11:28:50 | 4/10/2022
Phát huy tiềm năng nông sản của Tiền Giang, Công ty TNHH sản xuất trái cây Hùng Phát đã đưa ra thị trường và xuất khẩu nhiều loại trái cây đông lạnh và chế biến. Thông qua đó, không chỉ tạo ra hướng đi mới cho ngành nông nghiệp tỉnh mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu trái cây Việt Nam.

Đa dạng sản phẩm
Năm 2016, Công ty TNHH sản xuất trái cây Hùng Phát gia nhập Tập đoàn Andros- tập đoàn đa quốc gia với hơn 40 nhà máy chế biến trái cây đặt tại 25 quốc gia trên khắp thế giới và dẫn đầu thị trường châu Âu trong ngành công nghiệp chế biến trái cây. Với mục tiêu tận dụng nguồn trái cây nhiệt đới đa dạng, Công ty đã hiện đại hóa cơ sở vật chất 02 nhà máy sản xuất tại Gò Công và Mỹ Tho. Hiện nhà máy Gò Công có công suất lên 1.500 palett thành phẩm, nâng tổng năng lực sản xuất lên 22.000 tấn thành phẩm mỗi năm.
Sau 5 năm gia nhập và phát triển, mỗi năm Hùng Phát đã thu mua 20.000 tấn trái cây tươi để chế biến; xuất khẩu 8.000 tấn trái cây khắp thế giới. Công ty đã cho ra mắt thương hiệu Andros Professional phục vụ cho ngành hàng dịch vụ thực phẩm với sản phẩm Chunky - nguyên liệu chế biến đồ uống. Sản phẩm đã hiện diện trong những chuỗi cà phê lớn nhất ở Việt Nam như: The Coffee House, Phúc Long và Highland Coffee,… Ngoài ra, Công ty cũng cung cấp hàng cho Vinamilk và một số nhà sản xuất khác trên thị trường.
Đặc biệt, năm 2019, Hùng Phát đã ra mắt sản phẩm cho ngành hàng bán lẻ với thương hiệu Fruit Me Up (sản phẩm Trái cây xay nhuyễn). Fruit Me Up mang đến trải nghiệm mới và cách thưởng thức trái cây ngon miệng hơn, đồng thời vẫn giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin cần thiết cho sức khỏe và hệ miễn dịch.
Ông Valentin Trần, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất trái cây Hùng Phát cho biết, xuất khẩu trái cây đông lạnh và trái cây xay nhuyễn cho các khách hàng B2B trên toàn thế giới là thị trường kinh doanh lớn nhất của Hùng Phát. Công ty đã được Tập đoàn đầu tư công nghệ để có thể mang lại những sản phẩm chất lượng và giàu dinh dưỡng tới người tiêu dùng. Các sản phẩm đều được điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam nói riêng và người châu Á nói chung.
Tại thị trường Việt Nam, Hùng Phát chủ yếu tập trung vào nguyên liệu đồ uống và làm bánh với sản phẩm mang thương hiệu Andros Professional. Sản phẩm không sử dụng màu nhân tạo và chất bảo quản, là nguyên liệu lý tưởng để các chuyên gia pha chế và làm bánh có thể thỏa sức sáng tạo, mang đến sản phẩm tốt cho sức khoẻ của khách hàng và người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Công ty cũng đã bắt đầu có những sản phẩm cho thị trường tiêu dùng nhanh và đang có những kế hoạch để ra mắt những sản phẩm mới này trong tương lai.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững
Nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tiền Giang là tỉnh đứng đầu về cây ăn quả. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 68.000ha cây ăn quả, cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn/năm. Khai thác tiềm năng, thế mạnh này, không chỉ đẩy mạnh phát triển, chế biến sản phẩm từ trái cây, Công ty TNHH sản xuất trái cây Hùng Phát còn nhanh chóng mở rộng, xây dựng chuỗi cung ứng tại Việt Nam.
Tháng 6/2022, Andros Asia đã ký ghi nhớ hợp tác (MOU) với liên minh Hợp tác xã tỉnh Tiền Giang để xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ cây ăn trái theo mô hình dịch vụ nông nghiệp kỹ thuật, gồm dịch vụ giống, kỹ thuật chăm sóc thu hoạch - sau thu hoạch, dịch vụ chế biến và bao tiêu, đảm bảo nguyên liệu đầu vào của Andros Asia đạt tiêu chuẩn Global GAP. Thông qua đó, Hùng Phát đẩy mạnh kết nối hợp tác với nông dân và các nhà cung cấp trái cây, hướng đến mục tiêu từ năm 2025 có thể nâng mức thu mua hàng năm lên 30.000 tấn trái cây tươi từ địa phương.
Bên cạnh đó, Công ty cũng khánh thành kho lạnh chuyên dụng có sức chứa 1.500 palette tại nhà máy Gò Công với diện tích 6.000m2, là một phần của nhà máy chế biến có diện tích 16.000m2 - cơ sở sản xuất chiến lược của Tập đoàn tại Việt Nam. Đây là bước tiếp theo trong các hoạt động mở rộng quy mô nhà máy, sẽ tiếp tục được đẩy mạnh triển khai từ nay tới năm 2025.
Ông Valentin Trần, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất trái cây Hùng Phát cho biết, với định hướng: “Luôn đồng hành cùng nông dân trên tất cả thị trường mà Andros có mặt”, Hùng Phát không chỉ đơn giản là thu mua trái cây mà muốn gần gũi, gắn kết hơn với nông dân để hiểu rõ về những người trồng cây ăn trái cũng như những khó khăn của họ để xây dựng mối quan hệ phát triển bền vững. Và ngược lại, người nông dân có thể hiểu được những mong đợi của Công ty về tiêu chuẩn chất lượng trái cây. Andros Asia nói chung và Hùng Phát nói riêng sẵn sàng đầu tư phát triển vùng nguyên liệu và đảm bảo nguồn đầu ra trái cây cho nông dân và Việt Nam.
Hoạt động này nằm trong chiến lược lâu dài của Andros Asia, với tư cách là chuyên gia về trái cây, giúp nhà nông nâng tầm tư duy cũng như cách thức trồng trọt để thu được sản lượng tốt, chất lượng cao và nhận được lợi nhuận xứng đáng công sức đã bỏ ra.
Nhận định về môi trường kinh doanh tại Tiền Giang, ông Valentin Trần cho biết, Tiền Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản. Môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng được cải thiện theo hướng thân thiện và cởi mở hơn. Trong suốt những năm qua, đặc biệt là 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo, các cấp chính quyền tỉnh trong việc tạo điều kiện vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thời gian tới, Hùng Phát mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của chính quyền địa phương để có thêm nhiều dự án lớn, có sức lan tỏa, góp phần phát triển ngành nông nghiệp, kinh tế - xã hội địa phương và từng bước nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.
“5 năm này mới chỉ là bắt đầu! Andros sẽ tiếp tục đồng hành, phát triển bền vững ở Tiền Giang và cả Việt Nam”, ông Valentin Trần khẳng định.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI