14:38:19 | 1/11/2022
30 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Sơn Thủy dưới sự chèo lái của doanh nhân Nguyễn Thành Sơn đã trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất áo mưa. Với mong muốn tối ưu hóa tiện ích cho người tiêu dùng, doanh nhân Nguyễn Thành Sơn chưa khi nào dừng suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo để cho ra thị trường những sản phẩm tốt nhất.
Một trong những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu “Áo mưa Sơn Thủy” là mẫu mã sản phẩm luôn được chú trọng. Giám đốc Nguyễn Thành Sơn thường xuyên trao đổi với đội ngũ thiết kế để đưa ra thị trường nhiều mẫu mã mới. Chiếc áo đi mưa không đơn giản chỉ cần đủ kín khi trời mưa mà còn phải phù hợp với nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Với trẻ em thì như thế nào?; Công nhân lao động thì sao?; Công chức, viên chức cần những sản phẩm áo mưa dạng gì cho phù hợp?;... Từ những trăn trở đó, ông Sơn đã cho ra nhiều ý tưởng sáng tạo, hữu ích đối với đời sống.
Bốn bằng sáng chế độc quyền do Cục Sở hữu trí tuệ cấp mang tên: Áo mưa có nẹp kiểu máng nước (không ngấm nước qua răng khóa); áo mưa có bao tay dấu được trong tay áo (giữ tay ấm và gấp gọn trong tay áo); bộ quần áo mưa trẻ em có lưng che cặp sách; áo mưa có thoát nước mặt trước (không đọng nước khi áo trùm lên tay lái)… là minh chứng cho đam mê sự hoàn hảo của doanh nhân Nguyễn Thành Sơn. Các sản phẩm áo mưa của Sơn Thủy luôn có sự kết hợp hài hòa và bắt kịp xu hướng màu sắc thịnh hành trong năm. Cùng với đó, các sản phẩm thường ưu tiên sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường nên được người tiêu dùng ưa chuộng.
Năm 2021 và đầu năm 2022 mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn duy trì ổn định, đảm bảo việc làm cho người lao động. “Áo mưa Sơn Thủy” đã từng bước chinh phục khu vực thị trường phía Nam, nơi có nhu cầu cao. Năm 2022, Công ty dự kiến đạt mức tăng trưởng từ 15 -20% cả doanh thu và lợi nhuận. Đây là kết quả ghi nhận những nỗ lực của doanh nhân Nguyễn Thành Sơn cùng ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty trong việc chủ động linh hoạt, thích nghi kịp thời trước ảnh hưởng của dịch bệnh. Với những định hướng chiến lược rõ ràng, cùng sự chuẩn bị kỹ về con người và tài chính, thương hiệu “Áo mưa Sơn Thủy” sẽ ngày càng lớn mạnh.
Ông Nguyễn Thành Sơn cho biết thêm: “Mặc dù đã đạt được những kết quả ấn tượng với tệp khách hàng thân thiết, tuy nhiên ban lãnh đạo Công ty luôn xác định, phải đánh giá thị trường một cách chính xác, đồng thời tập trung phát triển bằng chính nội lực của Công ty, tránh nóng vội trong đầu tư, đi chậm nhưng chắc chắn để đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thời gian tới, cùng với chiến lược sản xuất, kinh doanh bài bản, đặc biệt khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất, xuất khẩu có nhiều thuận lợi, doanh thu và lợi nhuận của Công ty sẽ tăng trưởng so với cùng kỳ. Điều đó giúp Sơn Thủy vững tin về đầu ra bền vững với những sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Mạnh Dũng (Vietnam Business Forum)