11:44:12 | 18/11/2025
Vừa qua, thương hiệu Huế Legend đã chính thức ra mắt tại Bến Trăng Cafe & Bistro (Bến thuyền số 5 Lê Lợi, TP.Huế). Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình mới của mình khi kết nối di sản văn hóa Huế với sáng tạo hiện đại, thông qua các sản phẩm văn hóa – quà tặng – nghệ thuật mang đậm bản sắc Việt.
Sự kiện ra mắt được tổ chức bởi Công ty An Du Hospitality và Foodmap Asia, với sự tham gia của các nghệ nhân, doanh nghiệp địa phương, nhà thiết kế, đối tác truyền thông và giới sáng tạo trên toàn quốc.
Điểm nhấn của chương trình là lễ ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – “Huế Tinh Hoa” (Essence of Huế), cùng hoạt động thử 100 món mứt, bánh, đặc sản Tết của Huế và các vùng miền – mang đến trải nghiệm phong phú về hương vị, ký ức và văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thùy An, Nhà sáng lập Huế Legend (trái) và ông Phạm Ngọc Anh Tùng, CEO Foodmap Asia, chia sẻ về mạch nguồn cảm hứng ra đời thương hiệu Huế Legend
Từ di sản đến sáng tạo
Huế Legend được sáng lập bởi bà Nguyễn Thị Thùy An, Giám đốc An Du Hospitality (đơn vị sở hữu các thương hiệu An Nhiên Garden Vegetarian, Moon River Cruises, Bến Trăng Café & Bistro). Foodmap Asia là nền tảng sản xuất và thương mại đặc sản Việt Nam, tham gia với vai trò cố vấn chiến lược cho Huế Legend.
Với sứ mệnh “Từ di sản đến sáng tạo”, Huế Legend hướng tới việc tái hiện vẻ đẹp văn hóa Huế, từ kiến trúc, mỹ thuật cung đình, đến phong vị ẩm thực và tinh thần thanh lịch trong các sản phẩm hiện đại, mang tính ứng dụng và thẩm mỹ cao.
Theo bà Nguyễn Thị Thùy An, “Huế Legend là hành trình tiếp nối của những người yêu Huế, mong muốn di sản không chỉ được bảo tồn, mà còn được sống lại trong đời sống hôm nay, thông qua những món quà, những thiết kế và trải nghiệm có thể chạm được, cảm được”.
Dòng quà Tết của tinh thần Việt
Là dòng sản phẩm đầu tiên của Huế Legend, Huế Tinh Hoa được thiết kế như một bức họa 3D thu nhỏ về Huế, nơi kiến trúc, mỹ thuật cung đình và văn hóa ẩm thực giao hòa. Mỗi hộp quà mang thiết kế hai tầng tinh xảo, hiệu ứng pop-up 3D lấy cảm hứng từ Ngọ Môn – biểu tượng của Huế, cùng tông màu vàng – tím đặc trưng của triều Nguyễn.

Là dòng sản phẩm đầu tiên của Huế Legend, Huế Tinh Hoa được thiết kế như một bức họa 3D thu nhỏ về Huế, nơi kiến trúc, mỹ thuật cung đình và văn hóa ẩm thực giao hòa
Các thức quà bên trong mỗi hộp là tuyển chọn hơn 50 sản phẩm đặc sản và thủ công mỹ nghệ từ Huế và khắp Việt Nam, gồm có mứt sen, trà cung đình, cà phê muối Huế, rượu truyền thống, khô đặc sản, trầm – gốm – sản phẩm Phước Tích…
Huế Tinh Hoa được phát triển theo mô hình “đo ni đóng giày”, linh hoạt về logo, thiết kế concept và ngân sách, phù hợp làm quà tri ân, quà Tết hay quà đối tác mang bản sắc riêng của từng doanh nghiệp.
Trải nghiệm hơn 100 món mứt bánh Tết huế & các vùng miền
Bên cạnh lễ ra mắt sản phẩm, sự kiện mang đến trải nghiệm thưởng thức hơn 100 món mứt – bánh – đặc sản Tết từ Huế, miền Trung, miền Bắc và miền Nam, được thực hiện cùng các nghệ nhân và nhà sản xuất địa phương.
Các sản phẩm tham gia chương trình được tuyển chọn theo những tiêu chí nghiêm ngặt, ưu tiên đặc sản mang đặc trưng vùng miền, quy trình sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng những sản phẩm có khả năng kể lại câu chuyện nông sản – câu chuyện nghề của từng địa phương. Nhiều đặc sản được giới thiệu tại sự kiện là kết tinh của tâm huyết người làm nghề, với khát vọng đưa hương vị quê hương vươn xa và đến gần hơn với cộng đồng thưởng thức.
Đây không chỉ là hoạt động ẩm thực, mà còn là hành trình cảm xúc – nơi người tham dự có thể chạm đến hồn Việt qua từng hương vị, từng câu chuyện đằng sau mỗi món quà quê.
Huế Legend hướng đến việc trở thành nền tảng kết nối nghệ nhân – doanh nghiệp – nhà thiết kế – cộng đồng sáng tạo, để cùng nhau “thương mại hóa di sản” một cách bền vững.
Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, Cố vấn chiến lược cho thương hiệu Huế Legend, CEO Foodmap Asia, chia sẻ: “Huế Legend không chỉ là một thương hiệu, mà là mô hình ‘Heritage Commerce’ – nơi di sản gặp gỡ công nghệ và thị trường. Chúng tôi tin rằng, khi kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ sáng tạo, di sản sẽ không còn là quá khứ, mà là một phần của tương lai”.
Được biết, trong tương lai, thương hiệu sẽ phát triển các dòng sản phẩm tiếp theo, gồm: Huế Legend Lifestyle & Souvenir (quà lưu niệm, thời trang, nghệ thuật ứng dụng); Huế Legend Boutique & Showroom(không gian trải nghiệm văn hóa – sáng tạo tại trung tâm Huế).
Nguồn: Vietnam Business Forum