Du lịch y tế Seoul - Hàn Quốc đã sẵn sàng chinh phục thị trường Việt Nam

14:18:57 | 13/6/2025

Đây là khẳng định của ông Ham Kyung Jun - Giám đốc Sở Công nghiệp Du lịch Seoul tại "Roadshow du lịch y tế Seoul 2025" do Thành phố Seoul, Sở Công nghiệp Du lịch Seoul phối hợp cùng các đơn vị xúc tiến thương mại, du lịch Việt Nam tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh.

Chuỗi sự kiện hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch y tế Seoul tại Việt Nam; đồng thời tăng cường mạng lưới hợp tác giữa các cơ sở y tế - du lịch của Seoul với ngành y tế - du lịch TP.Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung, từ đó xây dựng nền tảng hợp tác bền vững về du lịch y tế giữa hai nước.

Thống kê của Sở Công nghiệp Du lịch Seoul cho thấy năm 2024, số lượng du khách đến Seoul du lịch y tế đạt mốc gần 1 triệu người, tăng 93.2% so với năm 2023. Tính riêng thị trường Việt Nam, mỗi năm có khoảng 20.000 du khách Việt bay đến Seoul để khám chữa bệnh, đưa Việt Nam vào Top 10 quốc gia có số lượng du khách y tế đến Seoul nhiều nhất.  

Ông Ham Kyung Jun lý giải sở dĩ ngày càng có nhiều du khách quốc tế tin tưởng chọn Thành phố Seoul là "địa chỉ đỏ" về chăm sóc sức khỏe kết hợp du lịch bởi nơi đây sở hữu hệ thống hạ tầng y tế hiện đại đẳng cấp thế giới, các dịch vụ du lịch vô cùng phong phú, mức chi phí lại hợp lý…. Bên cạnh đó, sự quan tâm đến Hàn Quốc ngày càng tăng nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu (K-beauty, K-drama, K-food…) cũng góp phần đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng cho du lịch y tế Seoul.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch y tế ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam nói riêng - các quốc gia trên thế giới nói chung, Seoul dành ưu tiên cho việc mở rộng mạng lưới hợp tác và xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện. Thành phố cũng đã và đang nỗ lực tìm kiếm, tuyển chọn các đơn vị y tế tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch y tế dưới danh nghĩa "Cơ quan hợp tác du lịch y tế Seoul", hướng đến phục vụ tốt hơn cho du khách Việt cũng như du khách quốc tế. "Du lịch y tế Seoul - Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp sẵn sàng chinh phục thị trường Việt Nam. Thông qua sự kiện lần này, Thành phố Seoul và Sở Công nghiệp Du lịch Seoul mong muốn giới thiệu đến các cơ sở y tế lớn, các doanh nghiệp du lịch tại TP.Hồ Chí Minh những nguồn lực du lịch - y tế chất lượng hàng đầu của Seoul, đồng thời quảng bá hình ảnh "Thành phố du lịch y tế toàn cầu" đến với nhiều du khách tiềm năng hơn" - Giám đốc Sở Công nghiệp Du lịch Seoul nhấn mạnh.

Được biết đây là lần thứ hai Roadshow du lịch y tế Seoul được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, sau lần đầu tổ chức vào năm 2019. Sự kiện năm nay quy tụ 13 đơn vị hợp tác y tế của Seoul và 23 tổ chức y tế - du lịch tại TP.Hồ Chí Minh với các hoạt động đa dạng (tư vấn sức khỏe, trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ sức khỏe…) dành cho cả khách hàng B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với khách hàng). Điểm nhấn của  Roadshow du lịch y tế Seoul năm nay chính là Hội thảo giới thiệu du lịch y tế Seoul và Tư vấn doanh nghiệp tạo cơ hội cho các tổ chức y tế Seoul được gặp gỡ, kết nối với các đối tác địa phương để giao lưu, giới thiệu sản phẩm.

Mỹ Châu (Vietnam Business Forum)