Sau hơn hai tháng phát động với 700 bài dự thi online, Tập đoàn điện tử made-in Vietnam Asanzo đã vinh danh 5 thiết kế được đánh giá cao, tuy vậy không có giải Nhất.
Năm cá nhân cùng thiết kế logo Asanzo nhận đánh giá cao vừa được trao giải tại buổi lễ vinh danh diễn ra hôm 16/8, tại Hà Nội. 100 tác phẩm được đánh giá cao nhất cũng được trưng bày tại giới thiệu tại Đại học Mỹ thuật Hà Nội.
Được biết, đây là những tác phẩm được lựa chọn từ hơn 700 bài thi online của Cuộc thi thiết kế logo "Asanzo logo contest". Chủ nhân của 5 bài thi này vừa trải qua phần thuyết trình về ý tưởng thiết kế chiều 15/8 để tìm ra người thắng cuộc. Kết quả, hai giải Nhì đồng hạng thuộc về thí sinh Trần Văn Châu và Abdul Kariem, với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng tiền mặt, bộ sản phẩm Asanzo gồm một Smart TV 50 inch, một smartphone Asanzo S3 và một máy làm mát bằng không khí Asanzo A6000.
Ba giải Ba thuộc về thí sinh Phan Thành Luân, Đào Duy Tiến và Vũ Quỳnh Anh, với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt, một TV 50 inch trị giá 11 triệu đồng.
Tuy vậy, Ban tổ chức vẫn chưa tìm ra giải Nhất chung cuộc. Lý giải về điều này, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam chia sẻ, các logo nói trên được đánh giá có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho tập đoàn Asanzo, tuy nhiên mới ở mức tiệm cận với giá trị và tầm nhìn thương hiệu, cần có sự điều chỉnh thêm.
Ông cũng cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức cuộc thi thiết kế logo khác, nâng cao chất lượng, quy mô để hút thêm nhiều tài năng sáng tạo Việt. Theo ông, Asanzo mong muốn tìm được một logo mới thân thiện, gần gũi, xuất phát từ sự sáng tạo, tâm huyết của người tiêu dùng Việt Nam.
Cuộc thi thiết kế logo nằm trong chiến lược tái cấu trúc tập đoàn Asanzo, với mục tiêu hiện thực hóa chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu và IPO trong thời gian tới.
"Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho người trẻ Việt, phát huy sự sáng tạo trong sự liên kết, hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu Việt'', ông Phạm Văn Tam chia sẻ.
Qua hai tháng phát động, từ ngày 11/6 đến 31/7, cuộc thi thiết kế logo Asanzo thu hút sự chú ý của công chúng, với hơn 700 bài dự thi online từ khắp tỉnh thành.
Thành lập từ năm 2013, Asanzo nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 ti vi với doanh số 670 tỷ đồng ngay trong năm đầu tiên. Kết thúc năm 2017, tập đoàn đã đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng trên tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, smartphone…
Lê Hiền