09:38:21 | 23/10/2010
Ngày 21 tháng 10 TCDLVN đã tiếp tục phát động lần thứ II cuộc thi sáng tác tiêu đề cho chương trình xúc tiến du lịch giai đoạn 2010- 2015, tiêu đề đưa ra lựa chọn biểu trưng có ý nghĩa thể hiện rõ nét chiến lược, sứ hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Biểu tượng của Du lịch Việt Nam giai đoạn 2005 - 2010
Tiêu chí mà ngành du lịch đặt ra trong việc tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng, tiêu đề cho ngành du lịch trong giai đoạn mới 2011-2015 là phải thể hiện được các mục tiêu “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015”, với yêu cầu thể hiện được thế mạnh của Việt Nam là du lịch biển, du lịch sinh thái và văn hóa, nhằm thu hút được nhiều du khách quốc tế.
Đây là một trong những hoạt động thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu du lịch quốc gia góp phần đưa ngành du lịch là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội toàn diện. Kết qủa cuộc thi sẽ được Tổng Cục Du Lịch công bố vào cuối tháng 12 năm 2010.
Bên cạnh việc phát động cuộc thi lần này Tổng cục Du lịch Việt Nam đã công bố dự thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn tới năm 2030. Trong đó, mục tiêu đặt ra là năm 2015, Việt Nam sẽ đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 28 triệu lượt khách du lịch nội địa, tương tự là 12 triệu lượt và 35 triệu lượt vào năm 2020.
Thanh Nga
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI