LiuGong mục tiêu dẫn đầu thị phần các dòng máy công trình tại Việt Nam

15:37:26 | 6/10/2023

Tin tưởng vào tương lai phát triển ở Việt Nam, Phó chủ tịch cấp cao tập đoàn LiuGong (phụ trách kinh doanh thị trường quốc tế của LiuGong) Luo Guobing cho biết, ở giai đoạn đầu LiuGong đã đầu tư 3,5 triệu đô vào Việt Nam và dự kiến con số này sẽ tăng nhiều hơn nữa dựa theo tình hình và xu hướng phát triển của thị trường. Đây là một quyết định đầu tư lâu dài.

“Với 20 năm là nhà cung cấp các sản phẩm máy công trình tại Việt Nam, cùng với hệ thống đại lý toàn quốc, chúng tôi sẽ mang đến giải pháp thiết bị toàn diện ở nhiều lĩnh vực khác nhau”- Ông Luo Guobing chia sẻ với báo chí nhân ngày thành lập LiuGong Việt Nam tại Hà Nội.


Bấm nút khai trương LiuGong Việt Nam

Thưa ông, tại sao LiuGong lại quyết định thành lập Công ty TNHH LiuGong Machinery Việt Nam?

Có nhiều lý do để chúng tôi chọn thành lập công ty tại Việt Nam.

Thứ nhất là vì Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất đang phát triển rất mạnh mẽ, sự phát triển của kinh tế sẽ kéo theo nhu cầu về xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, công trình công nghiệp, khai thác, bất động sản… điều này sẽ mang đến rất nhiều cơ hội cho chúng tôi.

Thứ hai, chúng tôi có hệ thống thiết bị với hơn 30 dòng sản phẩm và giải pháp toàn diện cho nhiều ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, thương hiệu LiuGong đã có mặt ở Việt Nam hơn hai mươi năm và những sản phẩm của chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng và những đánh giá rất tích cực từ phía khách hàng Việt Nam.

Thứ 3 là trong những năm gần đây mối quan hệ đối tác - hợp tác - chiến lược - toàn diện giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng trở nên tốt đẹp, cũng là nguồn động lực cho chúng tôi lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho đại lý và khách hàng địa phương.

Và điều cuối cùng tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc quyết định đầu tư tại Việt Nam không phải là một kế hoạch tạm thời mà nó là một kế hoạch mang tính chiến lược dài hạn của chúng tôi.


 (Phó Chủ tịch Cao cấp LiuGong, thứ 2 từ trái sang)

Ông có thể cho biết thế mạnh của LiuGong cũng như các sản phẩm mà LiuGong Việt Nam cung cấp?

LiuGong (https://apac.liugong.com/vi/) có hơn 20 nhà máy trên toàn thế giới và 5 trung tâm  R&D, cùng với hơn 500 đại lý trên toàn cầu để hỗ trợ khách hàng. Đó là một nguồn lực rất lớn để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng Việt Nam.

Về sản phẩm, trước đó, các sản phẩm của LiuGong tại Việt Nam chủ yếu là các thiết bị làm đất, ví dụ như là máy xúc lật, máy xúc đào, máy lu, máy ủi. Sau khi LiuGong Việt Nam được thành lập, chúng tôi sẽ mang đến nhiều sản phẩm đa dạng hơn ở các lĩnh vực như xây dựng công nghiệp, khai thác mỏ, khai thác đá, nông lâm nghiệp và nhiều lĩnh vực khác. Với hơn 30 dòng sản phẩm và hệ thống quản lý thiết bị từ xa iLink, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.  

Về dịch vụ, ngoài đội ngũ chuyên gia hỗ trợ và đào tạo, chúng tôi có những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng.

Đặc biệt, chúng tôi có những giải pháp mang đến những sản phẩm không chỉ có chất lượng tốt mà còn sử dụng dễ dàng thuận tiện, hiệu quả cao, giá thành hợp lý nhất cho khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, các dịch vụ bao gồm cả dịch vụ sau bán hàng của chúng tôi sẽ luôn đáp ứng đúng và kịp thời yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng với đại lý và đối tác của mình để mang đến cả những giải pháp tài chính cho khách hàng.


 
Các sản phẩm máy xây dựng công trình của LiuGong đã có mặt tại Việt Nam sẵn sàng phục vụ khách hàng

Có thể cho biết mục tiêu phát triển tương lai của LiuGong tại Việt Nam?

LiuGong đang dẫn đầu thị phần ở một số dòng sản phẩm tại Việt Nam. Mục tiêu của LiuGong là tất cả các dòng sản phẩm mang vào Việt Nam đều đứng số 1 về thị phần và đáp ứng mong muốn của khách hàng. Chúng tôi hy vọng, LiuGong sẽ là thương hiệu yêu thích của khách hàng Việt Nam.

Mục tiêu thứ 2 là xây dựng một nền móng tốt, biến LiuGong Việt Nam trở thành một công ty mang bản sắc Việt Nam. Hiện tại chúng tôi đã có đội ngũ nhân lực người Việt Nam và Trung Quốc cùng hệ thống đại lý địa phương để  hiện thực hóamục tiêu này.

Ông đánh giá như nào về tương lai phát triển của LiuGong tại Việt Nam?

LiuGong có nhiều niềm tin khi đầu tư vào Việt Nam.

Thứ nhất, những chính sách, cải cách về kinh tế, chính trị của Việt Nam có sự tương đồng với Trung Quốc. Cho nên chúng tôi tin việc đầu tư này sẽ gặt hái được thành quả.

Thứ hai là như tôi đã nhắc đến ở trên, kinh tế Việt Nam phát triển dẫn theo sự phát triển của cơ sở hạ tầng, bất động sản, xây dựng…và sẽ cần đầu tư nhiều thiết bị. Và tôi cũng được biết GDP của Việt Nam tăng trưởng nhanh trong thời gian gần đây cũng sẽ tác động đến sự phát triển của cả ngành xây dựng. Bên cạnh đó Việt Nam rất chú trọng vào giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng góp phần rất lớn cho sự nghiệp trong tương lai của chúng tôi.

Cuối cùng, sản phẩm của LiuGong đã có mặt ở Việt Nam 20 năm, nên chúng tôi có hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng địa phương. Kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển tốt; nguồn nhân lực ở Việt Nam cũng rất dồi dào; cùng với đó là chiến lược nội địa hóa của LiuGong tại Việt Nam…là những yếu tố thiết yếu để có thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam. Khi khách hàng  thành công điều đó cũng đồng nghĩa với việc LiuGong gặt hái được thành công ở Việt Nam.

Nguồn: Vietnam Business Forum