13:46:00 | 24/4/2023
Được xem là doanh nhân đa năng ở nhiều chức danh, vị trí khác nhau: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Green+, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chủ nhiệm Câu lạc bộ Thảo dược trị liệu, Chủ tịch Câu lạc bộ Các nhà kinh tế VEC, Chủ tịch Quỹ Vì chất lượng cuộc sống, đồng thời là thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân, Nhà sáng lập CLB 120 tuổi,… - CEO Đặng Đức Thành luôn khiến mọi người phải nể phục bởi những điều ông đã và đang làm không chỉ vì mục tiêu lợi nhuận mà còn góp phần xây dựng một xã hội xanh – sống lành – sống khỏe.
![]() |
Lan tỏa và sẻ chia
Tập đoàn Green+ là tâm huyết của ông Đặng Đức Thành cùng ban lãnh đạo với quyết tâm mang đến những sản phẩm thiên nhiên tốt nhất cho sức khỏe con người. Từng bước định hướng tập trung đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 trở thành tập đoàn chuyên ngành sản xuất và kinh doanh thực phẩm chức năng, dược phẩm nằm trong top đầu của ngành Dược Việt Nam.
Green+ tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Dược Xanh thành lập năm 2016, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm dược phẩm và thảo dược. Đến đầu năm 2021, Green+ mở rộng sang các lĩnh vực khác như kinh doanh nhà thuốc, bất động sản,… chính thức chuyển đổi tên hoạt động dưới mô hình tập đoàn là Tập đoàn Green+. Hiện nay, Tập đoàn đã có 7 công ty thành viên, hơn 1.000 nhân viên và đại lý bán hàng, hoạt động trải dài trên phạm vi cả nước.
Ông Đặng Đức Thành chia sẻ, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Green+ đã gặp không ít khó khăn, nhưng với nỗ lực của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, Green+ đã từng bước khẳng định thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng, mang lại lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể, để chủ động phân phối sản phẩm dược phẩm và thực phẩm chức năng, ngay từ cuối năm 2019, Công ty đã quan tâm xây dựng hệ thống nhà thuốc Green+ và hệ thống nhà thuốc đại lý cho Green+. Đến nay đã có hàng trăm nhà thuốc và hệ thống nhà thuốc tây đại lý cho Green+. Toàn bộ cửa hàng đều theo phong cách Nhật Bản, cam kết đảm bảo thuốc và thực phẩm chức năng chất lượng tốt. Kể từ khi thành lập tới nay, Công ty đã thực hiện 5 đợt tăng vốn, vốn điều lệ hiện tại là 415,94 tỷ đồng.
Không chỉ vậy, hiện Green+ là thương hiệu nổi bật lan tỏa sản phẩm Green+ Nhật Bản đang phục vụ trên thị trường Việt Nam như: Green+ tăng cường sức đề kháng (ngăn ngừa ung thư) Nano Fuicoidan Green+; Green+ hỗ trợ giảm tiểu đường Glumagenol Green+; Green+ tăng cường sinh lực Uri Sukatto Green+; Green+ bổ xương khớp Glucosamin Premium Green+; Green+ làm đẹp da Collagen Bidanki Green+; Green+ bổ mắt Support Eye Clear Green+; Green+ giảm mỡ trong máu Fermented Black Garlic Green+,... “Trong năm 2023, những sản phẩm Green+ Nhật Bản sẽ tiếp tục về Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi đang nỗ lực lan tỏa thương hiệu nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ. Tháng 03/2023, Trung tâm nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ được khai trương tại TP.Hồ Chí Minh và huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre với các dòng sản phẩm được sản xuất từ nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ. Nổi bật như: Kẹo nhân sâm Hoa Kỳ, cao sâm Hoa Kỳ, viên nang sâm Hoa Kỳ, Si-rô Sâm Hoa Kỳ, bột sâm Hoa Kỳ hòa tan và rượu sâm Hoa Kỳ” – Ông Đặng Đức Thành chia sẻ.
Cũng trong tháng 03/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Green+ khai trương Trung tâm sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại địa chỉ 73 – 75 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, khách tham quan được tiếp cận với Bảo tàng mini các loại sâm nổi tiếng trên thế giới, các giống sâm bản địa của Việt Nam. Mỗi loại sâm sẽ được thuyết minh nhận diện, xuất xứ, so sánh các chỉ số dược tính, điểm khác biệt. Cùng với đó là những trải nghiệm trực quan ấn tượng về thế giới sâm với thuyết minh của chuyên gia, mô hình, mẫu vật, hình ảnh, tư liệu, video,... “Kết duyên” và đưa sâm Wisconsin đến với khách hàng Việt Nam là cả một câu chuyện, và vị CEO này đang có kế hoạch “kể” lại câu chuyện ấy bằng bộ sách về nhân sâm Hoa Kỳ, cũng như viết công thức và làm video hướng dẫn nấu 200 món ăn với nhân sâm Hoa Kỳ.
Từ những đóng góp đáng trân trọng, tháng 12/2022, tại SECC - TP.Hồ Chí Minh, Hội đồng Nhân sâm bang Wisconsin Hoa Kỳ đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho Tập đoàn Green+ để chúc mừng 5 năm hợp tác và những thành công mà Green+ đã đạt được trong việc quảng bá nhân sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại thị trường Việt Nam. Tháng 09/2022, Green+ cũng vinh dự nhận giải “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho 10 sản phẩm tại lễ trao giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ 10.
Green+ cũng đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng, như: Tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; trao tặng học bổng cho hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 15 chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hỗ trợ tài chính, vật tư y tế, chăm lo hỗ trợ cho người dân, lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch trong đợt dịch Covid-19; phát động chương trình trồng cây xanh;...
Đúng như slogan “Vì chất lượng cuộc sống”, Green+ đang từng ngày “ươm mầm” để cuộc sống giá trị hơn bằng những hành động thiết thực. Có thể thấy, “Green+ đã trải qua một hành trình đáng tự hào, đáng trân quý. Đó cũng là hành trang quan trọng để CEO Đặng Đức Thành cùng đội ngũ lãnh đạo đơn vị tiếp tục với những dự án lớn hơn trong thời gian tới.

“Khát vọng xanh”
Còn nhớ bài tập “Vượt qua nỗi sợ nCoV” đã từng “làm mưa, làm gió” khi đại dịch Covid-19 bùng phát mà tác giả không ai khác chính là CEO Đặng Đức Thành. Bài tập này cũng được Bộ Y tế, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam khuyến nghị tập luyện để tăng cường sức khỏe, phòng chống Covid-19.
Và có lẽ ít ai biết, ngoài là một doanh nhân có tiếng, ông Thành còn có niềm yêu thích riêng cho cây xanh, đặc biệt rất đam mê trồng cây. Trước đây ông cũng là Giám đốc công ty kinh doanh cây xanh về cây kiểng và đã có nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường. Từ năm 2007, ông còn được mời tham dự góp ý kiến về việc trồng và thay thế cây xanh trên các con đường trung tâm TP.Hồ Chí Minh. “Tôi có giấc mơ trồng 100 triệu cây xanh cho TP.Hồ Chí Minh” – ông Thành nói.
Ông đang từng bước thực hiện giấc mơ của mình. Cầm trên tay cuốn sách “Môi trường xanh và chất lượng cuộc sống” do chính ông biên soạn, chúng tôi càng cảm nhận rõ thêm về quyết tâm, tình yêu và tâm huyết của ông. Đây là cuốn sách thứ 3 của ông về chủ đề cây xanh và môi trường nhằm hưởng ứng việc trồng 100 triệu cây xanh cho TP.Hồ Chí Minh. Trước đó, năm 2010 ông ra cuốn sách đầu tiên mang tên “Chuyên đề cây xanh, giá trị cuộc sống đích thực”; đến năm 2020, cuốn “Môi trường xanh và đề án trồng cây xanh tỉnh Bến Tre” ra đời nhân dịp phát động trồng 10 triệu cây xanh cho tỉnh Bến Tre. Không chỉ vậy, ông còn là một trong những doanh nhân tâm huyết truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho thế hệ trẻ qua hơn 70 cuốn sách về kinh tế, bí quyết kinh doanh.
“Tỷ lệ trung bình diện tích cây xanh trên đầu người ở TP.Hồ Chí Minh là 2m2/người. Con số này thấp hơn rất nhiều so với chỉ tiêu cây xanh của các thành phố hiện đại trên thế giới (khoảng 20m2-25m2 cây xanh/người). Tôi mong muốn các năm từ 2021 – 2025, Thành phố sẽ được trồng thêm 100 triệu cây xanh. Để làm được việc đó, cần sự tham gia của toàn xã hội. Hãy cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống bằng việc đơn giản đó” – ông Thành mong mỏi.
Không chỉ thành công trong hoạt động kinh doanh, CEO Đặng Đức Thành cũng có những quan điểm nổi trội, đáng học hỏi. Cụ thể: Ông đặt ra vấn đề khi mục tiêu năm 2025 TP.Hồ Chí Minh hướng đến là đô thị thông minh, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước,… thì cần xây dựng các trường đại học khởi nghiệp. “Đại dịch Covid-19 đã khiến sức khỏe doanh nghiệp của Việt Nam nói chung, TP.Hồ Chí Minh nói riêng bộc lộ nhiều vấn đề. Số lượng doanh nghiệp cũng giảm sút. Vì thế, để duy trì vị thế là cái nôi của cộng đồng khởi nghiệp cả nước, việc xây dựng các trường đại học khởi nghiệp là cần thiết đối với sự phát triển của TP.Hồ Chí Minh. Qua thực tiễn thế giới đã chứng minh, ngày nay doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể tạo ra doanh số “khủng” và lợi nhuận rất cao. Do đó, cần có định hướng phát triển đại học khởi nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh để tăng tốc phát triển đội ngũ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” – ông Thành nhìn nhận.
Đúng như logo và thương hiệu “Green+” đang thể hiện là màu xanh hy vọng, ông Đặng Đức Thành cùng những dự án đang “thành hình” chính là cách sống đầy mục tiêu đáng học hỏi. “Từ lúc phân vân “làm hay không làm” đến việc “đã làm”, rồi làm nhiều lần, thường xuyên,... quá trình đó sẽ khiến hình thành thói quen và lối sống bền vững. Từ đó mọi thứ xung quanh cũng dần trở nên tích cực hơn. Và đây cũng chính là chìa khóa thành công của tôi!” – CEO Đặng Đức Thành chia sẻ.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI