FedEx ưu tiên hoạt động thương mại điện tử mùa cao điểm cuối năm

16:52:16 | 18/11/2021

FedEx Express (FedEx), một công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, đã tăng cường mạng lưới và ưu tiên cho hoạt động thuộc mảng thương mại điện tử để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ bận rộn sắp tới.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử được gia tăng bởi COVID-19 vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng. Cùng với đó, mức chi tiêu cho mua sắm online trên toàn cầu vẫn được dự đoán là sẽ tăng 11%, đạt $910 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái.  Ở Đông Nam Á, khoảng 40% các nhà bán lẻ online cho biết doanh số bán hàng mùa lễ hội cũng chính là con số tiêu biểu cho doanh thu cả năm.  

Sự phát triển theo cấp số nhân của thương mại điện tử cùng lúc đi kèm với khối lượng hàng hóa khổng lồ để giao nhận, và FedEx đang kỳ vọng mùa cao điểm của 2021 sẽ bằng hoặc vượt trội hơn cả mùa lễ hội chưa từng có năm 2020. Những thách thức về chuỗi cung ứng, bao gồm vận tải biển, đang góp phần làm gia tăng nhu cầu sử dụng vận tải hàng không, đặc biệt là hiện nay các doanh nghiệp đang chuẩn bị kho hàng của mình sẵn sàng và đầy ắp, nhằm phục vụ tốt nhất cho những ngày lễ hội.

Cụ thể, FedEx đã tăng cường mạng lưới của công ty thông qua 6 đường bay xuyên lục địa mới trên những chặng đường có nhu cầu cao nhất, kết nối Châu Á Thái Bình Dương với Hoa Kỳ và Châu Âu.  Điều này đã góp phần tăng tổng số chuyến bay hàng tuần đến và đi từ khu vực lên 225 chuyến, góp phần mang tới sự kết nối đáng tin cậy và hiệu quả đáp ứng cho mùa lễ hội. FedEx cũng đã mở một cơ sở cửa ngõ mới tại Clark, Philippines, vào tháng 10 nhằm hỗ trợ nhu cầu thương mại điện tử ngày càng tăng với các lô hàng số lượng lớn đến và ra khỏi châu Á trong kỳ nghỉ lễ. 

Để trao quyền và thúc đẩy những nhà bán lẻ online, FedEx đã khởi chạy chương trình FedEx Compatible and Alliance, hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, cho phép truy cập tức thì vào danh mục thương mại điện tử đa dạng của FedEx và lựa chọn các giải pháp vận chuyển giá cả phải chăng mà không cần chuyển đổi giữa các nền tảng / tài khoản. Công ty cũng đã giới thiệu giải pháp giang hàng mới với thời gian-xác định - FedEx International Connect Plus (FICP). Đây là giải pháp giúp kết hợp tốc độ cạnh tranh với chi phí hấp dẫn, giúp giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với dịch vụ vận chuyển quốc tế, đảm bảo các lô hàng sẽ được giao trong vòng 1 đến 5 ngày làm việc trong khu vực.

Dự đoán về nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng cuối với việc truy xuất nguồn gốc của các mặt hàng trong kỳ nghỉ lễ và sự yêu thích dành cho các dịch vụ có tính cá nhân hóa cao, FedEx đã cải tiến trình quản lý giao hàng với FedEx Delivery Manager, cho phép khách hàng tùy chỉnh phương thức, thời gian và địa điểm giao hàng theo ý muốn. Nhà bán hàng điện tử có thể cung cấp thêm cho khách hàng của mình khả năng theo dõi các gói hàng, nhận thông báo qua ứng dụng FedEx Mobile và kiểm tra trạng thái của các chuyến hàng đến và đi. FedEx cũng cung cấp các dịch vụ giao hàng linh hoạt như nhận hoặc trả hàng trong mạng lưới bán lẻ của mình.

 “Không bao giờ là quá sớm để lên kế hoạch – mua hàng sớm và giao hàng sớm. Điều này đặc biệt đúng khi mùa lễ hội sắp tới sẽ đi kèm lượng giao hàng kỷ lục trong năm. Thực tế, khoảng gần một nửa (48%) người tiêu dùng trên thế giới dự định sẽ mua sắm sớm hơn cho kỳ nghỉ lễ năm nay, trong đó 21% đã bắt đầu mua sắm từ tháng 9,  “ Kawal Preet, chủ tịch FedEx Express, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) cho biết. “Tại FedEx, chúng tôi đang chúng tôi đang nỗ lực để giúp những người bán hàng giành chiến thắng trong cuộc đua thương mại điện tử, cùng lúc đóng vai trò điều hướng bối cảnh phức tạp của chuỗi cung ứng hiện nay. Với mạng lưới mở rộng, độ tin cậy của dịch vụ được cải thiện và bộ giải pháp thương mại điện tử thức thời, các doanh nghiệp, bao gồm cả người bán lẻ hiện nay có các công cụ phù hợp vào đúng thời điểm để làm hài lòng khách hàng của họ, thông qua việc giao hàng nhanh chóng, linh hoạt, tiết kiệm chi phí và liền mạch trong mùa lễ hội này. ”

H.Ly (Vietnam Business Forum)