14:43:23 | 3/11/2010
“Giản dị nhưng không giản đơn, dịu dàng nhưng không yếu đuối”, đó là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Bà Đường Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Artexport). Bà Kim Ngân cùng với các cộng sự Artexport đã đem hàng ngàn sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo và ngộ nghĩnh, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, hiện diện trên xứ sở Hoa Anh Đào tươi đẹp.

Về quá trình thâm nhập thị trường Nhật Bản, bà Ngân chia sẻ, đã gặp không ít khó khăn, như việc thương thuyết tìm hướng đi chung từ phía đối tác, đến việc tiếp cận khách hàng. Bởi khởi đầu người Nhật Bản họ rất khép mình, họ không dễ dàng trải lòng bộc lộ hết quan điểm. Nhưng với vốn kinh nghiệm về bản sắc Văn hóa Nhật Bản, sự tư duy nhạy bén và cảm nhận nghệ thuật tinh tế, Artexport từng bước xóa đi những rào cản văn hóa, tạo dựng niềm tin đối với doanh nghiệp Nhật Bản.
Ban lãnh đạo Artexport đã đầu tư một nguồn vốn lớn cho việc đào tạo đội ngũ thiết kế, xây dựng hệ thống nhà xưởng, đóng gói…Nhờ đầu tư đúng hướng, đội ngũ Designers của Artexport khá dày dạn kinh nghiệm, giỏi nghiệp vụ chuyên môn, tinh tế trong nghệ thuật, đã tạo ra những sản phẩm có mẫu mã, chất liệu đa dang, phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu thị hiếu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng Nhật Bản. Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của Artexport tại thị trường Nhật Bản đạt 2 triệu USD.
.jpg)
Bên cạnh những giải pháp cải tổ, đổi mới mẫu mã, chất liệu sản phẩm, Artextport còn đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại như tham gia các Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ nổi tiếng: Frankfurt ( Đức); Tokyo, Osaka (Nhật bản), tăng cường các giao diện thương mại điện tử...
Từ cơ sở uy tín tại thị trường Nhật Bản, bà Đường Thị Kim Ngân cùng với các cộng sự đã chèo lái con thuyền Atexport vươn ra thị trường Trung Đông, Châu phi, Nam Mỹ. Đặc biệt là thị trường Mỹ, Pháp, Đức, Anh. Đến nay, sản phẩm của Atexport đã có mặt ở hầu hết các thị trường lớn trên thế giới.
Song Thắm
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI