KTC: Niềm tin của khách hàng chính là chìa khóa thành công

14:42:54 | 26/3/2019


Công ty CP Thương mại Kiên Giang (KTC) thời gian qua đã có những đổi thay lớn lao cả về chất và lượng, tự tin khẳng định vị thế nòng cốt trong ngành thương mại quốc gia, trở thành một trong những công ty lớn của tỉnh Kiên Giang và nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR500 bình chọn.

Công ty CP Thương mại Kiên Giang tiền thân là Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Kiên Giang được chuyển đổi theo Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 21/7/2017 của UBND tỉnh Kiên Giang. Hiện nay các lĩnh vực hoạt động chủ lực của KTC có thể kể đến: kinh doanh xăng dầu, chế biến kinh doanh thương mại và xuất khẩu gạo - thủy sản đóng hộp, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính…Đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, KTC tự hào là 1 trong 7 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, trước đây KTC là đối tác thương mại lớn, truyền thống và là tổng đại lý độc quyền của Petrolimex Việt Nam tại Kiên Giang (chiếm hơn 30% thị phần xăng dầu toàn tỉnh); sau cổ phần hoá Petrolimex trở thành cổ đông chiến lược và cũng là cổ đông lớn của KTC, cùng đồng hành thực hiện nhiệm vụ bình ổn và phát triển thị trường xăng dầu địa phương và khu vực.



Ông Phạm Văn Hoàng, Tổng Giám đốc KTC

Để có được thành công ngày hôm nay, KTC luôn dành ưu tiên đổi mới trên nhiều lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp; áp dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD); mạnh dạn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005, HACCP và được các tổ chức thẩm định độc lập hàng đầu trên thế giới cấp các chứng nhận IFS, FDA, DOLPHIN SAFE, KOSHER, HALAL… đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm vào các nước khối châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Phi. Song song đó Công ty còn tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh trong các lĩnh vực kinh doanh nòng cốt nhằm xây dựng giá trị nền tảng vững chắc về văn hóa doanh nghiệp, tạo đà phát triển bền vững.

Với lợi thế về thương hiệu, thị phần, mạng lưới phân phối rộng khắp trên địa bàn tỉnh và các vùng miền trên cả nước; với cơ cấu sản phẩm - thị trường đa dạng, nền tảng quản trị - điều hành vững chắc và luôn được cập nhật đổi mới, hoạt động SXKD của KTC ngày càng phát triển và đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định, thể hiện qua doanh thu và lợi nhuận tăng đều mỗi năm. Riêng năm 2018 vừa qua, tổng doanh thu của Công ty đạt 5929,9 tỷ đồng, đạt 148,2% kế hoạch (KH); lợi nhuận sau thuế đạt 139% KH; kim ngạch xuất khẩu 102 triệu USD, đạt 168,6% KH; nộp ngân sách hơn 85,6 tỷ đồng. Với việc luôn lấy lợi ích của bà con nông dân - lấy sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng làm nền tảng phát triển, theo thời gian vị thế thương hiệu KTC ngày càng được nâng cao, khẳng định những bước đi vững chắc trong mạng lưới thương mại cả nước nói chung - tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Chia sẻ bí quyết thành công, Tổng Giám đốc Phạm Văn Hoàng cho biết đối với KTC, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và niềm tin của khách hàng chính là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường, KTC xác định hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật là điều không thể thiếu và quan trọng nhất là nguồn nhân lực để vận dụng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật này, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mang thương hiệu KTC. Xác định "Nguồn nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển doanh nghiệp", KTC không ngừng đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty. Nhờ vậy mà đội ngũ nhân viên của Công ty ngày càng sáng tạo, hoàn thiện kỹ năng, nắm vững và làm chủ công nghệ, trở thành niềm tự hào và là lợi thế cạnh tranh của KTC trên thương trường khốc liệt.

Bên cạnh thế mạnh nguồn nhân lực, hiện nay toàn bộ sản phẩm sản xuất, thương mại và dịch vụ của KTC đều được thẩm định, cập nhật theo các chứng nhận IFS, HACCP, ISO và vận hành trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trong nước cũng như các quốc gia nhập khẩu (Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…). Đặc biệt để tránh tình trạng "bỏ trứng vào một giỏ", hướng đến phát triển bền vững, KTC đã và đang đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước đối với các sản phẩm truyền thống thế mạnh vốn trước đây chỉ phục vụ xuất khẩu như gạo, thủy sản đóng hộp.

Cùng với Hiệp định CPTPP đã chính thức có hiệu lực với Việt Nam, Hiệp định EVFTA sắp đưa vào thực thi sẽ mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam nói chung, KTC nói riêng. “Nắm bắt cơ hội vàng này, sắp tới KTC sẽ có sự thay đổi về chiến lược sản phẩm và thị trường nhằm tối ưu hóa doanh thu lợi nhuận, nhất là với các thị trường mới giàu tiềm năng trong CPTPP và EVFTA” – ông Hoàng cho biết.

Đức Bình