Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2021

15:38:39 | 30/10/2021

Tập đoàn Alibaba vừa tổ chức buổi họp báo trực tuyến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để giới thiệu Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 lần thứ 13 (“11.11” hay “Lễ hội”) vào ngày 27 tháng 10, với sự tham dự của các đơn vị báo chí trong khu vực.

Các thành viên trong ban lãnh đạo của Tập đoàn Alibaba đã có những chia sẻ sâu sắc về mục tiêu và quy mô của sự kiện, những nỗ lực của hệ sinh thái của Alibaba nhằm hỗ trợ người bán hàng trong dịp này, cũng như các điểm nổi bật chính của Lễ hội năm nay giúp định vị 11.11 năm 2021 là lễ hội lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba, đã chia sẻ về quá trình phát triển của Lễ hội. Từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, Lễ hội nay đã trở thành một sự kiện mua sắm hàng năm và hiện tượng toàn cầu. Năm nay, Lễ hội ghi nhận hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của 11.11.

Sự chuyển hướng tập trung vào tính toàn diện và bền vững cũng góp phần làm cho 11.11 năm nay trở nên có ý nghĩa hơn, nâng cao tầm ảnh hưởng và vai trò quan trọng của Lễ hội trong việc khuyến khích các hoạt động bền vững và thúc đẩy sự hoà nhập trong xã hội.

Ông Tung đã sử dụng một phép ẩn dụ để giải thích sự chuyển đổi này: Trong giai đoạn đầu của 11.11, tập đoàn Alibaba tập trung vào sự tăng trưởng, giống như cách mà các bậc cha mẹ tập trung phát triển chiều cao và sức khoẻ của một đứa trẻ. Nhưng khi đứa trẻ trở thành thiếu niên, cha mẹ chuyển trọng tâm sang việc nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm của chúng. Giờ đây, 11.11 đã trở thành một “thiếu niên trưởng thành”, điều quan trọng đối với tập đoàn Alibaba hiện nay là phải tập trung vào việc xây dựng hệ thống giá trị của mình, từ đó tìm thấy khả năng tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội nói chung.

Bà Liqing Zheng, Giám đốc Tiếp thị của Lễ hội năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hơn 900 triệu người tiêu dùng thường xuyên, cũng như mục tiêu tạo ra trải nghiệm bán lẻ sống động và có nhiều tương tác hơn trong mỗi dịp Lễ hội. Bà cũng đã tiết lộ các công đoạn chuẩn bị cho Lễ hội năm nay, và ba cách tiếp cận chính của tập đoàn Alibaba nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn:

Theo ba Liqing Zheng định hướng chính cho Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2021 là sẽ Mở sớm đơn đặt hàng trước (pre-sale), tiếp nối năm 2020, 11.11 năm nay cũng sẽ có hai đợt bán hàng để người tiêu dùng tận hưởng niềm vui nhân đôi. Ngoài ra, khung thời gian mở bán sớm năm nay sẽ bắt đầu từ 8 giờ tối theo giờ Trung Quốc tức sớm hơn bốn tiếng so với truyền thống, vì vậy khách hàng không phải thức khuya để bắt đầu mua sắm;

Giới thiệu các chương trình giảm giá và ưu đãi lớn hơn. Lễ hội năm nay bao gồm nhiều đợt giảm giá ở nhiều cửa hàng hơn, để giúp khách hàng được hưởng chiết khấu sâu hơn khi gộp đơn hàng mua từ nhiều cửa hàng; Ra mắt các tính năng chia sẻ trên mạng xã hội: Đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm cho giới trẻ và người cao tuổi.

Còn về chỉ số đánh giá thành công của 11.11 năm nay, ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibabatin rằng giá trị mà Lễ hội 11.11 mang lại không chỉ là con số GMV. Chúng tôi thực sự lạc quan về kết quả của Lễ hội, nhưng trên hết, thông qua 11.11, tập đoàn Alibaba muốn khẳng định cam kết trong việc xây dựng tương lai cho nền kinh tế và tiêu dùng trực tuyến. Đây là dịp tận dụng tốt nhất các công nghệ mới của tập đoàn Alibaba để hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững và toàn diện hiệu quả hơn. Những công nghệ tiên tiến nhất sẽ được tận dụng để định hình tương lai.

Lễ hội 11.11 năm nay được tổ chức với quy mô lớn nhất tính đến hiện giờ. Sẽ có hơn 290.000 nhà bán hàng tham gia, với hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác nhiều hơn với các thương hiệu quốc tế.

Thanh Tùng (Vietnam Business Forum)