16:37:17 | 10/3/2021
Không chỉ thực hiện tốt vai trò cấp điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cùng địa phương thực hiện chiến lược phát triển nguồn năng lượng tái tạo, Công ty Điện lực Ninh Thuận còn tích cực đồng hành cùng tỉnh trong cải thiện môi trường kinh doanh, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đẩy mạnh cải cách TTHC, giải quyết nhu cầu cấp điện tiện lợi và nhanh nhất có thể, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng tỉnh nhà.

Cung ứng dịch vụ điện theo phương thức giao diện điện tử
Theo ông Nguyễn Hữu Tiên, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Thuận, so với những năm đầu thành lập, quy mô lưới điện của Công ty đã tăng vượt bậc, với hơn 2.575 km đường dây trung, hạ áp, hơn 3.165 trạm biến áp phân phối. Sản lượng điện thương phẩm năm 2020 hơn 730,434 triệu kWh tăng 5,02% so với năm 2019 và đạt 100,75% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Theo đó, năm 2020 phát triển được 7.364 khách hàng, đến nay tổng số khách hàng sử dụng điện là 184.340 khách hàng. Đồng thời, PC Ninh Thuận cũng thực hiện tốt tiết kiệm điện, thực hiện được 15.784.214 kWh, tương đương 2,16% sản lượng điện thương phẩm, tiết kiệm vượt 0,06% so với kế hoạch. Độ tin cậy cung cấp điện ngày một cao; chỉ số tiếp cận điện năng liên tục được cải thiện; chỉ số hài lòng của khách hàng đối với ngành điện ngày càng tăng cao.
Xác định việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, đơn vị đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để đảm bảo việc kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Theo đó, PC Ninh Thuận đang triển khai theo phương thức giao dịch điện tử cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Với dịch vụ theo phương thức giao dịch điện tử, KH chỉ cần đăng ký trên địa chỉ website: cskh.evnspc.vn, rồi vào phần dịch vụ trực tuyến để thực hiện giao dịch. Ngoài ra, KH cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc KH của EVN SPC qua số máy 19001006 hoặc 19009000, KH cũng có thể tải App chăm sóc KH của EVN SPC (App CSKH) sau đó đăng ký tài khoản là có thể sử dụng nhiều tiện ích, trong đó có dịch vụ cấp điện theo phương thức điện tử. Việc PC Ninh Thuận đẩy mạnh áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện không chỉ tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện mà còn đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa KH và ngành Điện. Nhất là trong bối cảnh Chính phủ đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch Covid-19.
Tích cực hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo
Ông Nguyễn Hữu Tiên chia sẻ, từ chưa đầy 10 hộ lắp đặt điện mặt trời mái nhà vào năm 2017, đến nay, con số này đã tăng gấp hàng chục lần. Hiện, ở Ninh Thuận, doanh nghiệp đang triển khai tích cực việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà dưới 1MWp tại các hộ gia đình. Theo triển khai chương trình của Tổng công ty Điện lực miền Nam, trong vòng 3 ngày sau khi lắp đặt xong, ngành điện sẽ kiểm tra các thông số kỹ thuật theo quy định về lắp đặt năng lượng mặt trời đảm bảo cho việc mua bán điện giữa ngành điện và người dân thuận lợi nhất. Tính đến hết ngày 31/7/2020, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.240 khách hàng đã đưa vào vận hành hệ thống ĐMTMN và đã được chấp thuận đấu nối, với tổng công suất lắp đặt hơn 71,5 MWp. Trong đó 75 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt trên 100 kWp và 1.165 công trình ĐMTMN có công suất lắp đặt dưới 100 kWp. Ngoài ra, có 678 khách hàng đã thỏa thuận đấu nối, với tổng công suất đăng ký trên 140,5 MWp.
Để góp phần vào thành công chung trong việc khuyến khích phát triển điện mặt trời trên mái nhà, thời gian tới, PC Ninh Thuận tiếp tục triển khai các nội dung như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến rộng rãi về quy trình lắp đặt cũng như yêu cầu kỹ thuật của các công trình điện mặt trời mái nhà vào hệ thống điện của công ty. Hướng dẫn chi tiết cho người dân có nhu cầu lắp đặt, các thủ tục đấu nối vào lưới điện. Cùng với đó, PC Ninh Thuận cũng trực tiếp hướng dẫn khách hàng lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Đồng thời, giải quyết nhanh khi khách hàng có nhu cầu lắp đặt điện mặt trời mái nhà. Đơn vị cũng tích cực phát tờ rơi, đăng thông tin trên các báo, đài; tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đoàn thể, lồng ghép trong chương trình phát động "Gia đình tiết kiệm điện"; vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tập trung hướng đến việc sử dụng điện mặt trời mái nhà. Đặc biệt, chương trình hỗ trợ tài chính đến các tư vấn viên khi tư vấn thành công khách hàng lắp đặt điện mặt trời.
HOÀNG OANH
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI