10:06:32 | 20/5/2024
Để khẳng định thương hiệu, uy tín với các đối tác, trong những năm qua Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và Phát triển Xanh (G.I.C) đã tăng cường xây dựng theo hướng cảng xanh - thông minh và tăng cường sự chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ của đội ngũ nhân viên. Giai đoạn tới, doanh nghiệp tiếp tục bám sát định hướng phát triển của thành phố nhằm đề ra chiến lược phát triển phù hợp, nhất là phát huy thế mạnh trong lĩnh vực logistics.

Bãi container G.I.C tại KCN MP Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng
“Hút khách” nhờ hiện đại hóa cơ sở vật
Ông Đồng Trung Hải - Giám đốc G.I.C cho biết doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2017, có trụ sở tại KCN MP Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng; là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Container Việt Nam (VICONSHIP).
Chúng tôi sở hữu hệ thống bãi container có diện tích 10.000 m2 tại KCN MP Đình Vũ - vị trí trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (TP.Hải Phòng), với sức chứa 6.000 container. Nơi đây liên kết giao thông thuận lợi với các hệ thống cảng biển tại Hải Phòng (cảng Đình Vũ, cảng nước sâu Lạch Huyện…) cũng như đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội, Hải Phòng – Quảng Ninh.
Các dịch vụ chính và các dịch vụ giá trị gia tăng của G.I.C gồm: Dịch vụ nâng hạ, bảo quản và chuyển giao container; Đóng rút hàng hóa container; Giám định và sửa chữa container (M&R); Dịch vụ PTI; Dịch vụ làm container treo; Bảo quản RF container; Dịch vụ cung cấp vỏ container đóng hàng kết hợp; Dịch vụ vận tải và nâng hạ container hàng xuất khẩu offdock; Dịch vụ đóng hàng, kiểm đếm và thông quan hải quan trọn gói; Dịch vụ nâng hạ, vận tải giao hàng và sửa chữa container trọn gói cho khách hàng nhập khẩu.
Với tiêu chí “Chuyên nghiệp để phục vụ”, G.I.C liên tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuyển đổi số trong quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng. Cụ thể, mặt bãi trải asphalt tiêu chuẩn với sức chứa tối ưu 8.000 TEUs, có 02 cổng ra, vào tách biệt, rất thuận lợi cho việc luân chuyển container; được trang bị 05 xe Reach Stacker 45T, 05 xe Reach Stacker 10T và điều hành thông qua phần mềm quản lý PL-TOS, phần mềm cung cấp dịch vụ trực tuyến, hệ thống CCTV giám sát 24/7. Đồng thời, G.I.C đã xây dựng đội ngũ kiểm tu container chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn IICL hoạt động 24/24h.
Dựa trên thế mạnh chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và năng suất lao động cao, G.I.C đáp ứng năng lực thông qua bãi đạt trên 1.800 TEUs/ngày, mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng. G.I.C đã trở thành địa điểm tập kết và kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu quy mô, hiện đại bậc nhất Hải Phòng.
Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng đến an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy… Đồng thời, thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quan tâm chăm lo đời sống người lao động cũng như tham gia đầy đủ các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.
Song hành phát triển cùng thành phố Cảng
Quy hoạch TP.Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1516/QĐ-TTg ngày 2/12/2023), xác định một trong ba trụ cột phát triển: dịch vụ cảng biển - logistics, trong đó nêu rõ: “…xây dựng TP.Hải Phòng trở thành một trung tâm kết nối quốc tế, có dịch vụ logistics hiện đại; cảng Lạch Huyện và cảng Nam Đồ Sơn thành cụm cảng cửa ngõ kết hợp trung chuyển quốc tế. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực dịch vụ cảng biển và logistics…”.
Vai trò của cảng biển và logistics được đặc biệt quan tâm, là trụ cột quan trọng trong phát triển kinh tế Hải Phòng. Do đó có thể nói đây là chủ trương có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển ngành cảng biển, dịch vụ logistics Hải Phòng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Có thể thấy sự quan tâm của Đảng và nhà nước với Hải Phòng là rất lớn, khẳng định vai trò của Hải Phòng trong phát triển kinh tế, không chỉ là cửa ngõ cho các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng mà là cả khu vực phía Bắc. Hải Phòng sẽ đóng vai trò đó tại khu vực phía Bắc, với các trung tâm ogistics cấp quốc tế, hệ thống cảng biển nước sâu, không chỉ phục vụ nguồn hàng xuất nhập khẩu của địa phương, của các tỉnh phía Bắc mà còn trở thành các cảng truyền tải đối với hàng hóa từ các nước bạn như Lào, Trung Quốc.
Hải Phòng được quy hoạch là trung tâm kết nối quốc tế, trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư. Đây là một chủ trương vô cùng đúng đắn, hiệu quả.
Ông Đồng Trung Hải chia sẻ: Bám sát quy hoạch và định hướng phát triển của thành phố, nhất là lĩnh vực logistics, trong những năm tới, G.I.C cùng với công ty mẹ VICONSHIP sẽ tiếp tục xây dựng thành công chuỗi logistics hoàn chỉnh gồm 6 lĩnh vực trọng tâm: Cảng biển container, bãi container, kho hàng, vận tải, đại lý và logistics.
Đồng thời, chú trọng phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết và năng động – lắng nghe và định hướng theo yêu cầu của khách hàng; đề cao mục tiêu hoàn thiện các mảng kinh doanh cốt lõi, cung cấp tới khách hàng dịch vụ hỗ trợ logistics đầy đủ và trọn gói.
“Với bề dày kinh nghiệm trong khai thác kho, bãi, cảng, vận tải, đại lý và logistics, chúng tôi cũng tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất nhằm hoàn thiện các mắt xích trong mô hình chuỗi cung ứng hiện đại, giảm thiểu tối đa chi phí logistics. Qua đó khẳng định sẽ mang tới cho khách hàng các lựa chọn dịch vụ gia tăng hoàn hảo nhất”, ông Hải bày tỏ.
Ngọc Tùng (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI