Chính thức ra mắt Chương trình Gameshow truyền hình “Hành trình OCOP”

13:04:15 | 15/6/2024

Ngày 14/6/2024, với sự phối hợp của Kênh VTC14 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam, Chương trình “Hành trình OCOP” đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Đây là Gameshow truyền hình sẽ mang đến những kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân và khán giả truyền hình.

Theo Ban tổ chức, Chương trình “Hành trình OCOP” phát sóng trong khung giờ từ 11 giờ - 11 giờ 30 phút, ngày Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Số đầu tiên dự kiến phát sóng vào ngày 16/6/2024.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Chương trình “Hành trình OCOP”

Đây Gameshow truyền hình lần đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước với những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền. 

IMG_256“Hành trình OCOP” còn là kênh tuyên truyền đường lối, chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng giúp mang các sản phẩm nông sản Việt tới gần hơn với người tiêu dùng. 

Khi tham gia "Hành trình OCOP", các đội chơi sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng thuyết trình, chốt sale, bán hàng online, xử lý tình huống trong sản xuất và kinh doanh, đồng thời có cơ hội giao lưu, kết nối với các chuỗi tiêu thụ sản phẩm lớn ở Việt Nam. Không chỉ vậy các đơn vị còn được học hỏi về quản trị doanh nghiệp, tiếp cận hệ thống bán hàng online bởi các chuyên gia hàng đầu góp mặt trong chương trình và các KOL, người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch ThaiBinh Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Nhà sáng lập chương trình, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: "Hành trình OCOP" được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.

Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch ThaiBinh Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Nhà sáng lập và Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình OCOP” phát biểu

Tiến sĩ Đàm Quang Thắng, Chủ tịch Hội đồng Khởi nghiệp và Sáng tạo Quốc gia, Trưởng ban Giám khảo chia sẻ: “Trong chương trình này không có kẻ thắng, người thua, tất cả mọi người đều thắng. Và cái thắng lớn nhất là được các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đồng hành cùng, để cùng doanh nghiệp lấp vào những chỗ chúng ta đang còn thiếu. Bản thân chương trình là một mạng lưới giúp cho các doanh nghiệp trở thành bạn hàng của nhau”.

Được biết, trong chương trình này TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok. "Hành trình OCOP" - chơi mà học, học mà chơi, sẽ mang đến kiến thức thực sự bổ ích, thiết thực về thương mại nông sản sạch tới các doanh nghiệp, người nông dân. Việc xây dựng chương trình được kỳ vọng có thể tạo ra một mạng lưới rộng khắp để các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng và đưa nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập thế giới.

Tại lễ ra mắt, các đại biểu đã cùng tham dự buổi tọa đàm về những kết quả đạt được của sản phẩm OCOP, làm thế nào để kích cầu sản phẩm, đặc biệt là lợi ích tham gia chương trình của các chủ thể OCOP trong việc bán hàng với chi phí marketing 0 đồng.

Gameshow “Hành trình OCOP” được sáng lập và phát triển bởi ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch ThaiBinh Coop, Tổng giám đốc An Thái Hưng, xuất phát từ mong muôn tăng cường tuyên truyền đường lối, chủ chương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong lĩnh vực kinh tế nói chung, nông nghiệp nói riêng. Chương trình được kết hợp thực hiện bởi Liên hiệp HTX Nông dược Thái Bình (ThaiBinh Coop), Bizcare, Tiktok Việt Nam, VTC14, với sự tài trợ của An Thái Hưng, TRATOSA, Herbal.

Nguồn: Vietnam Business Forum