Acecook Việt Nam: Phát huy tinh hoa văn hóa Việt - Nhật với giá trị cốt lõi 3H

10:17:19 | 8/3/2024

Sau hơn 30 năm (1993 – 2024) gắn bó với đất nước hình chữ S, Acecook Việt Nam tự hào vươn lên vị thế nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu. Bên cạnh vị thế vững mạnh trong kinh doanh đạt được từ sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng, dấu ấn thương hiệu Acecook Việt Nam còn nằm ở chính những giá trị tinh thần được tạo dựng nên từ giá trị cốt lõi 3H (Happy Consumer, Happy Employees và Happy Society) của công ty. 

Tính đến năm 2024, Acecook Việt Nam là ngôi nhà chung của hơn 6.000 người lao động, với hệ thống gồm 6 chi nhánh và 11 nhà máy được đặt trên cả nước. Mỗi nhà máy của Acecook Việt Nam đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, hệ thống máy móc nhập khẩu hiện đại, trang thiết bị dây chuyền sản xuất có tỷ lệ tự động hoá, năng suất trung bình khoảng 600 gói mì/mỗi phút/dây chuyền. Mỗi năm Acecook Việt Nam cung cấp ra thị trường hơn 3 tỷ sản phẩm ăn liền, trong đó mì ăn liền Hảo Hảo được mọi người biết đến rộng rãi, mệnh danh là "món ăn quốc dân" và được yêu thích trên khắp Việt Nam. Thông qua việc trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam trong quá trình toàn cầu hoá, Acecook Việt Nam luôn hướng đến việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, an toàn, an tâm cho khách hàng và xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Để tạo nên những giá trị và thành tích đáng tự hào hôm nay, vươn lên trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền trong nước, Acecook Việt Nam luôn chú trọng trong việc kết hợp và phát huy hài hòa giữa hai nền văn hóa Việt - Nhật trên nền tảng giá trị cốt lõi này: từ hoạt động nghiên cứu thị trường, đầu tư sản xuất, phát triển sản phẩm - thương hiệu cho đến quá trình quản trị doanh nghiệp, phát huy sức mạnh nguồn nhân lực…

Acecook Việt Nam với giá trị cốt lõi 3 chữ H (HAPPY): mang hạnh phúc cho người tiêu dùng, hạnh phúc cho người lao động, và hạnh phúc cho xã hội. Theo đó, để mang lại hạnh phúc cho người tiêu dùng, Acecook Việt Nam luôn ưu tiên hàng đầu cho việc đầu tư về công nghệ, hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị, không ngừng nghiên cứu, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn, an tâm vàgiá thành hợp lý. Đến nay, nhiều sản phẩm của Acecook Việt Nam đã được nhiều người biết đến và ưa chuộng, như: Phở Đệ Nhất, Mì Siukay, Mì ly Modern… Riêng sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo đang là sản phẩm mì ăn liền bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm và được Vietkings xác nhận là "Thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỷ gói suốt 21 năm (2000 - 2021)", tương đương mức tiêu thụ bình quân hơn 1,4 tỷ gói/năm.

Để mang lại hạnh phúc cho cán bộ công nhân viên, Acecook Việt Nam đề cao về các chính sách phúc lợi, lương, thưởng và môi trường làm việc tốt nhất dành cho nhân viên. Bên cạnh đó, để Acecook Việt Nam trở thành “Nơi làm việc hạnh phúc”, được nhân viên yêu thích và gắn bó, ban lãnh đạo Công ty liên tục đưa ra chính sách thu hút nhân tài, giữ chân người giỏi; đồng thời dành một nguồn chi phí lớn để đầu tư cho việc đào tạo trong và ngoài nước đối với các nhân viên có tiềm năng cũng như tổ chức các lớp học nghiệp vụ chuyên môn định kì, các chương trình giao lưu văn hóa… Ngoài ra Acecook Việt Nam còn thường xuyên tổ chức những buổi tham quan văn phòng, nhà máy cho người nhà cán bộ, công nhân viên, tạo điều kiện để họ trực tiếp trải nghiệm môi trường làm việc, hiểu sản phẩm người thân mình làm ra, từ đó yên tâm hơn, dễ dàng sẻ chia ý kiến về mọi vấn đề. Công ty cũng luôn ghi nhận, đánh giá khách quan sự phấn đấu của từng thành viên, đồng thời truyền thông để mọi người hiểu rõ, cảm nhận, phát huy vai trò của mình trong sứ mệnh chung: cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực. Với những nỗ lực không mệt mỏi, liên tiếp trong nhiều năm Acecook Việt Nam vinh dự nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc. Ngoài ra Công ty còn tự hào nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Cũng dựa trên giá trị cốt lõi 3H, Acecook Việt Nam luôn hướng đến việc đóng góp cho cộng đồng, cho toàn xã hội thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: đồng hành cũng Quỹ bảo trợ trẻ em giúp cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao, khó khăn; tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phòng chống thiên tai, tham gia giao thông; tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó; vận động giảm rác thải nhựa bằng cách tái chế ly nhựa; chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn như tăng khẩu phần ăn, áo ấm cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hỗ trợ dụng cụ học tập, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.…

Bằng tất cả những nỗ lực trên, Acecook Việt Nam hướng đến việc có thể đóng góp xây dựng và kiến tạo nên một xã hội Việt Nam ngày càng hạnh phúc, phát triển bền vững và tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là cách Acecook Việt Nam tri ân lại những sự hỗ trợ đầy trân quý của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, địa phương tại Việt Nam cũng như sự tin tưởng, đồng hành ủng hộ của các đối tác, khách hàng dành cho Công ty trong suốt chặng đường hơn 30 năm qua.

Thanh Tùng (Vietnam Business Forum)