15:09:22 | 12/4/2010
Với nguồn vốn dồi dào, sản phẩm dịch vụ đa dạng, tiện ích, đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu, am tường nghiệp vụ… Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Đông Á chi nhánh Bạc Liêu (DongA Bank Bạc Liêu) được đánh giá là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ngân hàng – tài chính có chất lượng tốt nhất.
Tiên phong trong ứng dụng công nghệ
Qua 8 năm đi vào hoạt động DongA Bank Bạc Liêu đã khẳng định và góp phần củng cố mạnh mẽ thương hiệu DongA Bank uy tín, được doanh nghiệp và người dân Bạc Liêu tin tưởng đồng hành suốt thời gian qua. DongA Bank Bạc Liêu là chi nhánh ngân hàng TMCP đầu tiên tại tỉnh Bạc Liêu và hiện nay là chi nhánh NHTM có thị phần thuộc hàng nhất, nhì trong số các NHTM hoạt động trên địa bàn tỉnh trên hầu hết các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng. Với nhiều nỗ lực tự làm mới mình, không ngừng đa dạng hóa dịch vụ sản phẩm, gắn kết hoạt động ngân hàng với các giá trị, chất lượng, đổi mới, sáng tạo và nâng cao năng lực chỉ đạo, tiến tới nâng cao năng lực cạnh tranh…, chặng đường vừa qua DongA Bank Bạc Liên tục gặt hái nhiều thành công thể hiện qua: nguồn vốn huy động tại chỗ chiếm 20% thị phần, tăng gấp 44 lần so với năm 2002; dư nợ tín dụng chiếm gần 10% thị phần, tăng 4,5 lần so với năm 2002; chi trả kiều hối chiếm 60% thị phần; số lượng máy ATM chiếm 45% và số thẻ ATM phát hành chiếm 70% thị phần; phát triển mạng lưới rộng khắp với 1 trụ sở chính và 5 phòng giao dịch…
Trong nhiều năm qua, DongA Bank Bạc Liêu luôn là ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai ứng dụng công nghệ và cho ra đời nhiều sản phẩm dịch vụ mang tính khác biệt và ưu điểm, tính năng vượt trội như: SMS banking, Internetbanking, Mobilebanking, thanh toán tự động tiền điện, nước và cước phí viễn thông, sản phẩm cho vay 24 phút…góp phần vào việc cải thiện đời sống, an sinh xã hội của cán bộ nhân viên (CBNV) cũng như người dân có thu nhập thấp. Ngoài ra việc đi tiên phong và chiếm thị phần rất lớn trong chi trả lương qua tài khoản đã góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ…Đặc biệt trong năm 2009 vừa qua, trước những biến động của nền kinh tế trong nước và thế giới, DongA Bank Bạc Liêu đã thực hiện nhiều giải pháp với mục tiêu đẩy mạnh công tác huy động vốn, giữ vững thanh khoản, đảm bảo an toàn tín dụng. Chi nhánh đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng, áp dụng những ưu đãi về phí thanh toán cho các khách hàng có giao dịch thường xuyên với chi nhánh, cung cấp các dịch vụ trọn gói...Chi nhánh cũng đã đẩy mạnh quan hệ tài trợ thương mại, tín dụng, dịch vụ thanh toán thẻ với các đơn vị của tỉnh ở mọi ngành nghề song song với thực hiện ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng.
Với nhiều nỗ lực hoạt động cũng như đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, DongA Bank Bạc Liêu vinh dự là NHTM duy nhất tại tỉnh Bạc Liêu được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” 2 năm liên tiếp (2008 – 2009); 2 Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2002, 2006) cùng nhiều phần thưởng vinh danh khác do UBND tỉnh Bạc Liêu trao tặng.
Con người - vốn quý trong kinh doanh
Góp vào thành công chung của DongA Bank Bạc Liêu không thể không kể đến tinh thần đoàn kết nội bộ, sự năng động sáng tạo và nhiệt huyết của tập thể CBNV hướng đến mục tiêu phát triển chung của ngân hàng. Thời gian qua tập thể CBNV chi nhánh luôn hướng về khách hàng và đối thủ cạnh tranh theo phương châm “biết người biết ta”. Theo đó đối với khách hàng, CBNV Chi nhánh luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến để cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ, đảm bảo hài hòa lợi ích phù hợp giữa khách hàng và ngân hàng. Riêng với các đối thủ cạnh tranh, chi nhánh luôn nỗ lực xây dựng và giữ vững mối quan hệ thân thiện, sẵn sàng chia sẻ, hợp tác trên quan điểm đôi bên cùng phát triển, chủ động chấp nhận thay đổi để thích nghi và luôn xem thách thức là cơ hội.
Xác định nâng cao sức cạnh tranh phải bắt nguồn từ việc hoàn thiện chính mình, củng cố sức mạnh nội tại, DongA Bank Bạc Liêu luôn tích cực trong việc xây dựng một đội ngũ cán bộ, nhân viên năng động, sáng tạo và trung thực. Theo đó, tinh thần cầu tiến, vừa học vừa làm, học tập chuyên sâu để nâng cao trình độ, năng lực của CBNV luôn được ban lãnh đạo chi nhánh ủng hộ và đề cao, chính vì vậy trình độ nhận thức vấn đề chuyên môn, kiến thức xã hội bổ trợ và khả năng của từng CBNV luôn được cải thiện theo chiều hướng tích cực. Ban lãnh đạo cũng luôn tạo cơ hội để CBNV có điều kiện thể hiện, thăng tiến theo năng lực, loại trừ triệt để thực trạng “sống lâu lên lão làng”. Không chỉ nỗ lực tạo điều kiện để cán bộ công nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, Chi nhánh cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến việc chăm lo không chỉ đời sống vật chất mà cả đời sống tinh thần của CBNV.
Trong thời gian tới, để tiếp tục khẳng định vị thế của mình và nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, ông Phạm Minh Tuấn – Giám đốc DongA Bank Bạc Liêu cho biết Chi nhánh chủ trương sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới PGD/ATM/POS phủ kín các huyện thị trên địa bàn tỉnh, đưa sản phẩm dịch vụ của DongA Bank Bạc Liêu đến gần hơn với người dân. Tiếp tục cải tiến chất lượng phục vụ, sản phẩm dịch vụ. Thành lập thêm phòng khách hàng đặc biệt và VIP để chuyên môn hóa giao dịch với khách hàng song song với xây dựng Callcenter 24/24 quy mô phù hợp để tư vấn, tiếp nhận và giải đáp mọi thông tin khách hàng. Đồng thời mở rộng kênh bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng kịp thời 24h/24h, tiếp tục quy hoạch và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, các kỹ năng cần thiết trong hoạt động giao dịch hàng ngày phù hợp cho từng nhóm CBNV để đáp ứng nhanh các nhu cầu hợp lý của khách hàng. Cuối cùng tập trung phát triển khách hàng cá nhân và dịch vụ ngân hàng để nhanh chóng đưa DongA Bank Bạc Liêu trở thành chi nhánh NHTM bán lẻ tốt nhất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Hoàng Lâm
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI