16:46:38 | 6/4/2021
Trong năm qua, sự gia tăng nhu cầu về các giải pháp ưu tiên kỹ thuật số và trải nghiệm cá nhân hóa đã khiến các công ty chú trọng hơn vào sự đổi mới. Trong ấn bản thứ hai của báo cáo Become Index, 53% các nhà điều hành chia sẻ rằng doanh nghiệp của họ dành sự ưu tiên cao độ cho hoạt động đổi mới sáng tạo. Gần một nửa các doanh nghiệp được khảo sát (42%) đã nâng mức ngân sách cho đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng những nhu cầu nêu trên. Các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều cách thức, phương hướng mới để bảo vệ sự an toàn cho người lao động và kết nối, phục vụ, đồng thời đảm bảo sức khỏe và sự an tâm của khách hàng.

Become là một sáng kiến về nghiên cứu đổi mới sáng tạo thường niên và dài hạn, được tài trợ bởi Mastercard và hỗ trợ bởi nghiên cứu Chỉ số các nhà đổi mới kinh doanh của Dịch vụ phân tích thuộc Harvard Business Review (HBR). Sáng kiến này mang lại hiểu biết và lộ trình thiết thực để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, dựa trên nghiên cứu sâu rộng và dữ liệu đầu vào đa dạng từ các doanh nghiệp đột phá chủ chốt trên toàn cầu.
Trong ấn bản thứ hai, Become đã khảo sát hơn 1.800 lãnh đạo doanh nghiệp và trên 10.000 người tiêu dùng thuộc nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới, nhằm xác định các đặc tính của những doanh nghiệp tân tiến nhất:
Alex Clemente, Giám đốc Điều hành Dịch vụ Phân tích của Harvard Business Review chia sẻ: “Trong bối cảnh thế giới đang trên đà trỗi dậy sau đêm trường đại dịch, nhịp độ và tốc độ đổi mới sáng tạo đã mang lại nhiều cơ hội cùng với một số thách thức mới. Nhiều doanh nghiệp đã chứng minh được sự nhanh nhạy, linh hoạt và vươn lên mạnh mẽ, sẵn sàng cho mọi cơ hội và thách thức đang chờ đợi phía trước. Song, vẫn còn đó sự khác biệt giữa điều mà các doanh nghiệp coi trọng với nhu cầu của người tiêu dùng trong và sau đại dịch. Tôi tin rằng các doanh nghiệp và xã hội giờ đây buộc phải xác định lại ý nghĩa của công cuộc đổi mới cũng như đánh giá lại khả năng duy trì tốc độ và nhịp độ thay đổi mới”.

Để gặt hái thành công trong tương lai, giải quyết rủi ro và đáp ứng nhu cầu khách hàng ở hiện tại, các doanh nghiệp cần tập trung vào 5 mảng chính sau đây:
Michael Miebach, Giám đốc Điều hành của Mastercard chia sẻ: “Kết quả báo cáo đã củng cổ sự thật rằng chúng ta không thể và cũng không muốn quay trở lại với thực trạng trước đây. Để làm được như vậy, chúng ta cần thấu hiểu những cơ hội - chính là nhu cầu thực sự của khách hàng - và cung cấp những đổi mới có mục đích, mang lại tác động thiết thực cho khách hàng. Mọi người đang hướng về phía trước, mang theo những trải nghiệm và sở thích mới đã hình thành trong năm vừa qua. Đó chính là điều các thương hiệu cần mang tới cho khách hàng. Các doanh nghiệp không cần hướng tới sự hào nhoáng, mà cần có chiến lược tiếp cận đúng đắn nhằm hiện thực hóa những hứa hẹn về sự đổi mới và duy trì lòng tin nơi khách hàng”.
B.H (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI