16:16:05 | 23/5/2022
Kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành hàng tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng, tác động từ việc tìm nguồn cung, sản xuất, cho đến hoạt động tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ - đổi mới vào các hoạt động vận hành và kinh doanh mà còn cần tập trung vào phát triển các kỹ năng số cho nguồn nhân sự.
Cánh cửa dẫn đến thế giới số
Kỹ thuật số là nhân tố trọng yếu tại Unilever, giúp thúc đẩy hành trình xây dựng một tổ chức phù hợp với tương lai và mang mục đích tốt đẹp. Với mục tiêu đó, Unilever sẽ ra mắt DigiSpark, một sự kiện mới về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn vào tháng 6 sắp tới.
DigiSpark hướng đến mục đích truyền cảm hứng và khuyến khích tất cả nhân viên xây dựng các kỹ năng số phù hợp với tương lai, từ đó giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp và sự phát triển của con người trong một thế giới số hóa hoàn toàn.
Sự kiện sẽ mang đến những chia sẻ của các nhà lãnh đạo tại Unilever về vai trò quan trọng của kỹ thuật số đối với tương lai và các ưu tiên chiến lược của tập đoàn. Bên cạnh đó, nhằm cung cấp một góc nhìn rộng hơn và đa dạng hơn, các diễn giả khách mời tham gia chương trình cũng sẽ chia sẻ về các xu hướng kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để tất cả mọi người tại Unilever tìm hiểu thêm về tương lai của công việc và cách để trở nên phù hợp với tương lai thông qua chương trình nâng cao kỹ năng số One Unilever của công ty.
DigiSpark là một phần thuộc chương trình chuyển đổi số “Digital 4 Growth” của Unilever. Chương trình này đã được khởi xướng từ năm 2021 và sẽ tiếp tục thúc đẩy thực hiện các chiến lược của công ty trong năm nay với nhiều kết quả được mong đợi:
Hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ Unilever Việt Nam
Xây dựng và thiết kế hệ thống nền tảng chuyển đổi số, cùng với việc trang bị kĩ năng quản trị dữ liệu là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho bản thân người lao động và các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của Unilever tại Việt Nam có được những nền tảng hữu ích trong tương lai. Hơn 10.000 người trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam đang hằng ngày đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
Điển hình, quá trình áp dụng công nghệ và số hóa tại nhà máy của Unilever Việt Nam đã mở ra cơ hội học tập và phát triển kỹ năng chuyển đổi số cho toàn bộ nhân viên, từ các hoạt động vận hành thô sơ chuyển sang sử dụng robot và tiến xa hơn là có thể phân tích dữ liệu và tự thiết kế hệ thống tự động hóa cũng như lập trình các thuật toán...Trải qua thời gian đào tạo, huấn luyện và áp dụng thực tế, nhà máy của Unilever Việt Nam đã có một đội ngũ kỹ sư có thể tự thiết kế, lập trình cho các hệ thống tự động thông minh mới và 100% nhân viên kỹ thuật có năng lực bảo trì, bảo dưỡng cho các hệ thống hiện hữu.
Bên cạnh đó, việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho nhân viên tại Unilever Việt Nam cũng tạo điều kiện để đội ngũ triển khai nhiều sáng kiến về tiếp thị số dựa trên dữ liệu và kênh bán hàng số, như ứng dụng OrderUNow giúp hơn 170.00 cửa hàng tạp hóa toàn quốc có thể nhập hàng trực tiếp từ Unilever, hay hệ sinh thái thương mại điện tử UShop chuyên bán các sản phẩm của Unilever.
D.B (Vietnam Business Forum)
10/12/2024
Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI