05:48:14 | 21/6/2019
“Chương trình Meet Taiwan” do Cục thương mại quốc tế thuộc Bộ kinh tế Đài Loan chủ trì và Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) thực hiện nhằm giới thiệu và lấn sâu vào thị trường du lịch MICE của Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 16-22/6, sẽ tiếp tục đưa đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đến với Malaysia, Việt Nam, Philippines.
Trong những năm gần đây, Đài Loan (Trung Quốc) đã dần trở thành địa điểm du lịch khen thưởng nổi tiếng. Theo dữ liệu xếp hạng du lịch tính riêng trong năm 2018 của Airbnb, Đài Loan (Trung Quốc) nằm trong số 19 địa điểm hàng đầu thế giới về địa điểm du lịch lý tưởng nhất. Theo thống kê của Cục Du lịch - Bộ Giao Thông Đài Loan về “Tỷ lệ tăng trưởng và số lượng du khách tới Đài Loan du lịch trong năm 2018”, số lượng du khách từ thị trường phía Nam đến Đài Loan đạt 2.430.119 người, chiếm 21.95% tổng số du khách quốc tế, tỷ lệ tăng trưởng đạt 13.71% so với năm 2017. Theo thống kê “Top 10 quốc gia có lượng du khách đến Đài Loan đông nhất”, Philippines đạt tỷ lệ tăng trưởng cao nhất với 44.13%, Việt Nam đứng thứ 2 với 28.03%.
Thông qua các hoạt động thiết thực, Meet Taiwan đã tích cực quảng bá du lịch MICE của Đài Loan với nhiều điểm đến đặc sắc, nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, đồng thời hỗ trợ nhiều DN khi tới Đài Loan tổ chức MICE. Trong năm 2018 vừa qua, chương trình đã hỗ trợ xúc tiến thành công cho các DN lớn như: Herbalife của Malaysia, Transimex Cooperation của Việt Nam.
Mặt khác, nhằm thu hút và hỗ trợ các DN đến Đài Loan tổ chức hoạt động MICE nhiều hơn, các đơn vị liên quan như Meet Taiwan, Cục Du Lịch và chính quyền đô thị đã liên tiếp đưa ra các chính sách ưu đãi bao gồm: Cung cấp thông tin về các phương án hỗ trợ dành riêng cho các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch MICE, từ địa điểm tổ chức sự kiện, giai đoạn lên kế hoạch, cung cấp quà lưu niệm - tặng phẩm cho đến hỗ trợ kinh phí và hành chính. Trong đó, nhằm thu hút và thúc đẩy những dự án mời các doanh nghiệp nước ngoài tới Đài Loan, Meet Taiwan đã tổ chức “Chương trình hạt giống hội nghị dành cho DN” nhằm xây dựng quan hệ hợp tác với các công ty đối tác, đồng thời dựa theo số liệu xúc tiến khách du lịch đến Đài Loan để tổ chức sự kiện tích lũy mỗi năm để phân chia cấp bậc khen thưởng.
Ngoài ra, hiện tại Đài Loan cũng đang xây dựng những chính sách linh hoạt đối với du khách đến từ thị trường phía Nam, bao gồm Malaysia và Philippines với đãi ngộ miễn thị thực, Việt Nam và Myanmar với đãi ngộ miễn thị thực có điều kiện nhằm thu hút và khuyến khích DN phía Nam đến Đài Loan tổ chức MICE.
Hội thảo xúc tiến du lịch Meet Taiwan được tổ chức hàng năm thu hút hàng trăm khách mời tham dự gồm những đơn vị truyền thông, DN và các công ty triển lãm đến từ các nước. Đoàn Meet Taiwan lần này gồm có các DN du lịch, đơn vị cung cấp các dịch vụ, khách sạn, địa phương và công ty tổ chức sự kiện, chương trình sẽ diễn ra với bài phát biểu giới thiệu, talkshow và cuộc trao đổi giao lưu trực tiếp giữa đoàn doanh nghiệp Đài Loan với các khách mời để giới thiệu về những dịch vụ phong phú của du lịch MICE tại Đài Loan
Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là cơ hội để quảng bá chương trình marketing kết hợp đa quốc gia hàng năm của Meet Taiwan là “Asia Super Team”. Kể từ khi tổ chức vào năm 2014 cho đến nay, Asia Super Team đã thu hút hơn 10.000 DN ở Châu Á đăng ký tham dự chương trình. Năm 2019 sẽ tiếp tục trình làng chủ đề hoàn toàn mới “Enterprise Star – Ngôi sao doanh nghiệp”, cùng với sự góp mặt của 8 quốc gia du lịch nổi tiếng thuộc Châu Á với vai trò là đại sứ tuyên truyền, mời các DN đến từ các nước tham gia cuộc thi thực địa và đích thân trải nghiệm cảnh đẹp, nét văn hoá đa dạng của Đài Loan, đánh thức tiềm năng hoạt động tập thể của các DN và tạo ra “Ngôi sao doanh nghiệp lớn”.
Giang Tú
03/4/2025
Khách sạn New World (76 Lê Lai, Quận 1, TP.HCM)
26 - 29/3/2025
Khu 2 Trung tâm Triển lãm Nangang thành phố Đài Bắc