Những năm gần đây, tỉnh Quảng Bình xác định và tập trung nhiều nỗ lực để thu hút đầu tư phát triển vào du lịch. Đây là lĩnh vực kỳ vọng sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm, đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng kinh tế và ngân sách của địa phương. Hưởng ứng chủ trương đó, ông Hoàng Kim Thành, Giám đốc Công ty TNHH XNK Vĩnh Hoàng đã quyết định đầu tư vào lĩnh vực khách sạn. Khởi công trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, bằng nỗ lực quyết tâm của mình, một tổ hợp khách sạn nhà hàng, dịch vụ giải trí trên khuôn viên rộng 1.300 m2 (tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng) đi vào hoạt động từ tháng 3/2017.
Sang trọng và tiện ích
Nằm bên bãi biển Nhật Lệ hiền hòa, trên con đường Trương Pháp thơ mộng, khách sạn Vĩnh Hoàng với lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa phương Đông và phương Tây hiện lên như là điểm nhấn ấn tượng. Khách sạn bao gồm 16 tầng và 113 phòng các loại với nội thất cao cấp và sang trọng theo tiêu chuẩn 4 sao. Các phòng được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: hệ thống nước nóng – lạnh, TV truyền hình cáp, tủ lạnh, điều hòa, wifi… cùng bể bơi, nhà hàng, phòng họp có sức chứa trên 300 người và hệ thống spa tiêu chuẩn...

Nhằm phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng từ cá nhân tới khách đoàn, các nhu cầu du lịch, tham quan, hội nghị,... khách sạn Vĩnh Hoàng bố trí các phòng từ tiêu chuẩn Superior King tới Penhouse và Executive Suite. Các phòng đều có cửa sổ lớn nhìn ra không gian bên ngoài, chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn màng.
Với vị trí giao thông thuận lợi, du khách ở tại khách sạn Vĩnh Hoàng dễ dàng tham quan, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình. Chỉ mất khoảng vài phút để đến được với trung tâm thành phố, thăm Quảng Bình Quan, tượng đài Mẹ Suốt, Hồ Bàu Tró... hoặc ít giờ di chuyển theo đường bộ để đến với Động Thiên Đường, khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, động Phong Nha Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng...
Thành công nhờ chất lượng
Trước khi “lấn sân” vào du lịch, ông Hoàng Kim Thành đã có kinh nghiệm 25 kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản. Thương hiệu Vĩnh Hoàng được xây dựng bởi chữ tín. Công ty luôn đảm bảo chính xác về thời gian, số lượng, chất lượng như cam kết với khách hàng, đối tác.
Khi “làm” du lịch, ông Thành mang triết lý đó áp dụng vào. Dù đòi hỏi nguồn vốn lớn và thời gian dài nhưng Công ty vẫn quyết tâm đầu tư bài bản để chinh phục khách hàng bằng sự trung thực về chất lượng dịch vụ. Đơn cử, thời tiết ven biển (gió mạnh, hơi nước mặn) ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng các công trình, Vĩnh Hoàng phải chọn lựa vật liệu tốt nhất như đá xây dựng và gỗ nội thất đều là tự nhiên, nhà thầu thi công có phương án tốt nhất. “Tôi chấp nhận tăng suất đầu tư nhưng bù lại khách hàng yên tâm về chất lượng phòng ốc và nội thất ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi” – ông Thành chia sẻ.
Kinh doanh dịch vụ, yếu tố quan trọng tạo ra được “nhiều” sự hài lòng chính là đội ngũ nhân viên. Ngoài việc tuyển dụng nhân viên có trình độ và đào tạo bài bản chính quy, công ty thường xuyên mời giảng viên khoa du lịch ở Đại học Huế để bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật kiến thức và xu thế kinh doanh.
Với những tiện ích và dịch vụ tiêu chuẩn, thương hiệu VIHOTEL đang lan tỏa và dần trở thành địa điểm đáng nhớ của người du khách trong và ngoài nước khi tới Quảng Bình.
Để du lịch Quảng Bình phát triển bền vững, ông Thành bày tỏ mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư đồng bộ một số yếu tố “bổ trợ cho du lịch” như hạ tầng giao thông (như trục đường chính kết nối điểm du lịch với khu nghỉ dưỡng), bãi đỗ, điểm đỗ đáp ứng xe du lịch cỡ lớn, đồng thời đầu tư hoặc tạo cơ chế cho doanh nghiệp đầu tư vào các dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn để “giữ chân” du khách lâu hơn tại Quảng Bình.
Trịnh Trung Long