Want - Want: Từng bước chiếm lĩnh thị trường

16:37:57 | 3/10/2022

Bằng sự kiên trì, nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm cộng với chiến lược kinh doanh và hướng đi đúng đắn, thương hiệu bánh kẹo Want - Want đã từng bước chinh phục khách hàng, khẳng định vị thế, thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Tiền Giang - điểm dừng chân chiến lược

Want - Want là một trong những thương hiệu lớn đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Là tập đoàn đa quốc gia hoạt động đa ngành nghề: Sản xuất thực phẩm, truyền thông, y tế, bảo hiểm, khách sạn, bất động sản, nông nghiệp, ngư nghiệp,… Want - Want đã có mặt tại 59 quốc gia trên khắp 06 châu lục với trên 50.000 nhân viên, được niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Hồng Kông với 450 văn phòng bán hàng và trên 100 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu (ISO 22000, HACCP).

Năm 2019, Tập đoàn Want- Want chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á với lĩnh vực tiên phong sản xuất thực phẩm và Việt Nam là mắt xích chủ lực, nòng cốt định hướng phát triển thành nền sản xuất toàn cầu. Tháng 7/2022, Nhà máy Want - Want Việt Nam chính thức bước vào hoạt động sản xuất đã khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường đầy tiềm năng và trọng điểm này.

Nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Long Giang (Tiền Giang) được khởi công xây dựng trên diện tích 75,000m², gồm 02 khu xưởng chính là xưởng bánh gạo cao 05 tầng, xưởng sữa cao 05 tầng và các công trình phụ trợ khác. Dự án hứa hẹn sẽ tạo ra nhu cầu lao động lớn với hơn 2.000 việc làm, giá trị sản lượng hàng năm có thể đạt 150 triệu USD; góp phần thúc đẩy sự phát triển và gia tăng sản xuất, kinh tế nông nghiệp ở Tiền Giang nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Nhận định về chặng đường 03 năm tại Việt Nam, ông Trần Hán Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Want - Want Việt Nam cho biết, thời gian đầu Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 phải thực hiện giãn cách kéo dài. Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự dẫn dắt tài tình của Chủ tịch Tập đoàn, Ban Giám đốc, Want - Want Việt Nam đã có kế hoạch rõ ràng với những bước đi vững chắc, từng bước hoàn thiện xây dựng nhà máy và chiếm lĩnh thị trường. Qua đó khẳng định được vị thế với hàng ngàn điểm bán trên toàn quốc.

Định hướng phát triển bền vững

Tại thị trường Việt Nam, Want - Want đang có kế hoạch gia tăng đầu tư, phát triển công nghệ sản xuất và nghiên cứu R&D trong lĩnh vực thực phẩm cùng hệ thống quản lý và kiểm soát chất lượng toàn diện, tiêu chuẩn HACCAP, BRC... Nhà máy Want - Want Tiền Giang sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương bao gồm gạo, đường trắng, tinh bột sắn,... Sản lượng gạo tiêu thụ có thể đạt 12.000 tấn/năm.

Đặc biệt, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, Want - Want và các đối tác luôn đề cao tiêu chí “chất lượng là số một”, không ngừng đổi mới và phát triển các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và thói quen tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. Đặt lợi ích và sự tín nhiệm của khách hàng lên hàng đầu, Want - Want Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đổi mới công nghệ, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn cho từng sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Không chỉ đẩy mạnh đầu tư, đổi mới công nghệ và thiết bị, Want - Want Việt Nam còn tập trung đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng các đối tượng khách hàng với tiêu chí sản phẩm phải tốt cho sức khỏe như: Các sản phẩm bổ sung thêm vi chất (kẽm, canxi, chống lão hóa,…); các sản phẩm giảm đường, giảm béo, sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao,…

Ông Trần Hán Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Want - Want Việt Nam chia sẻ, với nguồn nguyên liệu dồi dào từ một trong những quốc gia xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới như Việt Nam kết hợp với “bí quyết” của Tập đoàn được mệnh danh là “vua bánh gạo”, Want - Want tin rằng sẽ tạo nên những sản phẩm chiếm trọn trái tim người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, hướng đến phát triển bền vững, Want - Want Việt Nam đã đầu tư sử dụng hệ thống tái chế giúp tiết kiệm năng lượng, giảm xả thải, xây dựng nhà máy xanh - sạch. Qua đó, đáp ứng và bắt nhịp với “Quy hoạch phát triển Đồng bằng sông Cửu Long” vừa được phê duyệt.

Không chỉ chú trọng phát triển sản xuất kinh doanh, Want - Want Việt Nam cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội. Ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường Việt Nam, Want - Want đã xác định, phát triển bền vững phải là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố, bao gồm: Tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Đây cũng được xem là kim chỉ nam trong suốt chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Với những gì đang đầu tư, Tập đoàn Want-Want mong muốn mang lại cho người dân địa phương sự ổn định về công việc và nguồn tiêu thụ lúa gạo, dùng sản phẩm địa phương tạo ra những sản phẩm giá trị, mang chất lượng quốc tế phục vụ gia đình Việt. 
Cùng với đó, chú trọng bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng sạch (năng lượng mặt trời), hướng tới hình thành một tiêu chuẩn, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thực phẩm ở Việt Nam.

Thời gian tới, Want-Want Việt Nam sẽ tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng các sản phẩm. Trước mắt, chú trọng đầu tư công nghệ máy móc, cải tiến mẫu mã, đặc biệt là bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, trưng bày sản phẩm; phát triển chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Nam San (Vietnam Business Forum)