Nha khoa Kim được Quỹ Chính phủ Singapore chọn là mô hình điển hình về chăm sóc răng miệng tại châu Á

9:38:37 AM | 1/4/2021

Quỹ ABC World Asia thuộc Temasek - Tổ chức Quản lý Tài chính cho Chính phủ Singapore vừa công bố Báo cáo Hành trình tác động châu Á với sự xuất hiện cái tên Nha khoa Kim của Việt Nam là doanh nghiệp y tế duy nhất ở châu Á được chọn làm trường hợp điển hình nhờ những tác động tích cực về chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Việt Nam. 

Câu chuyện điển hình về chăm sóc răng miệng của Nha khoa Kim trong Báo cáo Hành trình tác động châu Á 2020 được Quỹ ABC World Asia thực hiện dựa trên quá trình nghiên cứu rất chi tiết các thông tin, dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên đoàn Nha khoa Thế giới (World Dental Federation), Chiến lược Chăm sóc răng miệng khu vực Đông Nam Á bằng một cuộc khảo sát độc lập được các chuyên gia ABC World Asia thực hiện với hơn 300 khách hàng tại các phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Kim. Báo cáo của ABC World Asia không chỉ nhấn mạnh vai trò là đơn vị cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng căn bản giúp tiếp cận đến số đông người dân mà Nha khoa Kim còn là "đại sứ" truyền đi các thông điệp, giáo dục cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

Ông Sử Duy Bin - Tổng Giám đốc của Nha khoa Kim chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi được Quỹ đầu tư ABC World Asia rót vốn 24 triệu đô vì mang lại những tác động tích đến xã hội với chất lượng điều trị tiêu chuẩn, giúp nâng cao dịch vụ y tế Việt Nam và giảm thiểu các bệnh về răng miệng. Càng tự hào hơn khi Nha khoa Kim được trở thành trường hợp điển hình trong báo cáo toàn châu Á. Điều này tạo thêm động lực để chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của mình cũng tạo thêm nhiều tác động mạnh mẽ cho cộng đồng, xã hội".

Trực tiếp đánh giá những nỗ lực của Nha khoa Kim, đội ngũ chuyên gja của Quỹ ABC World Asia đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu độc lập với người tiêu dùng tại các phòng khám của hệ thống này trên cả nước. Báo cáo đã nhận định: "Yếu tố ảnh hưởng then chốt nhất được chúng tôi cẩn trọng thực hiện đợt phỏng vấn trên 300 bệnh nhân nhiều nơi với các độ tuổi khác nhau. Kết quả chỉ ra 46% khách hàng là lần đầu đến cơ sở nha khoa, điều này chứng minh cho việc Nha khoa Kim đã và đang hướng đến những đối tượng khách hàng chưa bao giờ được phục vụ và quan tâm đến sức khỏe răng miệng".

Đáng chú ý, chất lượng dịch vụ và các chiến dịch phổ biến kiến thức chăm sóc răng miệng của Nha khoa Kim đã phát huy hiệu quả khi kết quả khảo sát của ABC World Asia ghi nhận: có đến 75% bệnh nhân sau khi đến Nha khoa Kim đã ý thức hơn về thói quen thường ngày ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, 78% bệnh nhân quan tâm hơn đến việc cải thiện tình trạng chăm sóc răng miệng của cá nhân sau khi nhận tư vấn từ nha sĩ.

Với 19 phòng khám có mặt tại 6 tỉnh thành trên cả nước là Hà Nội, Tp.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương và Vũng Tàu, Nha khoa Kim được đánh giá là thương hiệu cung cấp dịch vụ đa dạng, từ cơ bản đến cao cấp cho tất cả các đối tượng khách hàng. Đặc biệt thương hiệu này dành sự quan tâm cung cấp dịch vụ cho những đối tượng khác hàng ít quan tâm đến chăm sóc răng miệng trong xã hội trong suốt hành trình hơn 3 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc răng miệng cho người dân Việt Nam.

Với hơn 120 bác sĩ, một nhà máy sản xuất răng sứ quy mô lớn, cơ sở hạ tầng cùng thiết bị hiện đại và an toàn, Nha khoa Kim đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. "Chính trực - Kỷ luật - Sáng tạo" đang là 3 trụ cột cốt lõi để toàn bộ hệ thống Nha khoa Kim thực hành theo sứ mệnh "Kiến tạo hệ sinh thái y tế cực kỳ đơn giản, phụng sự con người nhanh nhất trên mọi miền đất nước" để giúp người dân Việt Nam chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn mỗi ngày.

Mỹ Châu (Vietnam Business Forum)