Doanh nhân Trần Thị Thúy: Bông hồng vàng của vùng đất cố đô

07:52:32 | 30/8/2021

Doanh nhân Trần Thị Thúy là gương mặt nữ doanh nhân tiêu biểu – “Bông hồng vàng” của vùng đất cố đô Ninh Bình. Hơn 30 năm lăn lộn trên thương trường, triết lý kinh doanh của nữ doanh nhân này gói gọn trong ba chữ “Tâm, Tầm, Tài”.

Luôn hết lòng vì khách hàng

Doanh nhân Trần Thị Thúy là cái tên không còn xa lạ trong giới thị trường vật liệu xây dựng và nội thất trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung.

Có thể ở những doanh nghiệp khác, khách hàng được coi như thượng đế, nhưng khi đến Siêu thị nội thất Thúy Đằng (Công ty CP Sản xuất và Thương mại du lịch Long Thúy Đằng), khách hàng sẽ có cảm giác như họ là những người thân trong gia đình, được đón tiếp và hỗ trợ chọn mua những sản phẩm không thể vừa lòng hơn.

Nữ doanh nhân Trần Thị Thúy chia sẻ, để gây dựng được sự nghiệp như ngày hôm nay, chị đã không ngừng học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm, kiến thức từ các doanh nhân thành đạt. Và quan trọng nhất chính là hiểu được nhu cầu, sở thích và gu thẩm mỹ của khách hàng để giúp họ chọn được những sản phẩm ưng ý nhất. 

Tâm, Tầm và Tài

Triết lý kinh doanh của nữ doanh nhân Trần Thị Thúy gói gọn trong ba chữ “Tâm, Tầm, Tài”. Chị quan niệm: Có Tâm ắt sẽ có Tầm và rồi Tài của mình sẽ được công nhận. 

Luôn xác định con người là yếu tố cốt lõi của thành công nên ngay từ những ngày đầu thành lập, Long Thúy Đằng đã chú trọng phát triển đội ngũ nhân sự. Chị coi mỗi nhân viên là một thành viên trong đại gia đình, luôn quan tâm, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân viên để có thay đổi, điều chỉnh phù hợp. Không chỉ chú trọng phát triển doanh nghiệp mà chị Thúy còn dành tâm huyết để giúp những thành viên trong Công ty trở thành những người lãnh đạo trong tương lai. Mỗi nhân viên đều hiểu được rằng những đóng góp của mình cho doanh nghiệp cũng là đóng góp cho sự phát triển của bản thân và góp phần cho sự phát triển của quê hương. Đây chính là chữ “Tâm” của nữ doanh nhân Trần Thị Thúy.

Không chỉ có “Tâm”, chị cũng là người thuyền trưởng rất có “Tầm”. Xây dựng doanh nghiệp về nội thất và vật liệu xây dựng khi Ninh Bình bước vào thời kỳ công nghiệp hoá, chị xác định nơi đây là một đại công trường đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức. Chủ trương kinh doanh của chị là luôn vì sự phát triển chung của xã hội, góp phần cho sự thịnh vượng của quê hương. Chị luôn có một niềm mong mỏi ngày càng có nhiều những toà nhà kiên cố, hiện đại, bền vững ở Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Chính vì vậy, mọi công trình của Long Thúy Đằng đều được chị quan tâm rất sát sao từ tiến độ đến chất lượng. Những vật liệu và thiết bị do Công ty cung cấp làm hài lòng cả những khách hàng kỹ tính nhất.

Không chỉ vậy, bằng tầm nhìn và khả năng của mình, chị Thúy còn giúp đỡ nhiều người xây dựng nên những mô hình kinh doanh tương tự. Không ngại có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh, nữ doanh nhân luôn mong sẽ có thêm nhiều người góp cho cộng đồng, giúp xã hội phát triển. 

Cùng với chữ “Tâm” và “Tầm”, bằng cái “Tài” của mình, chị đã chèo lái con thuyền Long Thúy Đằng đi đúng hướng. Vừa làm chủ doanh nghiệp, vừa là một người mẹ, người vợ trong gia đình, chị đã phải dồn hết tâm trí, sức lực của mình để cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc. Chị đã không ngừng mầy mò, nghiên cứu những sản phẩm uy tín, chất lượng tốt, tự mình tuyển chọn đội ngũ nhân viên có năng lực, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và đưa ra những quyết sách để điều hành doanh nghiệp. Khi đạt được những thành quả nhất định, chị cũng không tự mãn mà luôn nỗ lực hơn nữa để Long Thúy Đằng tiếp tục trở thành thương hiệu được nhiều người tin tưởng, là “Điểm dừng của sự lựa chọn”. 

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhưng Công ty CP Sản xuất và Thương mại du lịch Long Thuý Đằng vẫn luôn duy trì hoạt động ổn định, đẩy mạnh quảng cáo và chương trình khuyến mại mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành tốt. Trong chiến lược phát triển, từ nay đến năm 2025 Long Thúy Đằng sẽ xây dựng chuỗi các cửa hàng kinh doanh nội thất ở các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh… Nữ doanh nhân Trần Thị Thúy tin tưởng: Khó khăn chính là cơ hội để phát triển và định vị lại thương hiệu.

Nguồn: Vietnam Business Forum