15:58:34 | 18/3/2010
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa chính thức công bố chương trình "Việt

Người dân Việt
Thay đổi cách thức quảng bá
Tổng cục Du lịch đưa ra khẩu hiệu “Việt
Mặc dù người Việt
Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Lữ hành, Tổng cục Du lịch số du khách quốc tế đang ở Việt

Tham gia chiến dịch này, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm mua sắm sẽ giảm 10-30% giá dịch vụ cho khách du lịch vào mùa thấp điểm.
Với chiến dịch “nở nụ cười” này, ông Bình đánh giá: "Vận động toàn dân nở nụ cười với du khách là việc làm rất khó, vì nhiều người không có thói quen cười trước người lạ. Do vậy du lịch sẽ cùng báo chí vận động người dân tham gia chiến dịch, để khách du lịch cảm thấy vui vẻ ngay từ cửa khẩu".
Tổng cục Du lịch cũng sẽ phát động chiến dịch hướng về cội nguồn với Việt kiều. Ban chấp hành Hội Việt kiều tại Pháp sẽ phối hợp vận động bà con, mỗi người sẽ thuyết phục 10 người Pháp đi du lịch Việt Nam và hội này cho rằng có khả năng thực hiện được.
Một chiêu thu hút du khách là các nước láng giềng của Việt
Phục vụ tốt thay vì giảm giá tour
Tổng cục Du lịch cho biết, năm nay, kinh phí xúc tiến du lịch được Chính phủ cấp khoảng 50 tỷ đồng, ngành sẽ tập trung các chương trình quảng bá có chiều sâu hơn là chiều rộng như các năm trước. 7 thị trường gửi khách du lịch lớn mà Việt Nam hướng đến là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp và Tây Âu, Mỹ, Australia và New Zeland, Asean, Đông Âu và Nga.
Năm 2009, chương trình “Ấn tượng Việt
Năm ngoái cũng là năm doanh nghiệp ồ ạt giảm giá tour để thu hút khách quốc tế. Chiến lược của năm nay được đề ra là thu hút khách quốc tế bằng bán hàng giảm giá ở các thành phố lớn và nụ cười nồng ấm của người dân Việt.
Kế hoạch cụ thể của chương trình, Tổng cục sẽ lựa chọn một số khách sạn 3-5 sao, các nhà hàng chuyên nghiệp, hãng vận chuyển, điểm du lịch để đưa vào chương trình "Việt Nam - Điểm đến của bạn”, xây dựng tour theo những chủ đề vốn là thế mạnh của Việt Nam như văn hóa lịch sử, nghệ thuật truyền thống, di sản thiên nhiên, phong cảnh làng quê, ẩm thực, bãi biển... các đơn vị tham gia được giảm 50% chi phí vé máy bay và 50% kinh phí tham gia các chương trình roadshow ở nước ngoài, giảm phí tham gia gian hàng tại Hội chợ du lịch quốc tế...
Tín hiệu tốt trong 2 tháng đầu năm, đã có gần 900.000 khách nước ngoài đến VN, tăng 27%, trong đó du khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN đều tăng cao. Điều này làm những nhà quản lý du lịch và doanh nghiệp đều kỳ vọng vào một năm khởi sắc của du lịch Việt
Tuy nhiên, vẫn còn đó những vấn đề tồn tại nhiều năm để Việt
Kim Nhung
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI