14:54:58 | 10/11/2024
Vào tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi TH true MILK vào thị trường Trung Quốc. Đây một minh chứng cho chất lượng vượt trội - vượt qua hàng ngàn chỉ số khắt khe của các nhà chức trách Trung Quốc, và cũng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của TH trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. TH không chỉ là niềm tự hào của ngành sữa Việt Nam mà còn là một biểu tượng cho sự sáng tạo và chất lượng, giúp thương hiệu Việt vươn xa và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ thế giới.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc
Đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua tham dự các hội chợ uy tín tại Trung Quốc
Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, TH cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc có chiến lược tiếp cận thị trường bài bản, đặc biệt thông qua các sự kiện, hội chợ quốc tế lớn và uy tín. Chỉ tính riêng trong năm 2024, Tập đoàn TH tích cực tham gia nhiều sự kiện thương mại lớn tại Trung Quốc, tiêu biểu là 4 Hội chợ lớn, gồm: CAEXPO Nam Ninh; Hội chợ hoa quả quốc tế Bắc Kinh lần thứ nhất; Triển lãm sản phẩm Nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc và mới nhất là Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc 2024 (CIIE) tại Thượng Hải.
Sau những nỗ lực xúc tiến thương mại bền bỉ, bài bản, các sản phẩm của TH hiện đã có mặt rộng khắp trong các chuỗi siêu thị lớn tại Trung Quốc, đồng thời Tập đoàn cũng tích cực mở rộng nhận diện thương hiệu qua các kênh thương mại điện tử hàng đầu như Alibaba, Tmall, Taobao và livestream trên Douyin (phiên bản Tiktok Trung Quốc). Đây là những bước đột phá giúp TH thâm nhập sâu hơn vào thị trường tỷ dân, đáp ứng xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng mạnh mẽ, với những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế từ đồng đất Việt Nam
Đây là các cơ hội không chỉ để TH giới thiệu sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt xu thế tiêu dùng và thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc - thị trường tiềm năng với hơn 1,4 tỷ dân. Các sản phẩm của TH như sữa tươi sạch, bơ lạt, dầu gấc, sữa hạt, và trà uống liền đều thu hút sự quan tâm đặc biệt, khẳng định vị thế của TH trong thị trường thực phẩm sạch, lành mạnh.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại CIIE Thượng Hải 2024
Hướng tới tiêu dùng sản phẩm xanh
Hiện nay, các nhà phân phối quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc không chỉ quan tâm đến tiêu chuẩn chất lượng, mà còn chú trọng đến các yếu tố sản xuất xanh, phát triển biền vững của doanh nghiệp trong việc thực hành kinh doanh. Đây là một lợi thế của TH khi cam kết tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, phát triển kinh doanh bền vững dù trên quy mô nội địa hay quốc tế.
Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng và xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện nay, TH đã đầu tư phát triển các dòng sản phẩm chiến lược và giới thiệu tại những sự kiện, hội chợ quy tụ đông đảo những thương hiệu lớn nhỏ của ngành thực phẩm - đồ uống toàn cầu. Tiêu biểu, tại CIIE Thượng Hải 2024, đứng bên cạnh các sản phẩm thực phẩm - đồ uống của 154 quốc gia toàn cầu, những sản phẩm của TH vẫn rất gây chú ý với thành phần hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe.
Có thể kể đến như Dầu gấc hữu cơ TH true HERBAL, chiết xuất dầu gấc (PhytoGac™) từ Gấc Organic đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Hoa Kỳ và Châu Âu. Đây là một sản phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng beta-caroten, vitamin A, cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho đôi mắt và làn da. Với xu hướng tiêu dùng hiện đại, sản phẩm này đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Những cô bò sữa của TH được đeo chip ở chân để theo dõi sức khỏe, đảm bảo sữa chỉ được vắt từ những cô bò khỏe mạnh nhất
Bơ lạt TH true BUTTER từ chất béo sữa bò tươi nguyên chất không pha trộn thêm các thành phần khác, nổi bật với màu trắng ngà tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Italia và Thụy Sỹ. Với quy trình sản xuất khép kín và tiêu chuẩn vệ sinh cao, bơ lạt TH không chỉ đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng mà còn mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên, phù hợp cho người tiêu dùng yêu thích thực phẩm chất lượng cao.
Các sản phẩm khác mà TH mang tới giới thiệu thường xuyên tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế của Trung Quốc là Sữa hạt TH true NUT và Trà tự nhiên TH true TEA.
Hành trình chinh phục các thị trường nước ngoài, trong đó có Trung Quốc đã được Tập đoàn TH, đặc biệt là Nhà sáng lập - Anh hùng lao động Thái Hương vạch ra từ sớm, với khát vọng mang sản phẩm Việt “cất cánh” ra thế giới. Ngay từ khi ra đời, TH đã có chiến lược về phát triển các sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế để chinh phục khách hàng trên toàn thế giới.
Lê Hiền (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI