Majestic – giá trị bền vững theo thời gian

15:57:50 | 9/1/2012

Khách sạn Majestic được xây dựng từ năm 1925 tại trung tâm Sài Gòn xưa, là 1 khách sạn lâu đời nổi danh từ thời thuộc địa Pháp cho đến nay. Qua nhiều đợt trùng tu nâng cấp nó vẫn giữ được nét kiến trúc cổ kính, sang trọng của Pháp, với những tông màu nhẹ và trầm theo phong cách cổ điển. Tất cả tạo nên một không gian nhã nhặn mà thanh thoát, yên bình nhưng không xô bồ của đời thường. Từ đây bạn có thể ngắm khung cảnh nên thơ của sông Sài Gòn ngay tại ban công của phòng. Majestic còn là 1 khu lý tưởng cho mua sắm, du lịch và công việc đi lại.

Năm 2011 là năm kinh tế đặc biệt khó khăn trên phạm vi toàn cầu cũng như ở Việt Nam: các đối tác kinh tế Việt Nam như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đều trong tình trạng suy thoái nặng nề bởi khủng hoảng tài chính và thiên tai; lạm phát tăng cao. Trước tình hình đó, khách sạn đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, linh hoạt trong chính sách giá, tranh thủ khai thác thị trường nội địa….chuyển đổi một số mục tiêu kinh doanh, sản phẩm luôn đổi mới, chất lượng phục vụ không ngừng được nâng cao nên luôn tạo dựng niềm tin trong lòng khách. Website Khách sạn với giao diện mới thực sự sẽ trở thành cầu nối trực tiếp giữa khách hàng: khách hàng có thể thường xuyên cập nhật thông tin mới về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và thực hiện giao dịch trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Trong năm 2011, khách sạn đã nỗ lực phấn đấu đạt doanh thu 242 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm 2010 và 11% so với kế hoạch. Tổng lượt khách : 38,281 lượt khách, tăng 20 % so với cùng kỳ. Công suất phòng đạt 77,80 %, so với cùng kỳ năm 2010 tăng 14,3 %. Thương hiệu khách sạn Majestic đã được quảng bá ra nhiều thị trường, số lượng khách hàng biết đến và đánh gía cao, khách sạn đã đón nhận nhiều danh hiệu và giải thưởng có giá trị như: Huân chương lao động hạng II từ năm 2005-2009 (Chủ tịch nước); Top 125 Khách sạn hàng đầu Châu Á 2011 (Conde Nast Traveler); Khách sạn Xanh 2010 – 2011 (ASEAN Centre for Energy); Danh hiệu khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam năm 2010; Thương hiệu Việt Uy tín Chất lượng năm 2010.

Để giữ vững những giá trị đạt được Majestic luôn đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ của mình. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp và sửa chữa phòng nhưng vẫn giữ được đặc thù riêng của mình với lối kiến trúc Pháp cổ kính, sang trọng và duyên dáng. Đồng thời đưa ra nhiều loại hình thực đơn phù hợp với người bản địa cũng như du khách quốc tế. Tích cực đẩy mạnh, tìm các món ăn mới lạ đã thất truyền để giới thiệu đến với thực khách. Đồng thời áp dụng các mức giá phù hợp, chương trình đặc biệt hấp dẫn dành cho khách hàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị tại khách sạn hoặc dịch vụ catering. Với phương châm vốn con người là hình thức vốn cực kỳ quan trọng tạo ra của cải và sự phát triển, khách sạn đã tập trung nghiêm túc vào phát triển nguồn vốn nhân lực với trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao cho khách sạn trong năm 2012 và chuẩn bị cho dự án mở rộng trong tương lai, chủ động theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao Quốc tế. Như châm ngôn “Trí tuệ trở thành nguồn vốn thúc đẩy tổ chức ra thế giới”(Peter Drucker), Majestic luôn có những chính sách hỗ trợ giúp người lao động yên tâm công tác tạo sự đoàn kết và gắn bó với sự phát triển của khách sạn. Majestic mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị tiết kiệm năng lượng mang lại hiệu quả kinh tế cho khách sạn (như: thay bơm water chiller có biến tần và lắp biến tần bơm nước nóng trung tâm, lần lượt thay bóng đèn led cho toàn bộ bóng đèn trong KS,…) tạo dựng giá trị bền vững, thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc điều hành Khách sạn Majestic từng chia sẻ “ để duy trì được lợi nhuận, giữ vững lợi thế cạnh tranh và phát triển kinh doanh cũng như văn hóa làm việc của khách sạn, tôi luôn tự đặt mình ở vị trí khách hàng để từ đó có những đòi hỏi thật khắt khe với sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, công tác quản lý và phát triển nhân sự được đặc biệt quan tâm, có kế hoạch theo từng năm với mục tiêu rõ ràng và cụ thể, chính bởi vì yếu tố cực kỳ quan trọng mang tính quyết định cho thành công của khách sạn là yếu tố CON NGƯỜI. Với Tầm Nhìn “Là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng, nhân viên và đối tác”, chúng tôi thực hiện Sứ Mệnh là “Làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ giá trị, độc đáo chất lượng và sản phẩm sáng tạo”. từng bước đưa khách sạn Majestic trở thành khách sạn đẳng cấp quốc tế theo chiến lược phát triển dài hạn, góp phần tăng lợi thế cạnh tranh cho du lịch Việt Nam nói chung và Tp.HCM nói riêng.

PV