trong việc xuất hàng, tìm nguồn mua hàng và đi thương lượng như công việc mà Công ty đang thực hiện tại Lào. “Tại Việt Nam, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phát triển, sản xuất càng nhiều loại hàng nhằm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng tại Ấn Độ, Mỹ, Đài Loan. Đồng thời tích cực tìm kiếm thị trường trong nước và quốc tế, từ đó đưa Hydra Việt Nam không chỉ chuyên xuất khẩu tụ điện, động cơ sang các nước châu Âu, Mỹ mà còn có mặt ở nhiều nước trên thế giới”, ông Zdenek Jindrak, Tổng Giám đốc Công ty Hydra Việt Nam nhấn mạnh.

Việt Hùng